VIB vừa thiết lập cột mốc mới trên hành trình hướng tới mục tiêu "Dẫn đầu xu thế thẻ" của mình: Dẫn đầu Việt Nam về chi tiêu thẻ Mastercard với con số 3,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2024! Chưa hết, VIB còn bội thu 8 giải thưởng ấn tượng từ Mastercard.
VIB là ngân hàng duy nhất nhận 8 giải thưởng từ Mastercard tại Mastercard Customer Forum 2024
Giải mã lý do VIB được vinh danh cùng lúc đến 8 giải thưởng
Dẫn đầu về sáng tạo, tăng trưởng và chiếm lĩnh vị trí số 1 chi tiêu thẻ, tại Mastercard Customer Forum 2024 trong khuôn khổ sự kiện Together in Harmony do Mastercard tổ chức vào trung tuần tháng 12 vừa qua, VIB đã vượt trên 40 đơn vị đang phát hành thẻ Mastercard tại Việt Nam, trở thành ngân hàng duy nhất được vinh danh ở cùng lúc 8 hạng mục giải thưởng thẻ cho khách hàng cá nhân. Các giải thưởng bao gồm: (1) Ngân hàng có tổng chi tiêu thẻ lớn nhất tại Việt Nam, (2) Ngân hàng có chi tiêu thẻ tín dụng lớn nhất tại Việt Nam, (3) Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng thẻ tín dụng lớn nhất tại Việt Nam, (4) Ngân hàng dẫn đầu về thẻ tín dụng, (5) Ngân hàng dẫn đầu về thẻ ghi nợ, (6) Ngân hàng có chi tiêu E-com qua thẻ lớn nhất tại Việt Nam, (7) Ngân hàng có chi tiêu nước ngoài qua thẻ lớn nhất tại Việt Nam, và (8) Giải Đột phá sáng tạo - Ngân hàng đầu tiên cá nhân hóa diện mạo thẻ theo chân dung khách hàng với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh GenAI.
Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia chia sẻ: "Mastercard xin chúc mừng VIB đã xuất sắc nhận được 8 giải thưởng danh giá tại Mastercard Customer Forum 2024. Những giải thưởng đạt được minh chứng cho cam kết của VIB trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua các giải pháp thanh toán sáng tạo, đáp ứng kịp thời nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng…"
Thẻ VIB không chỉ là công cụ thanh toán chính, giải pháp chi tiêu không tiền mặt tiện ích, mà còn là phụ kiện thể hiện cá tính của giới trẻ Việt – hiện đại, tiện ích và đầy phong cách mang đến lợi ích vượt trội. Trong chín tháng đầu năm 2024, chi tiêu qua thẻ VIB Mastercard đạt 3,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ và chiếm lĩnh vị trí số 1 thị trường, nâng tổng chi tiêu thẻ VIB trong 11 tháng đầu năm vượt qua con số 4,36 tỷ USD, tăng trưởng 20% so với tổng chi tiêu của cả năm 2023.
Với chiến lược "Dẫn đầu xu thế thẻ", số lượng thẻ và chi tiêu qua thẻ của VIB tăng trưởng bền vững và vượt trội qua từng năm
Việc đồng hành với các chương trình âm nhạc thực tế như Anh Trai "Say Hi" đã cho thấy hiệu quả vượt trội trong việc kết nối thương hiệu VIB với người dùng và công chúng trong năm 2024. Dữ liệu từ Google ước tính, VIB tăng trưởng 50% lượt tìm kiếm các dòng thẻ - cao nhất ngành ngân hàng trong quý 3/2024.
VIB: Định nghĩa lại thẻ tín dụng với 3 điểm cộng "ngon lành"
Từ cuối năm 2018, đầu năm 2019, khi bắt đầu tái cấu trúc mảng thẻ tín dụng, VIB đã xác định mục tiêu "Dẫn đầu xu thế thẻ" dựa trên 3 trụ cột chiến lược: "Dẫn đầu về lợi ích", "Dẫn đầu về trải nghiệm" và "Dẫn đầu về công nghệ". Mô hình này không chỉ mang lại giá trị tối ưu cho người dùng thẻ, biến thẻ VIB thành công cụ thanh toán chính của đông đảo chủ thẻ, mà còn giúp VIB khẳng định vị trí top đầu trên thị trường.
Với thẻ tín dụng VIB, mỗi trải nghiệm của chủ thẻ đều trở nên đặc biệt hơn, mỗi lần chi tiêu đều được tối ưu hóa.
Điểm cộng sáng giá của thẻ VIB chính là: Lợi ích hấp dẫn từ hoàn tiền, tích điểm, tặng dặm bay, ưu đãi đến 40% từ hệ sinh thái VIB Privileges. Đặc quyền "Mua ngay, góp nhẹ" 0% lãi suất, 0 phí ban đầu. "Quay là trúng" 100%: Voucher đến 500.000 đồng từ Shopee, Tiki, Winmart và nhiều đối tác lớn khác.
Chủ thẻ VIB có thể tự sản xuất chiếc thẻ của riêng mình, từ tính năng đến diện mạo thẻ.
Năm 2024, VIB tạo đột phá với hàng loạt trải nghiệm "lần đầu tiên" tại Việt Nam: khách hàng có thể tự thiết kế hình ảnh in trên thẻ tín dụng của mình với hỗ trợ của công nghệ Gen AI từ Fiza x Zalo AI, lần đầu tiên khách hàng có thể mở thẻ tín dụng từ nền tảng VNeID, lần đầu tiên khách hàng có thể lựa chọn số thẻ trên nền tảng online của VIB ( website VIB hay Max App power by VIB).
Khách hàng VIB có thể tự "sản xuất" ra chiếc thẻ của riêng mình, từ thiết kế giao diện thẻ đến lựa chọn số thẻ, tính năng hoàn tiền, ngày sao kê, số tiền trích nợ… (chi tiết tại đây ). Gần 20.000 thiết kế thẻ cá nhân hóa thành công chỉ trong 20 ngày đầu VIB ra mắt tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ tín dụng đã cho thấy sự quan tâm lớn của khách hàng đối với những tính năng mới lạ, độc đáo.
VIB cũng áp dụng AI và Big Data trong quy trình chấm điểm tín dụng nhằm cá nhân hóa hạn mức tín dụng và lãi suất ngay từ giai đoạn đăng ký và trong suốt quá trình sử dụng thẻ, đảm bảo mỗi khách hàng khi đến với VIB đều nhận được sản phẩm tài chính phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
Với định hướng chiến lược rõ ràng và các bước đi tiên phong, thẻ tín dụng VIB hứa hẹn sẽ liên tục chiếm lĩnh vị thế top đầu trên thị trường và là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trên hành trình tài chính bền vững.