Xpander leo dốc cao như toà nhà 3 tầng và loạt bài thử ép xe Mitsubishi ra 'chất' tại Hà Nội

Tee Anh - Cấn Hưng - Lee Hoàng | 24-09-2022 - 18:58 PM

(Tổ Quốc) - Tại sự kiện lái thử Mitsubishi Experience Day 2022 đang diễn ra tại Hà Nội, bài thử thu hút được nhiều sự chú ý nhất là "Red Peak" - một con dốc cao tới 8 mét, nhằm thử nghiệm sức mạnh của mẫu Mitsubishi Xpander.

Xpander leo dốc cao 8m và loạt bài thử ra 'chất Mitsubishi: Không yếu như lời đồn. Video: Tee Anh.

Thử cho Mitsubishi Xpander leo dốc cao 8 mét và cái kết! - Ảnh 1.

Sự kiện Mitsubishi Experience Day 2022 (MED) diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình vào hai ngày 24 và 25/9. Trong khuôn khổ sự kiện, hãng xe Nhật Bản trưng bày và tổ chức lái thử tất cả các sản phẩm để người tiêu dùng có thể cảm nhận trực tiếp.

Thử cho Mitsubishi Xpander leo dốc cao 8 mét và cái kết! - Ảnh 2.

Riêng trong các bài địa hình, khách hàng chỉ có thể lựa chọn một trong ba mẫu xe gồm Mitsubishi Xpander, Triton và Pajero Sport để trải nghiệm các bài thử khó nhằn do hãng xe đặt ra.

Thử cho Mitsubishi Xpander leo dốc cao 8 mét và cái kết! - Ảnh 3.

Đầu tiên là bài "Gờ cao" nhằm thể hiện mức độ quan trọng của khoảng sáng gầm xe. Với khoảng sáng gầm lên tới 225 mm, mẫu Xpander vượt qua không chút khó khăn.

Tiếp đến là bài thử "Dốc nghiêng đơn" cho thấy mức độ quan trọng của hệ thống chống trơn trượt. Cụ thể, một bánh xe sẽ được "gác" lên con dốc, khiến cho mỗi trục chỉ còn một bánh chạm đất. Nếu thiếu đi hệ thống an toàn kể trên, xe sẽ không thể di chuyển tiếp được.

Thử cho Mitsubishi Xpander leo dốc cao 8 mét và cái kết! - Ảnh 5.

Bài thử thứ ba dành cho hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tính năng này sẽ giữ cho xe đứng im trong khoảng 3 giây, đủ để tài xế kịp chuyển từ chân phanh sang chân ga, tránh hiện tượng trôi xe khi dừng giữa dốc cao.

Sau đó, xe sẽ trôi xuống con dốc là những bậc thang nhằm thể hiện độ êm ái của hệ thống treo mới. So với thế hệ cũ, hệ thống treo đã cứng cáp hơn.

Bài thử Rulo nhằm thử nghiệm hệ thống kiểm soát lực kéo của xe. Đối với Mitsubishi Xpander, mỗi trục sẽ có một bánh đặt trên con lăn.

Thử cho Mitsubishi Xpander leo dốc cao 8 mét và cái kết! - Ảnh 8.

Với những xe hai cầu như Mitsubishi Triton hay Pajero Sport, bài Rulo sẽ có phần hơi khác khi chỉ có duy nhất 1 bánh được đặt trên mặt phẳng, trong khi 3 bánh còn lại sẽ đặt trên con lăn.

Thử cho Mitsubishi Xpander leo dốc cao 8 mét và cái kết! - Ảnh 8.

Và tiếp đến là bài thử được mong chờ nhất - "Red Peak". Mỗi chiếc xe sẽ được thử thách leo lên đỉnh dốc cao 8m, nhằm chứng minh sức mạnh của động cơ. Đây là thử thách có độ khó cao, vốn chỉ dành cho những chiếc xe 2 cầu như Pajero Sport hoặc Triton.

Thử cho Mitsubishi Xpander leo dốc cao 8 mét và cái kết! - Ảnh 9.

Tuy nhiên, đối với bài thử này, các mẫu xe sẽ được lái bởi những chuyên gia của hãng thay vì khách hàng nhằm đảm bảo an toàn.

Tiếp đến là bài "Dốc nghiêng đôi" nhằm thử nghiệm độ cứng vững và độ xoắn của khung gầm xe.

Hai bài thử cuối cùng là tăng tốc và thử thách slalom. Những bài thử này sẽ khiến cho khách hàng thích tốc độ hay thử thách đánh lái gấp không khỏi phấn khích.

 

theo Tổ Quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM