Dưới đây là chia sẻ của Lewis Schenk - nhà văn tự do tại Addicted2success.com:
Giống như hầu hết mọi người, khi bắt đầu công việc kinh doanh mới, tôi không biết bản thân phải làm gì và đang làm gì.
Tôi từng gửi 60 tin nhắn xin việc mỗi ngày và may mắn nhận được một hoặc hai câu trả lời. Cho đến khi tôi phát hiện ra sức mạnh của thương hiệu cá nhân, tôi mới biết chính xác lý do tại sao tôi lại thất bại.
Tôi đã dành hàng giờ mỗi tuần để nghiên cứu các cách và kỹ thuật xây dựng thương hiệu mà các doanh nhân hàng đầu đang sử dụng, sau đó tôi quyết định lên kế hoạch và thực hiện cho chính mình.
Sau nhiều tuần đăng nội dung và xây dựng thương hiệu,tôi rất ngạc nhiên vì sự phản hồi tăng nhanh hơn. Từ việc nhận được một vài tin nhắn trả lời mỗi ngày trong số 60 tin nhắn tôi đã gửi, thì giờ đây tôi nhận được 15-20 phản hồi.
Bây giờ bạn có thể nói đây là sự trùng hợp nhưng tôi biết thực tế là không. Đây là lúc tôi khám phá ra sức mạnh thực sự của một thương hiệu cá nhân.
Là một doanh nhân trong thế giới kinh doanh trực tuyến, điều đặc biệt quan trọng là đứng trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết, nhưng đồng thời cũng có rất nhiều trò lừa đảo.
Một thương hiệu cá nhân mạnh xây dựng niềm tin với khán giả và khách hàng tiềm năng, chỉ cần nhìn lướt qua hồ sơ của bạn họ có thể biết bạn là ai, bạn làm gì và bạn có thể phục vụ họ như thế nào.
Cho dù đó là một trang mạng xã hội nào, nếu bạn muốn kinh doanh trực tuyến, đây là 4 cách để thúc đẩy thương hiệu cá nhân và định vị bản thân để đạt được kết quả tối đa.
Một thương hiệu cá nhân mạnh xây dựng niềm tin với khán giả và khách hàng tiềm năng, chỉ cần nhìn lướt qua hồ sơ của bạn họ có thể biết bạn là ai, bạn làm gì và bạn có thể phục vụ họ như thế nào.
1. Pallet màu
Một trong những phần đơn giản nhất nhưng bị bỏ qua nhiều nhất của thương hiệu cá nhân là một bảng màu rõ ràng, đậm.
Như đã đề cập trước đó, việc trở nên nổi bật khó hơn bao giờ hết, nhưng bằng cách sử dụng các màu sắc chủ đạo để làm nổi bật thương hiệu của bạn, bạn sẽ trở nên dễ nhận biết hơn và nổi bật hơn giữa đám đông.
Kết hợp màu đã chọn của bạn trong các bài đăng, khung ảnh, lời chứng thực của khách hàng và thậm chí cả biểu ngữ và ảnh bìa. Hãy nhớ giữ nó nhất quán trên tất cả các nền tảng để làm cho nó dễ nhớ và dễ nhận biết nhất có thể.
"Thương hiệu là tập hợp các kỳ vọng, kỷ niệm, câu chuyện và mối quan hệ, chúng được kết hợp với nhau để giải thích cho quyết định của người tiêu dùng trong việc chọn một sản phẩm hoặc một dịch vụ." - Seth Godin
2. Năm thế mạnh
Một điều tôi học được từ hội thảo trên web của một huấn luyện viên xây dựng thương hiệu cá nhân rất được săn đón, đó là phương pháp 5 thế mạnh của cô ấy.
Phương pháp 5 thế mạnh rất đơn giản - bạn chọn 5 thứ đại diện tốt nhất cho bạn và thương hiệu của bạn, đảm bảo rằng mọi thứ bạn đăng đều thuộc năm loại đó.
Đây có thể là bất cứ điều gì. Ví dụ của tôi là: thể dục, doanh nhân, tự nhiên, tiếp thị và golf. Bằng cách đó, khi ai đó xem qua hồ sơ của bạn, từ một cái nhìn thoáng qua, họ có thể thấy chính xác những gì bạn làm.
"Thương hiệu là tập hợp các kỳ vọng, kỷ niệm, câu chuyện và mối quan hệ, chúng được kết hợp với nhau để giải thích cho quyết định của người tiêu dùng trong việc chọn một sản phẩm hoặc một dịch vụ." - Seth Godin
3. Kể chuyện
Kể cả trong nội dung bằng văn bản và video, kể một câu chuyện là cách tốt nhất để kết nối và xây dựng lòng tin với khán giả của bạn.
Câu chuyện là cách hoàn hảo để tạo ảnh hưởng, tương tác và truyền cảm hứng cho mọi người và đó là cách chắc chắn để khiến mọi người xem nội dung của bạn mỗi khi bạn đăng.
Hãy nhớ rằng thời gian mà khách hàng chú ý là không nhiều, vì vậy hãy sử dụng một câu chuyện để thu hút họ.
4. Nội dung độc đáo
Một lần nữa, tôi không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc làm nổi bật. Cá nhân tôi cũng vậy, mỗi lần tôi xem một video bình thường, tôi hầu như luôn bỏ qua, trừ những phụ đề tuyệt vời thu hút tôi.
Sử dụng một số ứng dụng tuyệt vời cho phép bạn đăng tải một video có nội dung chất lượng, tạo phụ đề và tiêu đề nổi bật chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý.
"Điều quan trọng là bất kể bạn kể câu chuyện gì, hãy biến người mua của bạn trở thành anh hùng". - Chris Brogan
Xây dựng thương hiệu cá nhân là tất cả về việc xây dựng niềm tin và tạo ra một hình ảnh rõ ràng về bạn là ai, bạn làm gì và bạn có thể giúp đỡ mọi người như thế nào.
Bằng cách triển khai 4 cách này vào chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn sẽ xây dựng mối quan hệ với khán giả, khách hàng của mình mà không cần phải nhắc nhở họ rằng bạn đáng tin cậy như thế nào, giúp dễ dàng nâng cao uy tín và bằng chứng xã hội của bạn.
* Tham khảo Addicted2success