Vinacafé khiến người Nhật bị "hớp hồn" với tách cà phê chất lượng hảo hạng

Quang Vũ | 08-03-2023 - 17:19 PM

Ra mắt bộ sản phẩm riêng tại thị trường Nhật Bản nổi tiếng "khắt khe", Vinacafé đã đánh dấu thêm một bước ngoặt ấn tượng trong nỗ lực hoàn thiện và phát triển thương hiệu để thích nghi với xu thế cà phê toàn cầu.

Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), đến cuối năm 2022, Việt Nam hiện là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới. Con số này tăng mạnh 19,1% so với niên vụ trước đó. Từ đây có thể thấy, không chỉ là loại đồ uống "quốc dân", cà phê Việt còn giữ vị trí quan trọng trên thị trường quốc tế.

Vinacafé khiến người Nhật bị "hớp hồn" với tách cà phê chất lượng hảo hạng - Ảnh 1.

Cà phê đối với người Việt không chỉ là một loại thức uống, nó còn đại diện cho văn hóa và niềm tự hào khi có mặt ở các thị trường quốc tế và được đông đảo người dùng đón nhận.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có nhiều thương hiệu cà phê Việt thực sự để lại ấn tượng tại các thị trường ngoài nước. Với vị thế tiên phong của mình, Vinacafé đã góp mặt tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023 và mang đến những trải nghiệm cà phê độc đáo, nâng tầm hạt cà phê Việt với ưu thế chất lượng "cộp mác" Vinacafé.

Vinacafé khiến người Nhật bị "hớp hồn" với tách cà phê chất lượng hảo hạng - Ảnh 2.

Trước khi đến Nhật, Vinacafe đã trải qua hành trình dài hơn nửa thế kỷ để khẳng định chất lượng và giá trị thương hiệu.

Bất cứ ai từng thưởng thức cà phê theo phong cách Việt Nam đều không khỏi trầm trồ với những bản sắc riêng của cà phê Việt. Đó là nét độc đáo đến từ hai chủng loại hạt cà phê đặc trưng: Robusta và Arabica.

Với lợi thế của vùng khí hậu nhiệt đới, hạt cà phê Robusta Việt Nam phát huy được hương vị mạnh đặc trưng, đánh trúng vị giác và in dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng. Mảnh đất Tây Nguyên "thiên đường" cho hạt cà phê Robusta cũng chính là nguồn gốc của sản phẩm Vinacafé Black Coffee từ 100% hạt Robusta Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó, người dùng yêu thích cà phê Châu Âu với các món đặc trưng như: Espresso, Cappuccino, Latte… lại có phần ưu ái các sản phẩm từ hạt cà phê Arabica. Với vị chua nhẹ đặc trưng đi cùng hậu vị đắng, sản phẩm Vinacafé Roasted Coffee với 100% hạt Arabica cao cấp từ Cầu Đất (Lâm Đồng) tỏa ra mùi hương rất quyến rũ sau khi pha chế, khiến đông đảo du khách có mặt tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023 phải "đứng hình mất 5 giây".

Cuối cùng và đặc biệt hơn cả có lẽ chính là màn kết hợp giữa bộ đôi Robusta và Arabica trong sản phẩm Vinacafé Instant Coffee Mix, với hương vị hài hòa, cân đối, phù hợp với hầu hết mọi "gu" cà phê của người Nhật.

Vinacafé khiến người Nhật bị "hớp hồn" với tách cà phê chất lượng hảo hạng - Ảnh 3.

Bên cạnh chất lượng đầu vào từ hạt cà phê, Vinacafé còn cải tiến công thức phù hợp với "gu" người Nhật: quan tâm đến hương vị khác biệt, ưa chuộng cà phê nguyên chất và đa dạng về lựa chọn.

Để mang đến những trải nghiệm cà phê đa dạng hơn nhưng vẫn đậm đà hương vị cà phê chất lượng cao, Vinacafé luôn cam kết chất lượng tốt nhất đi cùng với giá trị di sản. Đó là giá trị thật của cà phê, tạo cơ hội cho chính những hạt cà phê Việt Nam tự "tỏa sáng" mà không cần đến các loại phụ gia hay hóa chất tạo mùi. Chính điều này đã làm nên dấu ấn khác biệt của Vinacafé tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023. Đây là sự kiện thường niên nhằm mang đến cơ hội khai thác xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các nước châu Á nên được cộng đồng doanh nghiệp F&B đặc biệt quan tâm. Năm nay, sự kiện thu hút sự tham gia của gần 1.500 doanh nghiệp đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến đón hơn 33.000 lượt khách tham dự.

Vinacafé khiến người Nhật bị "hớp hồn" với tách cà phê chất lượng hảo hạng - Ảnh 4.

Mỗi tách cà phê Vinacafé đại diện cho niềm đam mê bất tận và nỗ lực giữ trọn bản sắc cà phê Việt Nam; tạo được lòng tin đối với người dùng.

Từ trước khi đến với sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023, sản phẩm của Vinacafé đã có mặt trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật, Hoa Kỳ, Đông Âu, EU, Australia…với mức xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ hàng năm. Theo Giám đốc điều hành Hiệp hội cà phê Nhật Bản, cà phê Việt Nam được người tiêu dùng đón nhận khá nồng nhiệt vì phù hợp với khẩu vị. Nhìn chung, việc tận dụng tốt lợi thế dẫn đầu và dành nhiều sự quan tâm, thấu hiểu sâu sắc đến trải nghiệm người dùng đã tạo đà cho Vinacafé bước đầu định hình vị thế riêng trên bản đồ bản đồ tiêu thụ cà phê thế giới.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.