VIB: Cá nhân hóa là không giới hạn

Quang Vũ | 29-10-2024 - 07:00 AM

Một không gian sáng tạo không giới hạn, đậm chất, mới toanh từ công nghệ AI đã khiến giới trẻ phải ngỡ ngàng.

Nâng cấp trải nghiệm thẻ tín dụng với tính năng cá nhân hoá lên một tầm cao mới bằng việc tích hợp công nghệ AI và sự sáng tạo của chính người dùng, VIB đang thực hiện một bước đột phá bất ngờ đầy thú vị. Giờ đây, người dùng không chỉ là chủ sở hữu thẻ mà chính là người "sản xuất" chiếc thẻ theo đúng gu của mình. Tự chọn ngày sao kê, số tiền thanh toán tối thiểu, số tiền thanh toán tự động, điều chỉnh hạn mức giao dịch – tất cả đều có thể tùy chỉnh chỉ qua ứng dụng Ngân hàng số MyVIB. Ấn tượng hơn là diện mạo thẻ cũng được cá nhân hóa theo sở thích, thẩm mỹ với công nghệ Gen AI, sự sáng tạo và xu hướng cá nhân hóa thẻ tín dụng chạm mức không giới hạn.

VIB: Cá nhân hóa là không giới hạn - Ảnh 1.

Sức hút từ những chiếc thẻ độc bản

"Lấy cảm hứng từ trào lưu Gen AI Avatar của Zalo, khi nhiều người dùng sử dụng công nghệ này để thay đổi hình đại diện trên mạng xã hội. Cùng các nghiên cứu xu hướng thị trường, VIB nhận thấy việc sử dụng AI Avatar đang ngày càng phổ biến. Nhóm người trẻ 20-25 tuổi rất hứng thú với công nghệ này. Từ đó VIB quyết định phát triển tính năng cho phép biến chiếc thẻ thành "avatar", đại diện cho chính chủ thẻ", Bà Tường Nguyễn – Giám đốc Khối Thẻ VIB chia sẻ.

VIB: Cá nhân hóa là không giới hạn - Ảnh 2.

Vượt giới hạn của những thiết kế khuôn khổ, theo mẫu có sẵn, người dùng giờ đây có thể thoả sức thiết lập thẻ tín dụng của mình qua ứng dụng Ngân hàng số MyVIB. Từ việc chọn ngày sao kê đến việc điều chỉnh hạn mức giao dịch, mọi thứ đều dễ dàng chỉ với vài thao tác. Đặc biệt, tính năng mới cho phép sử dụng công nghệ Gen AI từ Fiza x Zalo AI để biến hình ảnh cá nhân thành phong cách nghệ thuật độc đáo, từ hình chibi đến các thiết kế tinh tế. Với ý tưởng này, VIB muốn người dùng tự tạo dấu ấn riêng cho thẻ tín dụng của mình, biến nó thành một phiên bản độc nhất, không giống bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường, cảm hứng hơn và nhiều trải nghiệm sáng tạo không giới hạn hơn.

VIB đón đầu thay vì đi theo xu thế

Việc cá nhân hóa không hề đơn giản. Thẻ tín dụng quốc tế phải tuân thủ nhiều tiêu chuẩn từ Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức quốc tế như Mastercard và Visa... VIB đã gặp không ít khó khăn trong việc chuẩn hóa quy trình thiết kế thẻ, đảm bảo vừa đáp ứng yêu cầu của các đối tác công nghệ, vừa tạo ra những thiết kế độc đáo cho khách hàng.

VIB: Cá nhân hóa là không giới hạn - Ảnh 3.

Mặc dù vậy, VIB vẫn kiên trì với tầm nhìn "Dẫn đầu xu thế thẻ", không ngừng đổi mới để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Trước đó, trong suốt quá trình hợp tác với Visa và Mastercard, VIB đã làm việc tích cực để thực hiện được nhiều điều ngoại lệ, chưa từng có tại thị trường Việt Nam và khu vực. Về mặt công nghệ, VIB có những tiêu chuẩn khắt khe khi chọn đối tác với mục tiêu đảm bảo công nghệ được tích hợp một cách liền mạch, an toàn bảo mật nhưng vẫn linh hoạt, không ảnh hưởng đến thời gian xử lý và trải nghiệm khách hàng. Để cho ra tính năng cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu, công nghệ AI của đối tác cần tạo ra hiệu ứng hình ảnh với chất lượng tốt nhất. Cuối cùng VIB chọn hợp tác với Fiza và Zalo AI. Công nghệ tạo sinh do Zalo AI phát triển có tốc độ xử lý tối ưu, mang lại những hình ảnh chân thực, đẹp mắt và hoạt động ổn định ngay cả khi phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt.

