Làn sóng âm nhạc Kpop đã tồn tại vài thập kỉ qua và ngày một lớn mạnh hơn bao giờ hết. Đã có hằng sa số những bản hit được người hâm mộ truyền tai nhau và yêu thích trong suốt những năm tháng "đu idol" của mình. Dù có thể khó tin nhưng có những tác phẩm cũ kinh điển sẽ bước sang tuổi thứ 10 vào năm 2021 này.
Các nghệ sĩ như BIGBANG, f(x), IU, CNBLUE... đều là những cái tên nổi bật vào khoảng thời gian năm 2011. Mặc dù lúc bấy giờ, văn hóa "cày view" chưa thực sự phát triển, các MV ca nhạc thường không nhận được nhiều lượt xem như ngày nay. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể gây cản trở cho mức độ phổ biến của những bài hát Kpop thời đó.
Thế hệ Kpop Gen 2 với những bài hát sắp sửa bước sang tuổi thứ 10
Tồn tại gần một thập kỉ kể từ ngày ra mắt, đến nay, có rất nhiều MV ca nhạc đã sắp sửa bước sang tuổi thứ 10!
Love Girl của CNBLUE
Bằng sự nỗ lực và cống hiến hết mình cho âm nhạc, CNBLUE đã gạt hái được những thành quả xứng đáng và góp phần đưa làn sóng Hallyu đến gần hơn với khán giả quốc tế.
CNBLUE với phong cách âm nhạc đặc trưng riêng
Tuy không phải là bài hát tiêu biểu của nhóm, nhưng Love Girl là một ca khúc có ý nghĩa đặc biệt với các fan của CNBLUE. Được phát hành vào ngày 25/4/2011, Love Girl là ca khúc chủ đề trong EP đặc biệt First Step 1 Thank You của nhóm nhạc nam. Ca khúc "ám chỉ" tình yêu của CNBLUE dành cho các cô gái, các fan hâm mộ của mình.
Thời điểm phát hành album này, các anh chàng cũng tiết lộ là nhằm mục đích tri ân fan hâm mộ trung thành suốt thời gian ủng hộ nhóm.
MV Love Girl tính tới thời điểm hiện tại có 21,9 triệu lượt xem.
Keep Your Head Down của DBSK
Keep Your Head Down mang một ý nghĩa đặc biệt bởi đây là ca khúc đánh dấu sự trở lại sau vụ kiện của DBSK vào năm 2009.
Khoảng thời gian vụ kiện diễn ra cùng sự rời đi của JYJ được coi là thời điểm vô cùng khó khăn với hai thành viên còn lại của DBSK. Đến năm 2011, Yunho và Changmin chính thức comeback dưới cái tên DBSK cùng album Keep Your Head Down.
Keep Your Head Down đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện của bộ đôi dưới cái tên DBSK
Keep Your Head Down được đón nhận nhiệt tình chính là tín hiệu tích cực cho nỗ lực không ngừng nghỉ của bộ đôi. Đây là ca khúc chủ đề trong album cùng tên của hai chàng trai. Từ đây, DBSK tiếp tục ra thêm nhiều album và tổ chức concert ở Hàn và Nhật, từng bước trở thành những "ông hoàng" của Kpop.
Có thể nói Keep Your Head Down tựa như một bước tái sinh cho DBSK vào thời điểm đó!
MV Keep Your Head Down của DBSK
Pinocchio (Danger) của f(x)
f(x) là một nhóm nhạc ghi dấu trong lòng người hâm mộ bằng phong cách và màu sắc rất riêng. Đều là các cô nàng tài năng và xinh đẹp, tuy nhiên, con đường sự nghiệp của f(x) không mấy thuận lợi.
f(x) với phong cách và màu sắc âm nhạc riêng
Chính vì vậy, Pinocchio là một ca khúc đặc biệt với f(x). Đây là bài hát ghi dấu chiến thắng đầu tiên trên 1 show âm nhạc của nhóm sau 3 năm hoạt động. Với Pinocchio các cô nàng đã đạt được 8 lần chiến thắng từ các chương trình âm nhạc. MV cho ca khúc được phát hành vào ngày 18/8/2011 và hiện đang sở hữu 46,1 triệu lượt xem.
Good Day của IU
IU hiện đang là một trong những ca sĩ solo nữ đình đám và có sự nghiệp vững chắc bậc nhất Kpop. Good Day cũng là một ca khúc đặc biệt, có ý nghĩa vô cùng lớn trong sự nghiệp của IU.
IU là cái tên nổi bật trong làng Kpop hiện nay
Good Day của IU ra mắt vào 7/2/2011. Sau 3 năm debut, cuối cùng IU cũng được giới chuyên môn và công chúng đánh giá cao. Với chất giọng thiên phú, kỹ năng xử lý nốt cao và khả năng cảm âm tốt, IU dễ dàng truyền tải được trọn vẹn tinh thần của bài hát. Và cũng từ ngoại hình trong sáng, đáng yêu trong MV này, cô đã được công chúng ưu ái dành tặng biệt danh "em gái quốc dân" từ đây.
Good Day đánh dấu tên tuổi của IU
Ba nốt cao trong Good Day thực sự là một dấu ấn đặc biệt của IU. Đã 10 năm kể từ khi phát hành ca khúc, đây vẫn là một trong những bài hát nổi tiếng mà dù cả non-fan cũng biết đến!
MV của bài hát hiện có 50,1 triệu lượt xem.
Love Song của BIGBANG
Năm 2011 là thời kì đỉnh cao của các "ông hoàng Kpop" BIGBANG. Lúc bấy giờ, MV Love Song tuy chỉ sử dụng tông màu trắng đen nhưng ngay khi vừa được tung ra đã lập tức trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất và sôi nổi nhất khắp các diễn đàn về Kpop.
Love Song ra mắt vào ngày 13/4/2011. MV này đã từng gây sốc khi tiết lộ chi phí thực hiện lên tới 4 tỷ đồng - một con số lớn thời điểm ấy. Tất cả đều phải công nhận rằng clip được quay quá đẹp và quá hoàn hảo, ngay cả những fan khó tính nhất cũng phải "gật gù" công nhận về điều đó.
Boygroup nhà YG lúc bấy giờ đã đầu tư kỹ lưỡng từ những chi tiết nhỏ nhất cho MV. Nhóm đã đầu tư 2 đường băng sân bay ở một địa điểm hoang vắng để làm bối cảnh quay phim. Chưa dừng lại ở đó, BIGBANG còn rất "chịu chơi" khi sử dụng những thiết bị quay phim hiện đại nhất lúc bấy giờ cho ca khúc. Xứng đáng đẳng cấp "ông hoàng"!
Tonight của BIGBANG
Một ca khúc khác của BIGBANG góp mặt trong danh sách này là Tonight. So với Love Song thì bài hát này quen thuộc hơn rất nhiều với người hâm mộ.
Ca khúc chủ đề Tonight đã "thổi bay" các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến ngay khi vừa lên sóng, cũng như đạt được con số ấn tượng. Hiện MV đã thu về 93,4 triệu lượt xem.
Ma Boy - Sistar19
Sistar19 là một nhóm nhỏ của Sistar, gồm 2 thành viên là giọng ca chính Hyorin và rapper Bora. Trong suốt những năm hoạt động, Sistar19 chỉ cho phát hành 2 sản phẩm bao gồm đĩa đơn và MV cùng tên là Ma Boy và Gone Not Around Any Longer.
Sistar19 gồm 2 thành viên là giọng ca chính Hyorin và rapper Bora
Ma Boy của Sistar19 được phát hành dưới dạng đĩa đơn kỹ thuật số vào ngày 2/5/2011. Cho đến nay, MV của ca khúc đã đạt 101,2 triệu lượt xem.
Ra mắt vào thời điểm đó, ca khúc được xem như một nguồn nước mới trong dòng chảy âm nhạc Kpop nói chung và là một cú hích lớn đối với Sistar nói riêng. Ma Boy đã gặt hái được nhiều thành công và gây sốt trong cộng đồng người những người yêu nhạc.
Đến nay, giai điệu và vũ đạo của bài hát vẫn phổ biến với người yêu nhạc Kpop.
Nguồn: KB - Ảnh: Internet - Video: YouTube