Nói đến những tổ hợp mua sắm hot nhất nhì với giới trẻ Hà Nội hiện nay, chắc hẳn nhiều bạn trẻ sẽ ngay lập tức nghĩ đến khu Block D6 nằm bên trong khu tập thể D6 Trung Tự. Ra đời từ tháng 4/2019, Block D6 đã nhanh chóng trở thành nơi vui chơi, mua sắm của giới trẻ Hà Nội. Với ưu điểm bắt sóng nhanh các xu hướng trên thế giới, lại được thiết kế trẻ trung, mới mẻ nên nơi đây vốn rất nhộn nhịp dù ở bất kì ngày nào trong tuần. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian trước khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh.
Theo chia sẻ của chị An Toe - đại diện các cửa hàng bên trong khu Block D6: "Trước khi có yêu cầu đóng cửa và cách ly xã hội thì lượng khách cũng bắt đầu vắng vẻ từ khi xuất hiện bệnh nhân thứ 17 và các bệnh nhân khác từ vùng dịch trở về. Hầu hết khách của khu D6 là khách du lịch và các bạn trẻ sinh viên nên khi có dịch cũng đã làm ảnh hưởng khá nhiều đến lượng khách ghé qua. Ước chừng giảm khoảng 30-40% lượng khách bình thường so với trước đó".
Cùng chung tình trạng với rất nhiều hàng quán khác, kể từ khi có chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc, toàn bộ các cửa hàng của khu đều đã đóng cửa tạm thời. Tuy nhiên, các chủ cửa hàng cũng đưa ra rất nhiều biện pháp để có thể hoạt động tiếp, hạn chế mức tổn thất thấp nhất có thể.
Chống chọi trong mùa dịch bằng hàng loạt biện pháp: bán online, bắt sóng các trend đang hot, giảm giá cho khách hàng
Cũng theo chia sẻ của chị An Toe, trong mùa dịch căng thẳng như hiện nay thì các tiệm trong Block D6 đã chuyển hết sang mô hình online (chỉ ngoại trừ một số tiệm như nail, cafe và nước ép). Lợi thế là đa số các cửa hàng trong khu Block D6, từ quần áo, tiệm bánh, tinh dầu trước đây cũng đã có nền tảng bán online nên mùa dịch cũng vẫn hoạt động bình thường. Đây có thể coi như một điểm may mắn của các cửa hàng trong khu so với rất nhiều cửa hàng khác phải tạm dừng hoạt động hoàn toàn cho đến khi tình hình ổn định trở lại.
Đồng thời, từng cửa hàng đã có thêm những biện pháp riêng để "chống đỡ" qua màu dịch như bắt nhanh các trend đang hot hiện nay, cụ thể là tiệm bánh Noth Cake đã làm ngay bánh mì bơ tỏi - món ăn hiện đang rất hot trên mạng xã hội dạo gần đây, đồng thời có chương trình giảm giá 10% nếu như khách hàng đặt trước 1 ngày.
Thiệt hại trước mắt có thể tạm được giải quyết, tiếp tục duy trì hoạt động trên mạng là giải pháp được đặt lên hàng đầu
Nói về những thiệt hại của các cửa hàng trong khu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chị An Toe cho biết: "Thiệt hại trước mắt đó chính là tiền nhà, nhưng rất may là tiền nhà trong khu khá là dễ thở nên tiền bán online của 1 số shop có thể vẫn duy trì được. Còn đối với nhân viên thì đa số là nhân viên của khu đều làm thời vụ, tính theo thời gian làm việc, không phải chi trả tiền lương khi nhân viên nghỉ ở nhà nên cũng đỡ được 1 phần nào".
Một trong những điều khá quan trọng và cần thiết với các cửa hàng là duy trì hình ảnh đối với khách hàng trong mùa dịch. Điều này cũng đang được Block D6 tập trung thực hiện: "Hiện tại thì hàng ngày, hàng tuần tất cả các shop vẫn duy trì việc update thông tin trên mạng để mọi người vẫn quan tâm đến sản phẩm của các cửa hàng mà không bị bỏ quên khi thời gian dịch kéo dài. Việc luôn cập nhật thông tin, hình ảnh là công việc thiết yếu của chúng mình vì có như vậy thì khách hàng mới luôn nhớ tới chúng mình".
Điều quan trọng mà tất cả cùng nên làm bây giờ chính là nghiêm chỉnh tuân thủ theo hướng dẫn của Nhà nước và Bộ Y tế để dịch bệnh nhanh qua đi.
*Trước sự lây lan của dịch Covid-19 như hiện nay, nhiều khu vực và địa điểm vui chơi, du lịch, quán xá đã thực hiện tạm đóng cửa để hạn chế lây lan. Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 vẫn đang triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh. Mỗi chúng ta đều cần chủ động phòng tránh cho chính mình, đồng thời cũng là để bảo vệ mọi người xung quanh khỏi nguy cơ lây nhiễm bệnh.
Theo khuyến cáo của chuyên gia, các cửa hàng kinh doanh chuyển đổi mô hình từ truyền thống sang bán online chưa đủ, mà các cửa hàng nên tự xây dựng và quản lý một kênh bán độc lập do mình làm chủ. Nhờ đó, cửa hàng có thể duy trì mô hình bán online lâu dài, hợp tác song song với nhiều kênh bán và kênh giao hàng một lúc, tránh phụ thuộc vào đối tác hợp tác độc quyền, đồng thời đảm bảo giữ được data khách hàng.
Một giải pháp quản lý bán hàng nên dễ dùng, chi phí rẻ, giải quyết đồng bộ bài toán từ kinh doanh (tư vấn, chốt đơn, đặt hàng, giao hàng online) đến vận hành (quản lý kho, thống kê đơn hàng, lãi, lỗ,...)
Giải pháp BizFly Quản lý bán hàng của VCCORP có thể giải quyết được tất cả các vấn đề trên. Giải pháp dành riêng cho khối bán lẻ, giúp bất kỳ doanh nghiệp, cửa hàng chuỗi, chủ shop truyền thống nào cũng có thể tự triển khai một kênh bán thông qua:
1. Chatbot ảo thay thế nhân viên thực, trực chiến 24/7 giúp tư vấn và chốt đơn hàng tự động.
2. Kết nối sẵn với các đơn vị giao hàng, order giao nhanh trong tích tắc.
3. Gửi code giảm giá, flash sale tự động kích thích khách cũ mua thêm.
4. Thống kê hàng tồn, hàng bán chạy,...
5. Quản lý hệ thống danh mục sản phẩm, nhập kho/ tồn kho/ xuất kho.
BIZFLY QUẢN LÝ BÁN HÀNG ONLINE - TĂNG TRƯỞNG GẤP HAI - SAY BYE COVID Đăng ký dùng thử tại đây