Danh sách 25 nhà sáng tạo Shorts nổi bật nhất năm 2023 được lựa chọn dựa trên 3 tiêu chí, gồm:
Creatively: sự tự do sáng tạo với nhiều định dạng cho phép các nhà sáng tạo được thoải mái thể hiện bản thân theo cách họ muốn. Những kênh nổi bật trong hạng mục này có thể kể đến như: FAPTV, MisThy, Cris Devil Gamer, Jenny Huỳnh, v.v…
Emotionally: YouTube không chỉ mang đến cho các nhà sáng tạo khả năng tiếp cận rộng rãi trên toàn thế giới mà còn mang đến những kết nối cảm xúc sâu sắc hơn với người hâm mộ. Điển hình có thể kể đến như các kênh: Tuyết Bích Collection, Long Chun, Tinh Long, Dương Dê, Davo’s Lingo…
Financially: YouTube là nền tảng video duy nhất cung cấp cho các nhà sáng tạo nhiều hình thức kiếm tiền đa dạng. Các kênh kiểu mẫu trong hạng mục này đã được sướng tên như: Lê Dương Bảo Lâm, Ben Eagle, Ngọc Yakult, Lạc Việt Intech Niềng Răng…
Tại đây, MCV Group cùng với các đối tác nội dung chiến lược của YouTube đã hô biến Halloween 2023 thành một bữa tiệc đa màu sắc, vui nhộn và ngập tràn sự sáng tạo.
Đến với siêu lễ hội hoá trang "YouTube Creators Carnival" các khách mời sẽ được tham gia vào các hoạt động thú vị trong thế giới đầy màu sắc nhưng không kém phần ma mị, được thưởng thức các tiết mục đặc sắc đến từ các nghệ sĩ. Và dĩ nhiên, không thể thiếu màn DJ bùng nổ trong đêm tiệc Halloween này.
Theo đó, từ năm 2021, MCV trở thành đối tác MCN của YouTube với hệ thống hơn 650 kênh, đạt gần 1 tỷ lượt xem mỗi tháng trên nền tảng. Đồng thời hợp tác cùng các công ty sản xuất và truyền thông, các cơ quan báo đài và các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu hướng tới mục tiêu dẫn đầu mạng lưới nội dung ngắn trên nền tảng YouTube trong 3 năm tới.
Nắm bắt xu hướng sáng tạo nội dung ngắn trên YouTube, vừa qua MCV đã tổ chức chương trình "Grow With YouTube Shorts" với cuộc thi với #SummerOfShorts. Sau 12 tuần triển khai, campaign #SummerOfShorts đã nhận được sự quan tâm và đồng hành của gần 200 nhà sáng tạo nội dung đa dạng chủ đề và quy mô kênh. Và kết thúc với số liệu tổng kết ấn tượng: có gần 5000 video được đăng tải trên YouTube với 800 triệu lượt xem trong #SummerOfShorts.