Vợ mất vì Covid-19, chồng tuyệt vọng ôm con mới sinh: Cô ấy còn chưa được gặp con nữa

T.Hà | 22-11-2021 - 15:08 PM

(Tổ Quốc) - "Từ khi vợ mổ cho đến khi mất không được gặp, cô ấy cũng không được gặp đứa con đỏ hỏn vừa sinh, đau xót không gì tả được", người chồng nghẹn ngào nói.

Con thơ khát sữa, cha mẹ già ốm yếu

Con thơ vừa lọt lòng đã phải chịu cảnh mồ côi mẹ vì Covid-19, cha mẹ già ốm yếu không người chăm nom là hoàn cảnh đáng thương của anh Trần Hoàng Diệu (35 tuổi, ngụ thị trấn Giồng Trôm, huyện Giồng Trôm, Bến Tre). 

Lúc trước, cả hai vợ chồng cùng là công nhân ở Bình Dương, dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát khiến vợ chồng anh Diệu không thể đi làm, chi tiêu trong nhà bí đến cùng cực, may mắn được người quen giúp đỡ.

Cứ tưởng cả nhà có thể cùng nhau chống đỡ đi qua dịch bệnh thì vợ anh mắc Covid-19 khi đã chuẩn bị sinh con.

"Bốn ngày sau khi mổ thì vợ em bất tỉnh, rồi chỉ mấy hôm sau cô ấy mất. Con mới mổ bệnh viện chăm ở một nơi, vợ mất đi hỏa táng ở một nơi, em ở nhà với thằng con lớn. Từ khi vợ mổ cho đến khi mất không được gặp, cô ấy cũng không được gặp đứa con đỏ hỏn vừa sinh, đau xót không gì tả được", anh Diệu nghẹn ngào nói với phóng viên Dân Trí.

Vợ mất sau khi sinh con, mình anh Diệu phải vừa là ba, vừa là mẹ, vừa nấu cơm, tắm rửa cho đứa con lớn, lại vừa pha sữa, thay tã cho đứa con nhỏ. Giờ về quê tình trạng lại càng bi đát hơn khi anh phải lo lắng cho cả cha mẹ.

Anh Diệu nói với PV báo trên: "Em định đưa con về nhờ ông bà nội trông giùm để đi làm. Nào ngờ cha em (ông nội tụi nhỏ) lại bị tai biến, mấy nay đang phải đi điều trị. Bà thì giờ tay rất yếu, cứ rung liên tục không bế được cháu.

Giờ em cũng không biết phải làm sao, không đi làm thì không có tiền mua sữa cho con, mà đi làm thì ở nhà con còn nhỏ quá không ai trông được. Mấy tháng rồi không làm gì ra tiền, chẳng còn đồng nào, giờ buộc phải đi làm, em không biết phải làm sao luôn".

Mẹ bỏ lại 3 bố con về với thế giới bên kia

Anh Đinh Văn Hoàng (35 tuổi, thôn Cộng Hòa, xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) những ngày này thường ngồi thẫn thờ ở hiên nhà, tay bế con, miệng hát ru nhưng cổ họng cứ mắc nghẹn.

Vợ mất vì Covid-19, chồng tuyệt vọng ôm con mới sinh: Cô ấy còn chưa được gặp con nữa - Ảnh 2.

Anh Hoàng cùng con mới sinh bên bàn thờ vợ. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Hai vợ chồng anh vào Bình Dương lập nghiệp đã được ít lâu. Dịch Covid-19 bùng phát, cả hai vợ chồng anh đều bị nhiễm bệnh. Anh may mắn khỏe hơn, còn vợ trở nặng phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

"Hai ngày sau khi nhập viện, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương có gọi thông báo vợ tôi bị virus xâm lấn vào phổi nên ngày 30/8 phải mổ lấy con ra sớm hơn dự kiến để điều trị phổi cho mẹ. Tôi đồng ý mổ lấy con, 3h sáng con gái tôi chào đời khi mới được 34 tuần và phải tách mẹ ngay về Khoa Nhi. Vợ tôi nằm một mình không có người thân lúc sinh nở, chỉ nghĩ đến thôi, tôi đã ứa nước mắt"

Sáng 8/9, linh tính có chuyện chẳng lành, anh gọi điện cho vợ nhưng phía đầu dây chỉ là những tiếng tút dài, không một ai cầm máy nên lòng anh như lửa đốt. Đợi chờ những hồi chuông trong vô vọng cho đến khi tưởng như kiệt sức thì anh được bác sĩ thông báo, gia đình chuẩn bị tâm lý.

"Lúc sinh đẻ vợ tôi không người bên cạnh, khi mất cũng chỉ một mình. Tôi cũng vậy, đơn độc trong căn phòng trọ, không một ai thân thích, đến giờ tôi vẫn không quên được cảm giác ấy" - anh Hoàng nghẹn giọng nói.

Vợ mất được hơn 1 tuần thì anh thuê xe đưa con cùng tro cốt vợ về quê. Về quê, một mình anh mỗi ngày làm nhiệm vụ cả cha lẫn mẹ chăm sóc con mới sinh và con đầu lòng 6 tuổi.

Mỗi ngày, anh túi bụi tay rửa bình, pha sữa, tay thay tã, chăm con. Anh cố gắng lấy việc bận rộn để quên đi hoàn cảnh đau thương trước mắt nhưng nước mắt lại cứ tuôn trào không ngừng được mỗi khi đứa lớn 6 tuổi chốc chốc lại hỏi bố "mẹ đang ở đâu, sao mẹ không về với con?".

Tổng hợp

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

MB dẫn dắt làn sóng đổi mới "Z hoá" ngành ngân hàng

Là ngân hàng đi đầu trong chuyển đổi số và sáng tạo, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) liên tục ra mắt thị trường những sản phẩm "siêu thẻ" độc đáo, tích hợp nhiều tính năng, đồng thời "săn lùng" kho ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng của mình, thể hiện rõ sự "yêu và chiều" của MB dành cho thế hệ khách hàng hiện đại.