Vụ cưỡng chế đi test Covid-19: Kiểm điểm, phê bình lãnh đạo phường, xử phạt hành chính người phụ nữ

Yến Nhi | 29-09-2021 - 22:34 PM

(Tổ Quốc) - Sau cuộc họp giữa các bên liên quan trong vụ cưỡng chế người phụ nữ đi test Covid-19. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP.Thuận An (Bình Dương) đã thông tin về kết quả cuộc họp.

Đến tối 29/9, Ban chỉ đạo PCDB TP.Thuận An (Bình Dương) thông tin về cuộc họp liên quan đến việc cưỡng chế người dân đi xét nghiệm tại khu chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An xảy ra vào trưa ngày 28/9. 

Ông Nguyễn Hữu Châu, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Thuận An thông tin: “Sau nghe các bên liên quan báo cáo lại nội dung vụ việc, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP.Thuận An nhận thấy ông Võ Thanh Quan, Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Phú vì nóng vội trong việc bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng mà dẫn đến hành động cưỡng chế chị Hoàng Thị Phương L. đi xét nghiệm không đúng quy trình, chưa khéo léo, gây phản cảm. 

"Trong vụ việc trên, chị L. cũng có vi phạm, nếu chị hợp tác với lực lượng chức năng thì sẽ không xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy”.

Theo ông Châu, thời gian qua, ông Quan cùng các ngành chức năng phường Vĩnh Phú rất nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh, góp phần đưa phường thành “vùng xanh”. 

“Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng cũng như xét về tình và lý, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thành phố thống nhất kiểm điểm, phê bình ông Quan về cách cưỡng chế chị L. đi xét nghiệm Covid-19; đồng thời, đề nghị xử phạt chị L. về hành vi không chấp hành quy định phòng chống dịch bệnh để răn đe, không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Đây cũng là bài học sâu sắc của địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh. Từ vụ việc trên, địa phương cũng mong muốn người dân chấp hành tốt các quy định về PCDB để sớm đưa Thuận An nói riêng và Bình Dương nói chung trở về trạng thái bình thường mới”.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Tết an vui với ưu đãi miễn phí bảo dưỡng từ Panasonic

Dịp cuối năm là thời điểm mỗi gia đình đều chú trọng tân trang cho ngôi nhà của mình cũng như quan tâm đến sức khỏe cho các thành viên. Hiểu được mong muốn đó, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thường niên 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn và cả nhà chuẩn bị một mùa Tết khỏe mạnh và an lành.