Vinamilk và KIDO thành lập liên doanh lĩnh vực nước giải khát – kem

Tri Túc | 09-06-2020 - 08:13 AM

(Tổ Quốc) - Thông tin này cũng chính thức phủ nhận tin đồn về việc VNM sẽ mua chi phối cổ phần KDC sau sáp nhập đã được lan truyền trước đó trên thị trường.

CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) cùng CTCP Sữa Việt Nam đã ký thoả thuận ghi nhớ liên quan đến việc thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát- kem. Trong đó, tỷ lệ vốn góp của VNM là 51%, còn KDC là 49%.

Lĩnh vực liên doanh của hai bên là sản xuất kinh doanh nước giải khát, (bao gồm các loại nước có lợi cho sức khoẻ, trà, trà sữa….không bao gồm các loại có ga), sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh.

Thông tin này được đưa ra ngay trước khi tiến hành ĐHĐCĐ thường niên 2020 của CTCP Thực phẩm đông lạnh KIDO – KidoFoods (KDF) sắp diễn ra sáng nay (9/6/2020). Trong đó có nội dung quan trọng là tờ trình sáp nhập KDF vào KDC theo tỷ lệ hoán đổi 1:1,3.

Vinamilk là  công ty sữa lớn nhất Việt Nam với thị phần là hơn 50% trong ngành sữa Việt Nam. Sản phẩm của Vinamilk khá đa dạng với các dòng sản phẩm: sữa nước, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa chua ăn/uống, thức uống năng lượng và nước giải khát, sữa đặc & kem...

Còn KDF cũng là đơn vị dẫn đầu thị trường kem với 41,4% thị phần (theo Euromonitor 2019) với biên lợi nhuận gộp liên tục được cải thiện qua các năm. Mảng hoạt động kinh doanh chính của KIDO Foods bao gồm kem, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm đông lạnh.

Theo đó, việc sáp nhập các công ty con không chỉ KDF mà còn cả TAC vào KDC được thị trường đánh giá là những bước chuẩn bị của KDC cho những kế hoạch lớn của KDC, trong đó có việc hợp tác chiến lược cùng tên tuổi hàng đầu Sữa Việt Nam.

Thông tin này cũng chính thức phủ nhận tin đồn về việc VNM sẽ mua chi phối cổ phần KDC sau sáp nhập đã được lan truyền trước đó trên thị trường.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.