Xây dựng mối quan hệ lâu dài với người dùng

Theo bà Tường, xu hướng cá nhân hóa sẽ không bao giờ dừng lại. "Nếu cách đây 2-3 năm chúng tôi nghĩ rằng đã đến đích thì sẽ không thể có những đổi mới như hôm nay", bà nói. VIB hiện đang có kế hoạch phát triển nhiều dịch vụ sáng tạo hơn nữa trong tương lai gần. Được hỗ trợ mạnh mẽ bởi công nghệ AI, thẻ VIB sẽ không ngừng được cải tiến, mang lại những trải nghiệm chưa từng có cho người dùng.

VIB: Cá nhân hóa là không giới hạn - Ảnh 4.

VIB đang chuyển mình theo mô hình marketing 4E, tập trung vào trải nghiệm của khách hàng hơn là cạnh tranh giá cả. Với tầm nhìn "Trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng đến khách hàng nhất tại Việt Nam", VIB luôn nỗ lực sáng tạo và đặt khách hàng làm trọng tâm của mọi hoạt động. Ngân hàng không chỉ cung cấp những sản phẩm thẻ tín dụng mà còn xây dựng mối quan hệ lâu dài với người dùng, tạo ra giá trị vượt xa việc trao đổi sản phẩm và giúp thương hiệu phát triển trong thời đại kỹ thuật số.

Trong 4E (Experience, Exchange, Everywhere, Evangelism), yếu tố đầu tiên là Experience (trải nghiệm), hẳn VIB xem trải nghiệm khách hàng là cốt lõi vì vậy đã tạo ra nhiều dòng sản phẩm tốt đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và mang đến trải nghiệm sử dụng thẻ vượt trội. VIB luôn xác định mục tiêu dẫn đầu xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm, kết hợp công nghệ hiện đại và sáng tạo. Tính năng cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu với sự hỗ trợ của Gen AI là điển hình mới nhất. Thứ hai là Exchange (trao đổi giá trị). Thay vì cạnh tranh giá, VIB nhấn mạnh vào giá trị khách hàng nhận được. Thông qua cá nhân hoá, VIB giúp khách hàng tối đa hoá lợi ích. Với yếu tố Everywhere (mọi nơi), ngân hàng không chỉ mang thông tin và lợi ích của thẻ tín dụng đến người tiêu dùng Việt mọi nơi, mọi lúc mà còn sẵn sàng tiếp nhận đăng ký, phê duyệt, phát hành thẻ và tương tác với khách hàng trong quá trình sử dụng thẻ trên mọi nền tảng số. Với Evangelism (lan tỏa giá trị), VIB tin rằng khi có được trải nghiệm tốt, chính người dùng sẽ là kênh truyền thông tốt nhất cho sản phẩm dịch vụ của VIB, giúp lan tỏa thương hiệu một cách tự nhiên và hiệu quả. Con số hơn 4.000 thiết kế sau 24 giờ ra mắt dù VIB chưa triển khai các hoạt động quảng bá cho tính năng cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu là minh chứng rõ nhất.

VIB: Cá nhân hóa là không giới hạn - Ảnh 5.

Với ba yếu tố "nhanh", "tiện", và "an toàn" là những điều kiện tiên quyết trong tương lai, VIB cam kết sẽ luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại. Quy trình mở thẻ hiện tại đã được rút ngắn đáng kể, và trong tương lai, có thể chỉ cần một thao tác đơn giản để đăng ký thẻ.

Với định vị "dẫn đầu xu thế thẻ" và chiến lược "lấy khách hàng làm trung tâm", VIB luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại, cải tiến. Thậm chí, nhiều công nghệ tiên tiến sẽ còn vượt xa sức tưởng tượng của người dùng. Hiện tại, ngân hàng có quy trình đăng ký mở thẻ chỉ qua 3-5 bước nhập thông tin trong 5-15 phút từ lúc đăng ký đến khi sử dụng thẻ. VIB đã lọt vào top 10 ngân hàng lớn nhất về số lượng thẻ tín dụng và top 3 về doanh số chi tiêu, điều này chứng tỏ cho sự thành công của những cải tiến không ngừng nghỉ. Hiện VIB là ngân hàng top đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng về thẻ mở mới và bình quân chi tiêu thẻ. VIB đã chứng minh và hiện thực hóa định hướng Dẫn đầu xu thế thẻ của mình.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.