Vụ SEVENTEEN không quảng bá ở MBC: Dân mạng chỉ trích nhà đài lạm quyền và chịu thiệt thòi nhất, ủng hộ nghệ sĩ vì 2 lí do thuyết phục

Nguyên Phạm | 21-06-2020 - 16:07 PM

(Tổ Quốc) - Sau khi Pledis xác nhận SEVENTEEN không quảng bá ở MBC, cư dân mạng phần đông đứng về phía nghệ sĩ và tỏ thái độ bất mãn với nhà đài.

Vừa qua, SEVENTEEN "hâm nóng" sự trở lại của mình bằng các teaser ảnh và video cho màn tái xuất với mini album thứ 7 "Heng:garæ" gồm ca khúc chủ đề "Left & Right" vào 22/6 tới. Qua những nội dung "nhá hàng" này, có thể nhận ra nhóm sẽ quay lại với concept trẻ trung, tươi vui và nhiều màu sắc trong đợt comeback mới.

Teaser ảnh cho mini album thứ 7 "Heng:garæ".

Teaser MV 1 "Left & Right" – SEVENTEEN

Teaser MV 2 "Left & Right" – SEVENTEEN

Đang trông chờ vào màn comeback của thần tượng, CARAT cảm thấy như "sét đánh ngang tai" khi Pledis Entertainment đột ngột thông báo SEVENTEEN sẽ không quảng bá "Left & Right" trên "Show Music Core". Nhóm vẫn quảng bá bình thường trên các chương trình ca nhạc hằng tuần khác như "Show Champion", "M Countdown", "Music Bank" và "Inkigayo".

Nhiều người dự đoán rằng quyết định này được đưa ra vì mâu thuẫn giữa Big Hit Entertainment và MBC chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt". Tháng trước, Big Hit đã trở thành cổ đông lớn nhất của Pledis và không có bất cứ nghệ sĩ Big Hit nào quảng bá trên "Show Music Core" kể cả GFRIEND (thuộc Source Music) từ tháng 5 năm ngoái.

Vụ SEVENTEEN không quảng bá ở MBC: Dân mạng chỉ trích nhà đài lạm quyền và chịu thiệt thòi nhất, ủng hộ nghệ sĩ vì 2 lí do thuyết phục - Ảnh 4.

Sau khi Source Music trở thành một nhánh con của Big Hit, GFRIEND cũng không quảng bá trên "Show Music Core".

Về việc SEVENTEEN không quảng bá trên MBC, đại diện của đài này cho biết chương trình luôn nỗ lực để mời các nghệ sĩ thuộc nhiều thể loại nhạc khác nhau đến trình diễn để tạo ra những sân khấu nổi bật so với các chương trình khác. Họ cho biết đã có gửi lời mời cho SEVENTEEN đến chương trình nhưng không được chấp thuận.

Phần lớn cư dân mạng đều cho rằng việc nghệ sĩ không tham gia quảng bá ở chương trình ca nhạc nào đó thì phần mất mát chủ yếu thuộc về nhà đài. Họ còn nêu 2 lí do thuyết phục cho rằng việc này không quá to tát để nghệ sĩ bận tâm là các chương trình này không còn tỉ suất người xem cao như ngày xưa và hiện nay còn rất nhiều kênh truyền hình khác để quảng bá:

– "Đó thật là một sự mất mát của nhà đài MBC ngu ngốc".

– "MBC thích phục vụ cho những công ty đối tốt với mình bằng cách đưa những nghệ sĩ đó vào những sân khấu cuối cùng một cách bất chấp trong khi vẫn lạm dụng quyền lực của mình ở nơi khác. Thật kinh tởm khi họ cố tỏ ra là một kênh truyền hình trong sạch".

– "Họ được lợi gì khi cứ tiếp tục tranh đấu với Big Hit như hiện tại cơ chứ?".

– "Khá ngạc nhiên với MBC đấy. Họ đang cố gắng đẩy chuyện này vào đường cùng".

– "Mấy lễ hội âm nhạc cuối năm nay chắc vui lắm đây. Sao nhà đài không nhận ra cuối cùng người chịu thiệt thòi là mình nhỉ? Họ đối xử với Big Hit như những nghệ sĩ không ai biết rồi đưa các ca sĩ SM vào những sân khấu biểu diễn cuối cùng và giờ họ cấm nghệ sĩ Big Hit chỉ vì BTS có lịch trình nước ngoài quan trọng hơn dẫn đến không thể tham gia chương trình của họ".

– "Nhưng các chương trình âm nhạc bây giờ không còn tỉ suất người xem cao nữa rồi".

– "MBC thật thảm hại, Đại gia đình Big Hit giờ có BTS, TXT, NU'EST, SEVENTEEN và GFRIEND đấy. Rốt cuộc MBC là người chịu tổn thất thôi".

Vụ SEVENTEEN không quảng bá ở MBC: Dân mạng chỉ trích nhà đài lạm quyền và chịu thiệt thòi nhất, ủng hộ nghệ sĩ vì 2 lí do thuyết phục - Ảnh 5.

Ngoài ra, sự lạm dụng quyền lực của các nhà đài cũng bị lên án mạnh mẽ:

– "Sự lạm dụng quyền lực này thật là hão huyền".

– "Tôi mệt mỏi và phát chán với việc MBC lạm dụng quyền lực của họ".

– "Họ chỉ hành động như vậy bởi vì là một kênh truyền hình phát sóng công cộng. Ngày nay có rất nhiều kênh truyền hình khác nên tại sao các nghệ sĩ lại phải tuyệt vọng chỉ vì 1 kênh truyền hình như thế chứ? Big Hit có một dàn nghệ sĩ trình diễn tuyệt vời. Cuối cùng thì đó là sự mất mát của MBC mà thôi. Những người lạm dụng quyền lực của mình xứng đáng nhận thất bại".

Nguồn tham khảo: NB

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,