2 nhà tài trợ cam kết đồng lòng cùng Chelsea vượt qua khó khăn

Trần Giang | 12-03-2022 - 12:46 PM

(Tổ Quốc) - Nike - hãng thể thao tới từ Hoa Kỳ và Trivago - công cụ siêu tìm kiếm tập trung vào ngành du lịch khách sạn tuyên bố tiếp tục hỗ trợ cho Chelsea trong "tâm bão".

Nguồn tin thân cận của nhà báo Adam Crafton thuộc tờ The Athletic (Anh) cho hay, Nike vừa hứa tiếp tục duy trì mối quan hệ đối tác với Chelsea. Năm 2016, đôi bên ký với nhau bản hợp đồng có giá trị 900 triệu bảng Anh (60 triệu bảng mỗi mùa giải) với thời hạn 15 năm. Trước Nike, Adidas - hãng thể thao Đức là nhà tài trợ trang phục của đội bóng Tây London. 

Chelesea đang chịu án phạt cấm kinh doanh (bán áo đấu ở cửa hàng, chỉ được phép bán đồ ăn, thức uống ở sân vận động Stamford Bridge) từ chính phủ Anh. Hình phạt này từ chính quyền địa phương khiến doanh thu từ việc bán áo của cả The Blues lẫn Nike đều bị ảnh hưởng. 

Dẫu vậy, hãng thể thao Mỹ vẫn đồng hành để Chelsea vượt qua chông gai. Ngoài Nike, theo nhà báo Malik Ouzia của tờ Evening Standard (Anh), Trivago cho biết họ đứng về phía Chelsea bất chấp chính phủ Anh trừng phạt Roman Abramovich bằng cách đóng băng tài sản. 

2 nhà tài trợ cam kết đồng lòng cùng Chelsea vượt quá khó khăn - Ảnh 1.

Trivago bắt đầu hợp tác với Chelsea từ trước khi mùa bóng 2018/19 bắt đầu

“Là một thương hiệu du lịch toàn cầu, chúng tôi tin tưởng vào việc kết nối và mang mọi người đến gần nhau. Đây là những giá trị được chia sẻ bởi câu lạc bộ bóng đá Chelsea, một đội bóng đã có 117 năm tuổi", tờ Evening Standard dẫn lời phát ngôn viên của Trivago. 

"Truyền thống, lịch sử lâu đời của Chelsea đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với người hâm mộ và cộng đồng của họ, ở cả ở địa phương lẫn trên khắp toàn cầu. Đó chính là lý do Trivago quyết định hợp tác với Chelsea". 

"Tình hình bấp bênh của Chelsea là thách thức lớn. Trong tương lai, điều quan trọng đối với chúng tôi là tiếp tục giúp sức câu lạc bộ, cổ động viên và cộng đồng hoàn thành những công việc thiết yếu mà quỹ Chelsea thực hiện để giúp đỡ những người gặp khó khăn".

"Trivago mong muốn quá trình chuyển đổi quyền sở hữu của Chelsea diễn ra càng sớm càng tốt và muốn hỗ trợ câu lạc bộ trong thời gian này. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin về mối quan hệ kinh doanh giữa Trivago và Chelsea nếu cần thiết". 

"Trivago tin tưởng vào một thế giới tự do, tự do ngôn luận và hòa bình. Chúng tôi tiếp tục nỗ lực cùng với các đối tác của mình để xoa dịu nỗi đau cho những người bị ảnh hưởng. Trivago đồng hành với người dân Ukraine ".

2 nhà tài trợ cam kết đồng lòng cùng Chelsea vượt quá khó khăn - Ảnh 2.

Ký giả Nick Emms của tạp chí Sports Illustrated (Mỹ) tiết lộ, Zapp - công ty sản xuất bánh snack của Anh đã ngừng hợp tác với Chelsea trên phương diện tiếp thị.

"Do sự không chắc chắn đang diễn ra liên quan đến quyền sở hữu Chelsea, các hoạt động tiếp thị của Zapp với câu lạc bộ đã bị tạm dừng trong khi quan hệ đối tác của chúng tôi vẫn đang được xem xét."

"Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi tin tưởng chính phủ Vương quốc Anh, Chelsea có thể tìm ra giải pháp có lợi cho người hâm mộ bóng đá và cộng đồng địa phương càng sớm càng tốt".

2 nhà tài trợ cam kết đồng lòng cùng Chelsea vượt quá khó khăn - Ảnh 3.

Năm 2021, Zapp ký với Chelsea bản hợp đồng có thời hạn 2 năm

Trivago, Nike và Three - nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, internet của Anh là 3 nhà tài trợ chính của Chelsea ở mùa 2021/22. Nhưng không giống như Trivago và Nike, Three làm điều ngược lại.

Trong khi đó, 2 nhà tài trợ: Hyundai - hãng xe hơi Hàn Quốc và Parimatch - công ty cá cược thể thao quốc tế có trụ sở tại Đảo Síp đang cân nhắc về việc có tiếp tục hợp tác với đội chủ sân Stamford Bridge hay không. 

Chelsea nhận hàng loạt án trừng phạt nghiêm khắc của nước Anh vì có liên quan tới Abramovich

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM