V.Rohto khởi động chiến dịch chăm sóc mắt cộng đồng lần thứ 18 với mục tiêu 35.000 ca khám mắt miễn phí

Quang Vũ | 18-04-2023 - 15:00 PM

Cùng với sự đồng hành của Đại sứ thương hiệu V.Rohto - Hoa hậu H’Hen Niê, chương trình “Khám mắt cộng đồng và mổ đục thủy tinh thể 0 đồng” do công ty Rohto Mentholatum Vietnam thực hiện đã chính thức khởi động.

Chương trình được phối hợp với Bệnh viện Mắt TP.HCM thực hiện hoạt động tại Lễ hội văn hóa Việt - Nhật, thu hút đông đảo người dân tham

Hoạt động đầu tiên của chương trình chăm sóc mắt cộng đồng thu hút hơn 580 người dân đến thăm khám tại Lễ hội văn hóa Việt – Nhật

Phối hợp cùng Rohto thực hiện chương trình "Khám và mổ đục thủy tinh thể 0 đồng" có đoàn bác sĩ nhãn khoa đến từ Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh. Trong 2 ngày 25-26/02, Quỹ Chăm sóc mắt cộng đồng "Rạng ngời đôi mắt Việt" của công ty Rohto đã thực hiện thăm khám cho 128 ca đục thủy tinh thể, 301 trường hợp tật khúc xạ (cận, viễn, loạn,...) và hơn 150 ca khám, tư vấn các bệnh nhãn khoa khác (khô mắt,...). Không chỉ thế, ngày 09/03, chương trình đã thực hiện 100 trường hợp mổ mắt đục thủy tinh thể miễn phí cùng Bệnh viện Mắt thành phố Hồ Chí Minh cho bà con khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

V.Rohto khởi động chiến dịch chăm sóc mắt cộng đồng lần thứ 18 với mục tiêu 35.000 ca khám mắt miễn phí - Ảnh 1.

Chương trình chăm sóc mắt miễn phí của Rohto thu hút đông đảo người dân tham gia tại lễ hội văn hoá Nhật - Việt

Khu vực trải nghiệm của Rohto thu hút khách tham quan ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ. Bạn Tâm An, sinh viên, cho biết: "Em thấy hoạt động này của Rohto rất hay. Em không chỉ được đo mắt miễn phí để biết được tình trạng sức khoẻ mắt, mà còn được các bác sĩ hướng dẫn tận tình và dễ hiểu, nên thấy yên tâm lắm."

V.Rohto khởi động chiến dịch chăm sóc mắt cộng đồng lần thứ 18 với mục tiêu 35.000 ca khám mắt miễn phí - Ảnh 2.

Đại diện Công ty Rohto – Mentholatum (Việt Nam) chia sẻ về sự kiện chăm sóc mắt cộng đồng 2023 tại lễ hội Nhật - Việt

Với H'Hen Niê "mỗi đôi mắt sáng khỏe mà chương trình mang đến cho cộng đồng là mang đến niềm hạnh phúc, tình yêu thương và khả năng tự lập…"

Trong vai trò đại sứ thương hiệu, H’Hen Niê chia sẻ: "Hen đã được đồng hành cùng chiến dịch chăm sóc mắt cộng đồng của V.Rohto từ năm 2022 và thấy rằng có rất nhiều người gặp khó khăn với sức khoẻ mắt. Nhiều bà con gặp bệnh đục thủy tinh thể nhưng không có chi phí chữa trị. Trong khi không ít em nhỏ bị cận thị nhưng phát hiện muộn. Hen rất vui khi được cùng V.Rohto giúp nhiều người có cơ hội khám mắt, mổ mắt miễn phí, và kịp thời giúp phụ huynh phát hiện nguy cơ cận thị, loạn thị phổ biến ở trẻ".

Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 2 triệu ca khiếm thị và suy giảm thị lực. Đáng chú ý, tỷ lệ mắc tật khúc xạ ở lứa tuổi học sinh có xu hướng tăng cao. Ở các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, có đến 20–40% trẻ em trong độ tuổi từ 6-15 tuổi mắc tật khúc xạ. Tỷ lệ này là 10-15% ở khu vực nông thôn. Tật khúc xạ không chỉ cản trở sinh hoạt hằng ngày, ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có thể gây biến chứng nguy hiểm.

V.Rohto khởi động chiến dịch chăm sóc mắt cộng đồng lần thứ 18 với mục tiêu 35.000 ca khám mắt miễn phí - Ảnh 4.

H’hen Niê khuyến khích mọi người nên khám mắt định kỳ để giúp tầm soát các bệnh lý nhãn khoa tiềm ẩn từ sớm.

Thông qua chương trình chăm sóc mắt cộng đồng của V.Rohto, Hen mong có thể phổ biến rộng rãi hơn kiến thức chăm sóc mắt và thói quen khám mắt định kỳ, cũng như góp phần nâng cao ý thức bảo vệ thị lực ngay từ khi còn sớm trong thế hệ trẻ.

Nhiều TikToker nổi tiếng khác như Gonpink, Vợ chồng nhà vịt, KanHy (Schannel) cũng hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này bằng cách chia sẻ khoảnh khắc cùng thông điệp chương trình đến với nhiều người hơn.

Tiếp nối sứ mệnh 17 năm, V.Rohto không ngừng mang đến các hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chăm sóc mắt cộng đồng trong năm 2023

Được biết, sự kiện khám mắt miễn phí của V.Rohto tại Lễ hội Nhật - Việt, kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ, chính là hoạt động khởi đầu chiến dịch Chăm sóc mắt cộng đồng lần thứ 18 của Rohto. Năm nay, chiến dịch với thông điệp "Thấy là hạnh phúc" sẽ mở rộng hành trình tiếp cận đông đảo đối tượng chăm sóc mắt từ cộng đồng đến trường học. Trong đó, sứ mệnh chăm sóc và nâng cao ý thức bảo vệ thị lực trong thế hệ trẻ đặc biệt được chú trọng.

V.Rohto khởi động chiến dịch chăm sóc mắt cộng đồng lần thứ 18 với mục tiêu 35.000 ca khám mắt miễn phí - Ảnh 5.

Hành trình chăm sóc mắt động đồng 2023 chính thức bắt đầu.

Sau Ngày hội văn hoá Nhật - Việt tại TP. Hồ Chí Minh, Rohto Mentholatum Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp cùng các bác sĩ đầu ngành, đại sứ thương hiệu Hoa hậu H'Hen Niê, tổ chức khám và mổ mắt miễn phí cho bà con tại 4 tỉnh bao gồm Hưng Yên, Hòa Bình, Quảng Nam, Hậu Giang. Đồng thời, chương trình Chăm sóc mắt học đường cũng sẽ được triển khai tại 5 tỉnh thành, bao gồm TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng. Dự kiến, chương trình sẽ thực hiện 30.000 ca khám mắt học đường; 4.500 ca khám mắt cộng đồng và 500 ca mổ mắt miễn phí. Công nghệ kiểm tra mắt mới sẽ được áp dụng trong chương trình năm nay để tạo điều kiện thăm khám tốt hơn cho người dân.

Cùng tham gia góp quỹ để giúp Việt Nam có thêm nhiều đôi mắt thấy sáng khỏe, bằng 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Chia sẻ các bài đăng liên quan đến Chương trình chăm sóc mắt của V.Rohto kèm hashtag: #VRohtoVietnam #HànhTrìnhChămSócMắt2023 #ThấyLàHạnhPhúc

Cách 2: Đăng tải hình ảnh/video khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống của bạn trên trang cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag: #VRohtoVietnam #HànhTrìnhChămSócMắt2023 #ThấyLàHạnhPhúc

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM