Chiếc Citroen Ami duy nhất Việt Nam đã được một showroom có tiếng tại TP. Hồ Chí Minh chào bán. Trước đó, chiếc xe này từng gây xôn xao khi bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng tháng 3/2021, tuy nhiên đeo biển số nước ngoài nên nhiều người cho rằng xe không được bán ra thị trường.
Theo đơn vị bán xe này, Citroen Ami đang được bán với mức giá 300 triệu đồng chưa bao gồm thuế phí và vận chuyển xe. Mức giá này thấp hơn giá một chiếc VinFast Fadil bản tiêu chuẩn tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được sản xuất tại châu Âu với yêu cầu không cần bằng lái mà chỉ cần đủ từ 16 tuổi và 14 tuổi tại Pháp. Tuy nhiên, điều này sẽ không khả thi tại Việt Nam.
Với chiều dài 2,41m, rộng 1,39m và cao 1,52m, Citroen Ami ngắn và hẹp hơn chiếc Smart EQ Fortwo - mẫu xe siêu nhỏ tại Việt Nam - đáng kể. Khối lượng chỉ dừng ở mức 485 kg (bao gồm cả pin) nên chiếc xe được xếp vào phân khúc xe bốn bánh hạng nhẹ, giống Renault Twizy. Nhìn chung, chiếc xe này giống xe để "đi chợ" hơn, do có kích thước nhỏ gọn, đi thay xe máy, đồng thời tránh mưa tránh nắng.
Ngoại hình Citroen Ami khá độc đáo với kiểu thiết kế đối xứng, cửa không đối xứng mở ra hai hướng ngược nhau khiến cho người đối diện ít nhiều khó khăn khi phải phân biệt đầu xe và đuôi xe. Chiếc Citroen Ami đầu tiên ở Việt Nam dễ phân biệt hơn nhờ dải nhựa đen ở phía trước. Cửa sổ đặc biệt với kiểu gập lên bằng tay. Trần xe có giá gắn đồ, mâm họa tiết bông hoa và sở hữu ngoại thất sơn màu ghi xám.
Nội thất thiết kế dạng mô-đun để gắn các thiết bị ngoại vi, như điện thoại và loa bluetooth. Xe sử dụng cụm đồng hồ dạng màn hình điện tử. Bảng táp-lô chỉ 3 chức năng sưởi kính, quạt gió và đèn báo khẩn cấp, cùng cổng sạc USB. Người lái sang số bằng cách sử dụng nút bấm đặt cạnh ghế. Các khu vực trống được tối ưu để chứa đồ đạc. Xe tuy hạng nhỏ nhưng vẫn có cửa sổ trời.
Trang bị động cơ điện 6 kW (8 mã lực), Citroen Ami có tốc độ tối đa ở mức 45 km/h. Bộ pin lithium-ion 5,5 kWh giúp chiếc xe đi được quãng đường tối đa 75 km cho một lần sạc đầy. Pin có thể sạc đầy trong 3 giờ với nguồn điện 220V. Với quãng đường di chuyển này, chiếc Ami có thể chạy quanh nội đô TP. HCM trong ngày mà không lo hết điện.
Đến nay, mới chỉ có một chiếc Ami được nhập về và bán ra. Cơ sở hạ tầng hiện nay sẽ là rào cản phần nào đối với các mẫu xe điện do không có trạm sạc công cộng phù hợp.