Tập đoàn Yeah1 (YEG) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 2/2020 với doanh thu thuần 178 tỷ đồng, giảm 49% so với cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, trong kỳ phát sinh lãi khác 70 tỷ đồng khiến LNST Công ty đạt 651 triệu đồng, cải thiện so với con số lỗ 101 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Trong đó, Công ty đã chuyển nhượng 25% tỷ lệ sở hữu ứng dụng Mega1 cho đối tác nhằm cung cấp giải pháp bán hàng cho doanh nghiệp với giá 70 tỷ đồng. Tại thời điểm 30/6/2020, đối tác đã thanh toán 12 tỷ đồng, số tiền còn lại thanh toán trong quý 3 năm nay.
Luỹ kế nửa đầu năm, Yeah1 đạt 438 tỷ doanh thu, giảm mạnh so với con số 738 tỷ cùng kỳ. Hiện, chiếm nguồn thu lớn nhất trong cơ cấu doanh thu Công ty vẫn là quảng cáo và chia sẻ nội dung trên nền tảng kỹ thuật số với 340,5 tỷ đồng - tương đương gần 80% tổng doanh thu trong kỳ. Ngược lại, mảng cung cấp dịch vụ và thương mại truyền thông (hướng đi chiến lược mới của Yeah1) chỉ thu về vỏn vẹn 12 tỷ đồng - chiếm chưa đến 3% doanh số.
Khấu trừ chi phí, Yeah1 lãi 6 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ ròng hơn trăm tỷ. So với kế hoạch 1.800 tỷ doanh thu và 125 tỷ LNST, nửa đầu năm Tập đoàn chỉ mới thực hiện được 24% và chưa đến 5% chỉ tiêu lợi nhuận.
Được biết, năm 2020 là năm bản lề cho tham vọng trở lại của Yeah1, Công ty đã thông qua ý kiến cổ đông việc dùng thặng dư cũng như tăng vốn để xóa sạch lỗ lũy kế. Đồng thời, mở sang cuộc chơi mới "media commerce" qua Mega1, theo kế hoạch Yeah1 sẽ chuyển hàng chục triệu users từ hệ sinh thái hiện hữu như YouTube, Facebook...sang Mega1.
Trong đó, đối tác đầu tiên của Mega1 là Tân Hiệp Phát. Yeah1 và Tập đoàn Tân Hiệp Phát theo đó đã ký kết hợp tác chiến lược, thông qua Mega1 ưu tiên thúc đẩy doanh số nước giải khát Tân Hiệp Phát, với mục tiêu tăng trưởng doanh số 50% cho Tân Hiệp Phát và đạt 150 triệu tương tác trong thời gian diễn ra chương trình.
Thời gian đầu theo ghi nhận bởi Yeah1, mức độ được đón nhận của Mega1 khá tốt. Nhưng, về dài hạn cần phải có nhiều "update" hơn, và thành công còn là câu chuyện phía trước.
BCTC