VietNam Moving chia sẻ kinh nghiệm hữu ích khi chuyển nhà, chuyển văn phòng lần đầu

Quang Vũ | 30-05-2020 - 09:24 AM

(Tổ Quốc) - Nếu bạn đang có kế hoạch chuyển nhà, văn phòng thì không thể bỏ qua được lời khuyên hữu ích sau đây để tránh tiền mất tật mang.

Thuê dịch vụ vận chuyển nghe tưởng đơn giản nhưng nếu không tìm hiểu kỹ và chuẩn bị trước sẽ làm bạn mất công sức, thậm chí là phải trả thêm nhiều khoản tiền chênh lệch mà lúc đầu không hề được báo trước.

VietNam Moving chia sẻ kinh nghiệm hữu ích khi chuyển nhà, chuyển văn phòng lần đầu - Ảnh 1.

Chỉ cần gõ từ khóa "dịch vụ vận chuyển" trên google là có ngay 130 triệu kết quả. Nhưng làm sao để nhận biết được công ty vận chuyển nào có dịch vụ tốt nhất? Vietnam Moving - Công ty dịch vụ vận chuyển hàng đầu Việt Nam đưa ra 3 dấu hiệu giúp bạn nhận biết:

- Không có địa chỉ công ty cụ thể: Lựa chọn công ty không có địa chỉ chẳng khác nào phó thác tài sản của bạn cho một công ty "ma". Một công ty uy tín sẽ có địa chỉ văn phòng, thông tin liên hệ cụ thể. Tìm hiểu rõ về công ty vận chuyển mà bạn sắp sử dụng còn giúp bạn an tâm hơn nếu như có vấn đề gì xảy ra trong quá trình vận chuyển đồ đạc.

- Không có báo giá rõ ràng, hay đưa mức giá ban đầu rất rẻ: Chi phí sử dụng dịch vụ là một vấn đề không thể bỏ qua khi lựa chọn công ty vận chuyển. Có rất nhiều trường hợp khi báo giá một đằng mà khi thanh toán giá một nẻo, gây hoang mang cho nhiều người.

Vận chuyển một căn nhà hay một công ty gồm rất nhiều chi phí: chi phí nhân viên bốc vác, chi phí xe vận chuyển, chi phí cho thợ tháo gỡ, lắp ráp, chi phí cho các công cụ, dụng cụ hỗ trợ tháo lắp, đóng gói, người dọn vệ sinh, … Nếu không hỏi rõ từ đầu những loại chi phí này, cái giá phải trả thực tế sẽ bị "đội" lên rất nhiều so với báo giá ban đầu. Vì thế, nhiều dịch vụ vận chuyển ban đầu báo giá rất rẻ, khiến khách hàng dễ lầm tưởng, nhưng chi phí sau cùng luôn rất cao bởi nhiều loại phí ẩn.

Trước khi thực hiện báo giá, dịch vụ vận chuyển Vietnam Moving luôn cử nhân viên đến tận nơi để khảo sát, đánh giá. Bên cạnh đó, Vietnam Moving còn cung cấp dịch vụ vận chuyển trọn gói từ A-Z, hỗ trợ tối đa từ khâu tháo dỡ, đóng gói đến lắp đặt thiết bị tại địa điểm mới mà không phát sinh thêm chi phí nào.

- Không ký kết hợp đồng dịch vụ: "Lời nói gió bay", vận chuyển nhà, công ty không đơn giản như việc vận chuyển một căn phòng trọ chỉ gồm vài thùng đồ. Đối với một công ty vận chuyển uy tín, họ sẽ ký kết cùng bạn một hợp đồng sử dụng dịch vụ với các điều khoản, thỏa thuận giữa hai bên. Bạn cần tìm hiểu kỹ để nắm rõ quyền lợi của mình. Đặc biệt, một số công ty vận chuyển sẵn sàng cam kết đền bù thiệt hại về mất mát hay hư hỏng tài sản trong quá trình vận chuyển. Vietnam Moving là một trong số ít những công ty dám thực hiện cam kết đền bù 100% thiệt hại.

Những điều cần chuẩn bị khi vận chuyển nhà, văn phòng

Dời nhà hay công ty đến một nơi mới, việc thất lạc đồ đạc hay tài liệu quan trọng, thiết bị điện tử, đồ nội thất bị hư hỏng do vận chuyển là điều thường xuyên xảy ra. Chuẩn bị kỹ lưỡng không bao giờ dư thừa. Hãy kiểm tra xem bạn đã thực hiện hết những điều cần chuẩn bị dưới đây chưa nhé.

1. Chuẩn bị đóng gói đồ đạc

Để tiết kiệm tối đa thời gian thực hiện, bạn cần chuẩn bị sắp xếp những đồ đạc cần được đóng gói trước khi bên dịch vụ đến. Nhất là đối với các loại hồ sơ, giấy tờ quan trọng, bạn nên đóng gói riêng để tránh thất lạc. Đối với đồ nội thất và điện tử, bạn có thể tự tay đóng gói cẩn thận hoặc các dịch vụ vận chuyển như Vietnam Moving sẽ giúp bạn đóng gói theo quy trình bằng các loại giấy bọc, vải đệm để chống va chạm tối đa.

VietNam Moving chia sẻ kinh nghiệm hữu ích khi chuyển nhà, chuyển văn phòng lần đầu - Ảnh 2.

2. Lên sơ đồ sắp xếp đồ đạc ở nơi mới

Một số thiết bị điện tử như máy tính, màn hình TV, tủ lạnh, máy giặt,.. và đồ nội thất lớn như tủ đồ, giường ngủ,... cần phải có sự trợ giúp của nhiều người để sắp xếp. Đối với những dịch vụ vận chuyển trọn gói như của Vietnam Moving sẽ hỗ trợ bạn thực hiện công việc này. Vì thế, bạn nên lên sơ đồ sắp xếp trước để bên cung cấp dịch vụ hỗ trợ bạn nhanh chóng và hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức của đôi bên.

VietNam Moving chia sẻ kinh nghiệm hữu ích khi chuyển nhà, chuyển văn phòng lần đầu - Ảnh 3.

3. Chọn thời gian vận chuyển hợp lý

Đối với các công ty, sắp xếp thời gian vận chuyển là vô cùng quan trọng để không ảnh hưởng đến hoạt động và hiệu quả công việc của cả công ty. Đây là một khâu quan trọng không thể bỏ qua. Văn phòng nhỏ có thể cân nhắc vận chuyển vào buổi tối, đối với các công ty lớn thường chọn vận chuyển vào cuối tuần. Đáng chú ý, bạn cần chuẩn bị trước các thủ tục ra vào tòa nhà, chung cư để không phải tốn nhiều thời gian cho bên dịch vụ.

VietNam Moving chia sẻ kinh nghiệm hữu ích khi chuyển nhà, chuyển văn phòng lần đầu - Ảnh 4.

4. Tìm thuê dịch vụ vận chuyển uy tín

Sau cùng, lựa chọn công ty vận chuyển uy tín vẫn vô cùng quan trọng. Vietnam Moving là dịch vụ bạn có thể yên tâm lựa chọn với 10 năm kinh nghiệm trong ngành cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẽ giúp bạn vận chuyển đồ đạc an toàn và nhanh chóng. Vietnam Moving từng cung cấp dịch vụ cho nhiều công ty lớn như Lazada, Shopee, Tiki, Mitsubishi Motors, Trường Hải Ôtô, Điền Quân Media, Pizza Hut, Yakult,... Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn Vietnam Moving để vận chuyển nhà, công ty của mình.

Công ty TNHH Vietnam Moving

Địa chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q.1, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 18007011

Website: https://vietnammoving.com/



CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM