VinaCapital miệt mài gom cổ phiếu Kido (KDC), gia tăng tỷ lệ sở hữu lên 12,5%

Minh Anh | 05-08-2020 - 13:17 PM

(Tổ Quốc) - Trước đó vào đầu tháng 6, nhóm quỹ VinaCapital mới chỉ nắm giữ 12,15 triệu cổ phiếu KDC. Như vậy tính riêng trong 2 tháng vừa qua VinaCapital đã mua thêm khoảng 13,5 triệu cổ phiếu KDC.

Theo tin từ Sở GDCK TP.HCM (HoSE), Allright Assets Limited và Liva Holdings Limited do VinaCapital quản lý vừa mua vào 3,92 triệu cổ phiếu Kido (KDC) trong ngày 31/7. Sau giao dịch này, nhóm quỹ VinaCapital nắm giữ tổng cộng gần 25,7 triệu cổ phiếu KDC, tương ứng tỷ lệ sở hữu 12,48%.

Trước đó vào đầu tháng 6, nhóm quỹ VinaCapital mới chỉ nắm giữ 12,15 triệu cổ phiếu KDC. Như vậy tính riêng trong 2 tháng vừa qua VinaCapital đã mua thêm khoảng 13,5 triệu cổ phiếu KDC.

Đà bứt phá của KDC diễn ra từ đầu tháng 4. Từ vùng giá 14.000 đồng/cp, KDC đã bứt phá mạnh và có thời điểm lên gần 35.000 đồng/cp vào đầu tháng 6. Những thông tin về việc sáp nhập Kido Foods, Dầu thực vật Tường An hay hợp tác với Vinamilk được cho là yếu tố giúp cổ phiếu KDC tăng mạnh trong thời gian qua.

VinaCapital miệt mài gom cổ phiếu Kido (KDC), gia tăng tỷ lệ sở hữu lên 12,5% - Ảnh 1.

Diễn biến cổ phiếu KDC thời gian gần đây

Tại ĐHCĐ mới diễn ra, Kido cho biết sẽ trở lại phát triển sẽ bắt tay với Vinamilk để tiến sâu hơn vào ngành tiêu dùng, mở rộng sang ngành nước giải khát (không gas), sữa…với thương hiệu Vibev. Kido lên chiến lược quay về mảng truyền thống bánh kẹo ngay trong quý 3/2020 – đặc biệt cũng là thềm Tết Trung thu, mục tiêu lấy lại vị thứ 2 trong thời gian không xa, song song mở rộng hơn nữa ra ngành hàng Snacking.

Về kế hoạch kinh doanh, Kido đặt chỉ tiêu doanh thu thuần 8.234 tỷ đồng - tăng 14% và lợi nhuận trước thuế 330 tỷ đồng - tăng 17% so với năm trước. Tỷ lệ cổ tức ở mức 16%.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.