Vietjet Air muốn bán 17,8 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược

Hà My | 06-08-2020 - 09:31 AM

(Tổ Quốc) - Tạm tính theo giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán, Vietjet Air có thể thu được gần 1.800 tỷ đồng từ thương vụ này.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần hàng không Vietjet vừa ra nghị quyết về việc bán cổ phiếu quỹ.

Vietjet Air đang nắm giữ 17,77 triệu cổ phiếu quỹ, tương ứng 3,28% vốn điều lệ công ty. Công ty cho biết, hiện có nhà đầu tư chiến lược quan tâm toàn bộ số cổ phiếu này nên Vietjet Air dự kiến sẽ bán tối đa toàn bộ 17,77 triệu cổ phiếu nói trên.

Việc bán cổ phiếu quỹ nhằm cơ cấu lại nguồn vốn, bổ sung nguồn vốn chủ sở hữu của công ty, đảm bảo huy động vốn một cách linh hoạt. Giá bán sẽ được thỏa thuận giữa 2 bên, có thể trong biên độ giao dịch cho phép, hoặc ngoài biên độ.

Được biết, 17,77 triệu cổ phiếu quỹ nói trên được Vietjet mua vào giai đoạn tháng 7-8/2019 với giá bình quân 132.063 đồng/cổ phiếu, tổng giá trị 2.343 tỉ đồng.

Trên sàn chứng khoán hiện nay, cổ phiếu của Vietjet đang giao dịch ở mức gần 100.000 đồng/cổ phiếu. Tạm tính theo mức giá này, số tiền Vietjet có thể thu về nếu bán cho nhà đầu tư chiến lược là 1.777 tỷ đồng.

Vietjet Air đem cổ phiếu quỹ ra bán trong bối cảnh ngành hàng không và du lịch toàn cầu đang chịu tác động từ đại dịch Covid-19. Doanh thu 2 quý gần đây của Vietjet Air đều giảm mạnh, trong đó quý 2/2020 đạt chưa tới 5.000 tỷ đồng. Tính riêng hoạt động vận hàng không của công ty mẹ, doanh thu Vietjet Air quý 2 đạt gần 2.000 tỷ đồng.

Doanh thu giảm khiến hoạt động kinh doanh chính của công ty mẹ Vietjet Air đã lỗ 2.140 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm.

Vietjet Air muốn bán 17,8 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược - Ảnh 1.

Về lợi nhuận, Vietjet Air lỗ trước thuế gần 1.000 tỷ đồng trong quý 1 nhưng sang quý 2 có lãi trở lại hơn 1.000 tỷ đồng nhờ hoạt động tài chính và bán tàu bay. Tổng cộng sau 6 tháng, công ty vẫn đang có lãi khoảng 73 tỷ đồng.

Vietjet Air muốn bán 17,8 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược - Ảnh 2.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.