Ban giám khảo chung kết "Khi phụ nữ làm chủ" và những lời khuyên đắt giá cho các chị em đang tập tành livestream bán hàng!

| 26-08-2023 - 13:00 PM

(Tổ Quốc) - Sau khi lên sóng chương trình "Khi phụ nữ làm chủ" đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả và đạt tỷ lệ rating ấn tượng trên khung giờ vàng thứ 5 của VTV3. Mùa đầu tiên đã khép lại với trận Chung kết đầy cảm xúc với thử thách Livestream bán hàng.

Ở tập Chung kết, 02 thí sinh vượt qua vòng loại sẽ thực hiện thử thách livestream trong vòng 30 phút tại chính cơ sở kinh doanh của mình. Đồng hành cùng họ là hai Huấn luyện viên hàng đầu về livestream là Nhàn XuKa và Vũ Diệu Thúy với thành tích đã từng bán hàng nghìn đơn mỗi phiên livestream.

photo-1

Các thí sinh cũng đã nhận được những lời nhận xét giá trị đến từ Hội đồng Ban Giám Khảo, là những người có kinh nghiệm kinh doanh thực chiến như bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc Nghiên cứu Hành vi người tiêu dùng Công ty nghiên cứu thị trường NielsenIQ Việt Nam; Giám Khảo Ngọc Trinh, Biên tập viên, người dẫn chương trình của nhiều bản tin talk show về kinh tế của Đài truyền hình Việt Nam; Diễn viên Lan Phương và Hoa hậu Ngọc Hân là những giám khảo khách mời có nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp thực chiến.

photo-1

Ban Giám khảo Chung kết Khi phụ nữ làm chủ

Ở phần livestream của thí sinh Bùi Thị Kim Ngân với sản phẩm túi xách tái chế từ quần jeans, Giám khảo Ngọc Trinh cho rằng chị Ngân đang chưa tận dụng triệt để các khuyến mại của mình: "Nếu như mình là người quản lý về tài chính cho doanh nghiệp của bạn thì chắc là mình không dám cho bạn Livestream nhiều vì bạn cho người ta quá nhiều ưu đãi trong một Livestream nhưng bạn lại không biết sử dụng nó triệt để. Tại sao chúng ta phải làm minigame? Để những đoạn bạn cảm thấy trùng xuống thì sử dụng để tăng thêm tương tác."

Ở phần Livestream của thí sinh Hoàng Bích Ngọc với các sản phẩm nông sản đặc trưng của Lạng Sơn. Giám khảo Ngọc Trinh cũng đề xuất chị Ngọc cần nhấn mạnh được những điểm đặc biệt riêng của sản phẩm để đánh vào nỗi sợ bị bỏ lỡ của người mua: "Trong một chương trình Livestream cần có hai yếu tố là giải trí và thương mại. Nhưng ở thử thách này là một Livestream bán hàng, thương mại phải là yếu tố hàng đầu. Đừng nói những gì chị muốn nói, chị phải nói thứ mà khách hàng họ muốn nghe". 

photo-2

Giám khảo Đặng Thúy Hà - Giám đốc Nghiên cứu Hành vi người tiêu dùng Khu vực miền Bắc của NielsenIQ Việt Nam gợi mở cho chị Ngọc một số từ khóa đặc biệt ở sản phẩm giúp định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng, ví dụ như "đặc sản Lạng Sơn", "nông sản sạch". Và những từ khóa này cần được nhắc đi nhắc lại liên tục trong livestream. Mặc dù hoàn cảnh của các chị em trong Hợp tác xã là rất khó khăn nhưng mình phải biến điều đó thành niềm tự hào để người mua không cảm thấy như đang ủng hộ mình. Mua bán là mối quan hệ hai bên cùng có lợi. Chúng ta phải ngẩng cao đầu thì bán mới được giá.

Giám khảo Ngọc Hân cũng đưa ra những cách cho những kênh mới Livestream mà chưa có nhiều người tiếp cận như kêu gọi mọi người chia sẻ và có phần quà cho những người chia sẻ đầu tiên. Đồng thời, đưa ra những "combo" hấp dẫn để kích thích người xem: "Lúc chốt đơn mình nên đưa nhiều thông tin về giá hơn, đặc biệt là những combo. Người xem sẽ rất kích thích".

photo-3

Trong khi các giám khảo khác khá khó tính khi nhận xét các phiên livestream thì giám khảo Lan Phương lại hết lời khen ngợi phần Livestream của chị Ngọc:"Khi xem phần Livestream của bạn thì cái mà mọi người đều thấy là sự nỗ lực phi thường. Nếu mà đặt Phương vào vị trí của bạn là người lần đầu tiên Livestream thì Phương nghĩ là mình cũng không làm được như thế". Giám khảo Lan Phương cũng góp ý thêm về việc các thí sinh nên nói giá của sản phẩm liên tục để những người lướt vào xem livestream có thể có được thông tin họ cần bởi không phải ai cũng có thể xem một phiên livestream từ đầu đến cuối.

photo-4

Kết thúc thử thách, số điểm của Ban Giám Khảo giành cho hai thí sinh khá sát nhau. Và với tỷ lệ khán giả bình chọn cao hơn, thí sinh Bùi Kim Ngân chính thức trở thành Quán quân mùa đầu tiên của chương trình "Khi phụ nữ làm chủ" với giải thưởng 100 triệu đồng. 
photo-5

Giải thưởng Khi phụ nữ làm chủ mùa đầu tiên

Xu hướng video ngắn và livestream ngày càng trở nên phổ biến sau đại dịch, nhiều chị em đã biết lồng ghép yếu tố bán hàng vào các video ngắn và livestream để tăng hiệu quả chốt đơn. Từ thực tế đó, VTV và nhãn hàng Sunlight đã xây dựng chương trình với những thử thách rất thiết thực và có tính ứng dụng cao, giúp cho các chị em có thể bắt tay vào kinh doanh online ngay sau khi bước ra khỏi chương trình và khán giả xem chương trình cũng có thể ứng dụng vào thực tế. Khán giả có thể xem lại các tập phát sóng trên ứng dụng VTVGo của Đài Truyền hình Việt Nam.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM