Vietjet Air sắp có ví điện tử riêng?

Hà My | 16-06-2020 - 08:08 AM

(Tổ Quốc) - Vietjet Air sẽ thành lập công ty trung gian thanh toán với vốn điều lệ 50 tỷ đồng, trong đó Vietjet Air nắm 51%.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) vừa ra nghị quyết về việc góp vốn thành lập công ty con.

Theo đó, Vietjet Air góp vốn thành lập công ty con có ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán, với vốn điều lệ 50 tỷ đồng, trong đó Vietjet Air góp vốn chiếm 51% vốn điều lệ.

Vietjet Air phân công bà Hồ Ngọc Yến Phương, Phó Tổng giám đốc, kiêm CFO thực hiện, phối hợp các công việc, thủ tục liên quan đến góp vốn thành lập công ty con theo đúng pháp luật và điều lệ.

Trước đó, tại buổi gặp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các doanh nghiệp tư nhân, bà Hồ Ngọc Yến Phương từng kiến nghị Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước tạo điều kiện để Vietjet phát hành ví điện tử. Bà Phương cho biết, doanh thu hàng năm của Vietjet Air khoảng 2 tỷ USD, mặc dù giao dịch trên internet nhưng tỷ lệ thu hộ bằng tiền mặt rất cao.

Mới đây, tại hội thảo trong khuôn khổ chương trình "Ngày không tiền mặt 2020", Phó Tổng giám đốc Vietjet Air Nguyễn Thị Thúy Bình cho biết, Vietjet không chỉ thay đổi nhận thức và thói quen đi lại bằng máy bay của người dân mà còn thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng, nỗ lực với vai trò "chất xúc tác cho sự thay đổi của thị trường".

“Nếu thị trường thanh toán không tiền mặt là cái bánh thì Vietjet là bột nở để làm cái bánh này lớn hơn”, bà Thúy Bình nói.

Theo lãnh đạo Vietjet, sau đại dịch Covid-19, xu hướng sinh hoạt, tiêu dùng online càng trở nên phổ biến hơn. Đón đầu xu hướng này, Vietjet đang khẩn trương hoàn thiện phiên bản mới của kênh bán hàng trực tuyến với các tiện ích thanh toán trực tuyến thuận tiện và mang lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng. Vietjet cũng đang phát triển một “siêu ứng dụng” nhằm không chỉ bán vé máy bay mà khách hàng còn có thể mua sắm được nhiều sản phẩm, dịch vụ khác như khách sạn, thuê xe, cho vay tài chính…

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.