“Vũ khí” giúp sinh viên thiết kế chinh phục nhà tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp

Quang Vũ | 29-05-2023 - 16:00 PM

Chính là portfolio "khủng" cho thấy tay nghề vững vàng và tính linh hoạt được trui rèn trong quá trình học tập và thực hiện đồ án tại Arena Multimedia.

“Vũ khí” giúp sinh viên thiết kế chinh phục nhà tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp - Ảnh 1.

Đối với dân Thiết kế, để có thể "lọt vào mắt xanh" của các nhà tuyển dụng, điều kiện tiên quyết đầu tiên chính là phải có một portfolio vừa khoe được các sản phẩm cho thấy tư duy sáng tạo độc đáo cùng vốn kiến thức chuyên môn được đào tạo bài bản, vừa ghi dấu những bước phát triển mang tính biến chuyển đột phá của bản thân theo thời gian. Tuy nhiên, với một sinh viên mới ra trường, chân ướt chân ráo vào ngành và chưa có bề dày kinh nghiệm, dựa vào đâu để ta có thể vượt qua hằng hà sa số những đối thủ cùng ứng tuyển, thành công thuyết phục các nhà tuyển dụng rằng mình chính là ứng cử viên tiềm năng số 1?

Đây là nỗi niềm băn khoăn của hầu hết những bạn trẻ mới ra trường, nhưng chưa bao giờ là vấn đề của cộng đồng Sáng tạo Arena Multimedia. Vì sao?

Học Arena Multimedia: Thời gian học cũng là thời gian chuẩn bị Portfolio

Với tiêu chí chỉ tập trung vào kiến thức chuyên môn, chú trọng thực hành, khi lựa chọn Arena Multimedia là lúc học viên khởi nghiệp Sáng tạo, bởi lẽ thời gian đào tạo chính là thời gian chuẩn bị Portfolio. Chương trình đào tạo chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện của Arena (Arena Multimedia Specialist Program) khái quát toàn bộ lĩnh vực Sáng tạo, bao gồm 5 học kỳ: Graphic Design (Thiết kế đồ họa), Digital Product Design (Thiết kế sản phẩm Kỹ thuật số), Digital Filmmaking (Làm phim Kỹ thuật số), 3D Game Design (Thiết kế Game 3D) và 3D Animation (Hoạt hình 3D).

Trải qua 5 kỳ học của chương trình Đào tạo Mỹ thuật Đa Phương tiện tại Arena Multimedia, học viên sẽ sở hữu 5 đồ án cho thấy toàn diện kỹ năng thiết kế mỹ thuật Đa phương tiện. Và với bộ sưu tập bao gồm 5 dự án này, những tân binh ngành sáng tạo có xuất thân từ Arena Multimedia vừa ra trường đã có portfolio "khủng" đủ chất lượng ứng tuyển vào mọi lĩnh vực trong địa hạt thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện, đồng thời chinh phục được nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên ở bước xét duyệt CV và portfolio.

“Vũ khí” giúp sinh viên thiết kế chinh phục nhà tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp - Ảnh 2.

Đồ án ở Arena Multimedia: Portfolio đầu tay được xây dựng qua 5 kỳ học thực chiến, mang đến sự tự tin lớn cho sinh viên khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp

Đồ án của học viên Arena được đánh giá có chất lượng đáp ứng đầy đủ yêu cầu chuyên môn và kỹ thuật, nhận được đánh giá cao từ hội đồng giám khảo chuyên môn chính là đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm, cũng là những nhân tố thúc đẩy sự phát triển của ngành Sáng tạo. Không dừng lại ở đó, chất lượng đồ án cuối kỳ ở Arena hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để đưa vào portfolio, giúp học viên chiến thắng được một slot công việc ưng ý ở các doanh nghiệp, studio hàng đầu trong ngành Sáng tạo là đối tác tuyển dụng của Arena như Sparx* - A Virtuos Studio, OneUniverse Vietnam, Spring Production, ...

Tại Arena Multimedia, các tân binh sáng tạo được đào tạo bài bản về nền tảng tư duy thẩm mỹ và kỹ năng sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế ở học kỳ 1. Sau khi hoàn thành đồ án là bộ nhận diện thương hiệu, không ít học viên đã có thể bắt đầu ứng tuyển vào vị trí 2D Graphic Design tại các công ty đang có nhu cầu tuyển nhân sự.

Kế đến, ở học kỳ 2, sau quá trình học tập, chiến lợi phẩm bạn có được không chỉ là một sản phẩm thiết kế giao diện web, mà còn là vốn kiến thức về sản phẩm, về thương hiệu và khách hàng của mình, giúp bạn dễ dàng trở thành một ứng viên sáng giá cho vị trí UX/UI Design hay Digital Product Design với tầm nhìn không hề thua kém một Marketer.

Với kỳ Làm phim Kỹ thuật số, thành phẩm đổ án cuối kỳ của học viên đa dạng hình thức thực hiện, từ phim ngắn, web-drama, video ngắn trên mạng xã hội, TVC quảng cáo, v.v…, những sản phẩm này sẽ là minh chứng rõ ràng cho mọi nỗ lực, cố gắng, tinh thần teamwork, kỹ năng thiết kế, năng lực kể chuyện, kiến thức phân tích phim, bố cục điện ảnh của học viên, trở thành niềm tin và lòng kiêu hãnh để các nhà làm phim trẻ tiến xa hơn trên con đường chuyên nghiệp.

Bước đi xa hơn, không ngừng phát triển lên những tầm cao mới, đồ án Arena 2 kỳ cuối là chìa khóa quan trọng giúp thế hệ trẻ mở cửa các studio 3D lớn trên toàn cầu với những vị trí công việc đi cùng mức lương hấp dẫn. Hai sản phẩm đồ án mô hình nhân vật Game 3D (kỳ 4) và Làm phim hoạt hình 3D (kỳ 5) là tổng hòa của sức sáng tạo và tư duy thẩm mỹ được trui rèn ở các học kỳ trước. Đặc biệt, kiến thức làm phim và cách xây dựng nhân vật bối cảnh từ kỳ 3D Game Design (Kỳ 4) kết hợp cùng kỹ năng diễn hoạt (animation) thành thục được đào tạo chuyên sâu và chú trọng ở kỳ 5 chính là điểm mấu chốt để học viên tạo ra một bộ phim hoạt hình 3D hoàn chỉnh, đặt một tạm kết ấn tượng cho portfolio.

Đi cùng với sự phát triển của lĩnh vực 3D tại Việt Nam, các học viên sau khi hoàn thành 2 học kỳ cuối cùng tại Arena Multimedia hoàn toàn có thể thực hiện các sản phẩm 3D đa dạng trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là Truyền thông – Giải trí, Điện ảnh,...

Cụ thể như trường hợp Kiều Đức Lâm - gương mặt học viên tiêu biểu năm 2022. Chỉ với đồ án mô hình 3D Dr. Sphynx ở kỳ 4, cậu bạn đã thành công được nhận vào vị trí Trainee tại OneUniverse Vietnam. Chia sẻ trong buổi phỏng vấn học viên tiêu biểu, Kiều Đức Lâm không giấu được niềm tự hào với đứa con tinh thần: "Có thể mọi người chưa biết, Portfolio của mình chỉ sử dụng duy nhất một đồ án là Dr. Sphynx để ứng tuyển vào OneUniverse Vietnam. Đến nay, mọi người trong công ty vẫn hay bảo rằng phải cần đến 2 đồ án để có thể đánh giá toàn diện năng lực, nhưng chỉ với một đồ án là Dr. Sphynx, mình vẫn may mắn được nhận vào công ty."

“Vũ khí” giúp sinh viên thiết kế chinh phục nhà tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp - Ảnh 3.

Và dĩ nhiên, không chỉ có Kiều Đức Lâm, tại Arena Multimedia, mỗi một học kỳ kết thúc là lúc hàng loạt đồ án xuất sắc, những đứa con tinh thần của các bạn học viên ra ra đời. Tất cả được cập nhật đều đặn trên website Arena Multimedia - Gallery triển lãm trực tuyến thành tích và nỗ lực của một trong những cộng đồng sáng tạo hùng hậu nhất hiện nay. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho mục tiêu trở thành cái nôi đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện, cũng là cách Arena thực hiện lời sẽ đem đến một thế hệ các nhà thiết kế toàn năng và đa nhiệm hơn cho ngành Sáng tạo Việt Nam.

Không dừng lại ở việc đào tạo kiến thức chuyên môn và tư duy sáng tạo, khoảng thời gian tiếp xúc với 5 kỳ học và thực hiện đồ án còn giúp học viên Arena rèn luyện các kỹ năng mềm mà nhất định thế hệ Z thời nay cần có. Cụ thể như cách truyền đạt câu chuyện của cảm xúc và lòng kiên trì thông qua các dự án được thực hiện với tinh thần "còn thở là còn sửa", hoặc kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian ngay từ những tuần đầu tiên thực hiện bài tập nhóm.

Tạm kết

Sau tất cả, có thể nói, "vũ khí" tiên quyết để chiến thắng cảm tình của nhà tuyển dụng, cũng là nguồn gốc sự tự tin công phá vào mọi lĩnh vực trong địa hạt Sáng tạo của bao thế hệ học viên Arena chính là đồ án của 5 kỳ học bao quát toàn diện lĩnh vực Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện. Thời gian đào tạo ngắn nhưng "chất", môi trường sáng tạo hiện đại, học xong có ngay portfolio khủng, 80% có việc làm ngay cả khi còn chưa chính thức tốt nghiệp. Với nhiều ưu thế như vậy, bạn còn chần chờ gì mà không bắt đầu sự nghiệp Sáng tạo tại Arena Multimedia ngay hôm nay?

“Vũ khí” giúp sinh viên thiết kế chinh phục nhà tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp - Ảnh 4.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.