Cái kết của Lý Dịch Phong: Bị toàn bộ thương hiệu "hất cẳng" trong cùng một ngày!

Tử Đan | 12-09-2022 - 11:05 AM

(Tổ Quốc) - Bị một thương hiệu hắt hủi đã là chuyện đau đớn, còn với Lý Dịch Phong, niềm đau này được nhân lên 11 lần.

Tối 10/9, mạng xã hội xứ sở tỷ dân dậy sóng trước thông tin Lý Dịch Phong bị bắt bởi hành vi mua dâm. Liền sau đó, toàn bộ phim ảnh, các tác phẩm nghệ thuật, sản phẩm giải trí có mặt mũi của nam diễn viên, cũng như dữ liệu trên các giải thưởng lớn của anh đều bị xóa bỏ. Thậm chí, tiết mục biểu diễn đêm Trung thu của "nam thần" này cũng bị cắt vào phút chót.

Không thể để hình ảnh của mình bị ảnh hưởng, Lý Dịch Phong đã nhanh chóng đăng đàn giải thích, cho rằng mình bị chơi xấu. Ngờ đâu, ngày 12/9, cảnh sát Bắc Kinh ra thông báo người họ Lý (ý nói Lý Dịch Phong) bị bắt vì hành vi mua dâm trái phép nhiều lần. Nỗi ê chề giờ đây nhân lên ngàn lần.

Trước thị phi nghiêm trọng này, các thương hiệu mà Lý Dịch Phong đang làm gương mặt đại diện, đã có động thái phản ứng quyết liệt. Sau khi hãng bia Budweiser và thương hiệu trang sức Lukfook xóa hết hình ảnh quảng cáo của Lý Dịch Phong, thì toàn bộ các nhãn hàng như Prada, Panerai... cũng đồng loạt "hất cẳng" anh khỏi bản đồ đại sứ thương hiệu trong ngày 11/9.

Panerai và Prada là 2 trong số các thương hiệu mới nhất cắt hợp đồng với Lý Dịch Phong

Cái kết của Lý Dịch Phong: Bị toàn bộ thương hiệu hất cẳng trong cùng một ngày! - Ảnh 2.

Prada thông báo về việc ngừng hợp tác cùng nam diễn viên

Tổng cộng có thương 11 thương hiệu đã đơn phương cắt hợp đồng với nam diễn viên. Trong đó, nổi bật nhất là những cái tên lớn như: Prada, Boss, Panerai, L’Oréal Paris, kem đánh răng Sensodyne, hãng bia Budweiser...

Bị các thương hiệu từng "đầu gối tay ấp" với mình quay lưng trong cùng một thời điểm quả là nỗi đắng cay khó tả. Theo trang QQ, động thái xóa tên ngôi sao khỏi giải thưởng, sản phẩm quảng cáo hay cắt sóng diện rộng chỉ xảy ra khi họ vướng bê bối nghiêm trọng. Tuy nhiên đây được xem là biện pháp giải quyết bê bối thông minh và kịp thời của các nhãn hàng. Bởi nếu không có động thái nhanh chóng, thương hiệu có thể đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề, như trường hợp của Prada cùng cú phốt mang tên Trịnh Sảng năm ngoái.

Cái kết của Lý Dịch Phong: Bị toàn bộ thương hiệu hất cẳng trong cùng một ngày! - Ảnh 3.

Ngày 18/1 - không lâu sau khi bê bối mang thai hộ của Trịnh Sảng bị phanh phúi, cổ phiếu của Prada đã bị giảm, có lúc chỉ còn 45,7 HKD/cổ phiếu, thấp hơn cả giá mở cửa ngày hôm qua là 46,5 HKD/cổ phiếu

Trang Sina đánh giá, tình hình của Lý Dịch Phong ngày càng diễn tiến xấu hơn. Các bài đăng thanh minh của nam diễn viên và công ty quản lý bị trang Weibo xóa bỏ. Bên cạnh đó, nhiều bê bối trong quá khứ của Lý Dịch Phong cũng bị đào lại như "giao lưu" với gái mại dâm, gây tai nạn rồi bỏ trốn, tham gia các buổi tiệc thác loạn của Seungri (cựu thành viên BIGBANG - nam thần tượng cũng từng vướng vòng lao lý trước đó).

Một câu chuyện đùa vui bên lề: Thông qua những lần vướng bóng thị phi cùng các ngôi sao Trung Quốc, thương hiệu Prada mới đây được dân mạng trao tặng mỹ danh mới: "Thương hiệu vàng trong làng lọc cặn bã".

Nguồn: QQ, Sina, WWD, Yahoo Life, Harper's BAZAAR.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM