Yêu thích ngành quan hệ công chúng, chọn sao cho khác biệt để thành công

Quang Vũ | 13-05-2024 - 10:30 AM

Trong thế giới số ngày nay, thế hệ Z đang dẫn đầu "làn sóng" sáng tạo trong các lĩnh vực truyền thông. Trong đó, lĩnh vực quan hệ công chúng (PR) với sứ mệnh kết nối con người thông qua câu chuyện, thông tin cùng công cụ, phương tiện bổ trợ đa dạng đã tạo điểm nổi bật riêng, sức ảnh hưởng riêng.

Người trẻ chọn nghề nghiệp PR ngày càng nhiếu. Ở đây các bạn có cơ hội hòa mình trong một tập thể của những con người năng động, không ngừng đổi mới và luôn mang tính xu hướng.

Luôn là ngành xu hướng

Sức hút của ngành quan hệ công chúng tăng dần qua từng năm và liên tục thu hút thí sinh quan tâm trên các diễn đàn nghề nghiệp. Điều này xuất phát từ sự đa dạng nghề nghiệp, lĩnh vực hoạt động và nguồn nhân lực luôn "khát". Ở khía cạnh, đây là ngành học có khối kiến thức mở và thích ứng nhanh, đặc biệt trong việc tiếp cận các mảng như công nghệ, AI hay marketing.

Yêu thích ngành quan hệ công chúng, chọn sao cho khác biệt để thành công - Ảnh 1.

Đa dạng vị trí việc làm cho sinh viên ngành quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng cũng được xem là ngành học mang lại nhiều giá trị thương mại cho doanh nghiệp, tổ chức. Ngoài doanh số, định vị và phát triển thương hiệu, xây dựng mối quan hệ,... ngành còn tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội như lồng ghép khéo léo trong chiến lược phát triển, đặt để các mục tiêu cộng đồng, tạo hiệu ứng tích cực và mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Sự đa dạng trong hướng học tập chuyên sâu còn giúp sinh viên ra trường có thể thực chiến được ở nhiều vị trí công việc khác nhau như chuyên viên quan hệ công chúng, chuyên viên truyền thông, phóng viên, biên tập viên, MC… Sự linh động trong nghề nghiệp và xu hướng đã thu hút một lượng lớn các bạn trẻ lựa chọn theo đuổi, làm cho "sức nóng" của ngành ngày một tăng theo từng năm.

Sáng tạo cùng thực chiến làm nên điểm mạnh

Đứng trước xu hướng phát triển ngành quan hệ công chúng, hàng loạt các cơ sở giáo dục đại học đã nghiên cứu, tổ chức kiểm định và đưa ngành học này vào chương trình đào tạo. Điều này đã đặt ra cho các bạn trẻ nhiều sự lựa chọn.

Với những bạn trẻ mong muốn học tập trong môi trường đề cao tính thực chiến, chú trọng tiếng Anh, cơ hội học tập quốc tế, học song ngành, song bằng thuận lợi thì Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) sẽ là một lựa chọn phù hợp.

UEF đào tạo chương trình song ngữ, quốc tế với không gian học tập năng động, tự do sáng tạo, một trong những tiêu chí của sinh viên ngành PR. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cả trong và ngoài nước sẽ mang đến cho sinh viên kiến thức về ngành một cách chuyên sâu. Bên cạnh đó là vốn kiến thức thực tiễn từ thầy, cô đến từ doanh nghiệp.

Yêu thích ngành quan hệ công chúng, chọn sao cho khác biệt để thành công - Ảnh 2.

Tham gia các chuyên đề nghề nghiệp cùng các chuyên gia nhiều kinh nghiệm

Với việc đào tạo gắn kết thực tiễn, UEF tạo mọi điều kiện cho sinh viên tiếp xúc với doanh nghiệp, cọ xát công việc cụ thể để tích lũy kinh nghiệm. Sinh viên ngành PR liên tục có những chuyến học tập thực tế ở các đài truyền hình, phát thanh, công ty, tập đoàn về truyền thông lớn. Ở đó, các bạn được lắng nghe câu chuyện từ các anh, chị là quản lý, giám đốc về hoạt động quan hệ công chúng và truyền thông của đơn vị, được tiếp cận với công việc tương lai một cách trực quan nhất. Đây là cách học thực hành đạt hiệu quả cao mà trường chú trọng trong chương trình đào tạo.

Yêu thích ngành quan hệ công chúng, chọn sao cho khác biệt để thành công - Ảnh 3.

Cựu sinh viên quan hệ công chúng UEF tiếp tục khẳng định năng lực ở môi trường quốc tế

Ngành học được trợ lực lớn từ học bổng toàn khóa học

Chọn theo học ngành quan hệ công chúng tại UEF, sinh viên còn được nhận học bổng doanh nghiệp 35% toàn khóa học khi trúng tuyển. Học đúng chuyên môn, nắm bắt thế mạnh nghề nghiệp để tạo khác biệt, song song đó là chi phí học tập phù hợp chính là những điểm cộng lớn để sinh viên nắm vững tương lai nghề nghiệp khi ra trường.

Yêu thích ngành quan hệ công chúng, chọn sao cho khác biệt để thành công - Ảnh 4.

Nhiều sinh viên quan hệ công chúng đã có việc làm chất lượng ngay khi ra trường

Qua nhiều khóa đào tạo, sinh viên ngành quan hệ công chúng của UEF đã chính thức cộng tác tại các đơn vị, công ty trước khi tốt nghiệp. Tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp theo thống kê luôn đạt 94%. Từ nền tảng kiến thức vững chắc mà trường trang bị, nhiều sinh viên cũng nắm bắt cơ hội phát triển năng lực nghiên cứu ở nước ngoài hay tham gia các học kỳ quốc tế để tiếp thu tri thức toàn cầu trong lĩnh vực PR, truyền thông.

Với UEF, mỗi sinh viên được khuyến khích khám phá và phát huy tối đa tiềm năng của bản thân trong từng ngành học. Một môi trường học tập năng động, tiếp động lực nghề nghiệp, đảm bảo mọi kiều kiện để người học thích ứng bối cảnh sẽ là nền tảng vững chắc để sinh viên tự tin có bước khởi đầu vững chắc ở bất kỳ vị trí công việc nào khi chọn ngành học.

Hiện UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ ngành quan hệ công chúng đến ngày 31/5. Thí sinh có thể đăng ký theo hình thức xét học bạ lớp 12 của tổ hợp 3 môn hoặc xét điểm trung bình học bạ 3 học kỳ với mức điểm từ 18 trở lên.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.