Vì sao Lazada tổ chức giải chạy Đông Nam Á?

| 11-04-2023 - 20:15 PM

Trong vai trò nhà tổ chức của giải chạy Lazada Run, Lazada tham vọng ‘lột xác’ khỏi hình ảnh một sàn TMĐT thuần túy, hướng đến mục tiêu hoàn thiện trải nghiệm người dùng.

Lần đầu tiên được tổ chức bởi một sàn thương mại điện tử, giải chạy marathon Lazada Run sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 22-23/4 với điểm mở màn tại Việt Nam, sau đó đến Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia và Singapore. Bên cạnh việc hào hứng tham gia một trong những giải chạy được mong chờ nhất năm, không ít đối tác cũng như người tiêu dùng tò mò về lý do một sàn TMĐT như Lazada quyết định gia nhập đường đua marathon với vai trò mới nhiều thử thách - nhà tổ chức.

Cổ vũ tinh thần thể thao – cuộc sống thêm khỏe đẹp

Hiếm có một nền tảng TMĐT nào lại tích cực cổ vũ cho trào lưu rèn luyện sức khỏe cộng đồng và tinh thần thể thao như Lazada. Trong suốt những năm qua, nền tảng này không ngừng mở rộng danh mục sản phẩm, hợp tác với các thương hiệu hàng đầu trong ngành thể thao... nhằm mang đến cho khách hàng các sản phẩm, dụng cụ chất lượng hỗ trợ tối đa cho việc tập luyện.

Không chỉ mở rộng đa dạng các sản phẩm hỗ trợ cho việc rèn luyện thể thao, Lazada còn đầu tư sản xuất hàng loạt chương trình livestream trên LazLive với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng và những chuyên gia uy tín trong lĩnh vực thể thao và làm đẹp, nhằm cung cấp cho người dùng những kiến thức, thông tin hữu ích để duy trì thói quen rèn luyện thể chất và nâng tầm chất lượng cuộc sống.

Vì sao Lazada tổ chức giải chạy Đông Nam Á? - Ảnh 1.

Vì sao Lazada tổ chức giải chạy Đông Nam Á? - Ảnh 2.

Lazada liên tục triển khai nhiều chương trình livestream trên nền tảng, chia sẻ về bí quyết sống khỏe, sống đẹp cho người dùng

Trước đó vào năm 2018, Lazada công bố trở thành đối tác TMĐT chính thức tại Đông Nam Á của Ủy ban Olympic quốc tế đến năm 2028. Theo đó, ngoài việc đẩy mạnh phân khúc đồ thể thao với các thương hiệu hàng đầu, Lazada còn tổ chức nhiều hoạt động dành riêng cho cộng đồng yêu thể thao nói chung và người hâm mộ Olympic nói riêng, trong đó phải kể đến ngày hội chạy bộ Olympic Day Run 2019 do Lazada Việt Nam tổ chức.

Vì sao Lazada tổ chức giải chạy Đông Nam Á? - Ảnh 3.

Ngày hội Olympic Day Run 2019 do Lazada Việt Nam tổ chức nhằm khơi dậy tinh thần luyện tập thể thao

Tiếp nối sứ mệnh đó, năm 2023 đánh dấu bước ngoặt mới của Lazada khi nền tảng này chính thức bước chân vào ‘sân chơi’ marathon chuyên nghiệp với vai trò nhà tổ chức. Theo đó, Lazada là sàn TMĐT tiên phong tổ chức giải chạy cho riêng mình với tên gọi Lazada Run. Hoạt động này một lần nữa khẳng định mong muốn của Lazada trong việc trở thành người bạn đồng hành cùng người tiêu dùng trên hành trình sống khỏe, sống đẹp.

Là sự kiện marathon được tổ chức lần đầu bởi một nền tảng TMĐT, hành trình của Lazada Run sẽ bắt đầu tại Việt Nam vào ngày 22-23/04 và lần lượt đi qua các nước trong khu vực: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia trước khi khép lại với vòng chung kết tại Singapore. Lazada Run sẽ bao gồm bốn hạng mục cự ly chính là 5km, 10km và 21km và cự ly 1,5km - Family Run dành cho gia đình.

Vì sao Lazada tổ chức giải chạy Đông Nam Á? - Ảnh 4.

Cung đường chạy 10 km và 21 km đi qua những địa điểm đẹp như công viên Tân Trào, công viên Phú Mỹ, công viên Nam Viên.

Bên cạnh những trang bị thường thấy của một giải chạy chuyên nghiệp, Lazada Run mang đến trải nghiệm chạy bộ kết hợp mua sắm, giải trí khác biệt, cùng loạt chương trình bên lề hấp dẫn, xuyên suốt từ điểm xuất phát đến vạch đích. Cùng với đó là bộ race kit chất lượng đến từ nhà tài trợ trang phục độc quyền PUMA và nhiều quà tặng đặc biệt khác của loạt thương hiệu chính hãng LazMall trên Lazada.

Trên hết, các runner còn có cơ hội nhận phần thưởng tiền mặt giá trị cũng như tham dự vòng chung kết tại Singapore, tranh tài cùng những chân chạy nổi bật khắp Đông Nam ở cự ly 21km.

Vì sao Lazada tổ chức giải chạy Đông Nam Á? - Ảnh 5.

Bộ race kit dành cho người tham dự khiến nhiều runner thích thú. Ảnh chụp website.

Tiếp nối "Thêm vào giỏ hàng, thêm ngàn cảm xúc"

Lazada Run là hoạt động nằm trong định vị thương hiệu mới công bố của tập đoàn Lazada vào giữa năm 2022 "Add to Cart, Add to Life" (Thêm vào giỏ hàng, Thêm ngàn cảm xúc). Sự thay đổi định vị thể hiện niềm tin của nền tảng, rằng thương mại điện tử có thể góp phần nâng cao trải nghiệm sống của người dùng bằng cách mang đến những kết nối ý nghĩa, những cảm xúc đáng nhớ.

Và Lazada Run là minh chứng cho điều đó. Không đơn thuần là một giải chạy, Lazada Run còn là điểm đến nơi người dùng có thể thỏa sức tận hưởng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí độc đáo và thú vị xuyên suốt cung đường đua. Cụ thể, các runner khi đi qua các cổng Lazada Olympic Gates trên đường chạy sẽ có cơ hội mở khóa loạt voucher và phiếu mua hàng hấp dẫn từ Lazada, cùng nhiều phần quà giá trị từ các đối tác thương hiệu. Ngoài ra, người chiến thắng hoạt động Lazada Arena sẽ nhận về quà tặng từ những thương hiệu hàng đầu như Samsung, Anessa, La Roche-Posay, KA Pod, Sunplay, Oxy…

Vì sao Lazada tổ chức giải chạy Đông Nam Á? - Ảnh 6.

Vì sao Lazada tổ chức giải chạy Đông Nam Á? - Ảnh 7.

Vì sao Lazada tổ chức giải chạy Đông Nam Á? - Ảnh 8.

Lazada Run cho phép người dùng tận hưởng những trải nghiệm mua sắm giải trí thú vị xuyên suốt cung đường chạy.

"Tổ chức Lazada Run là bước gạch nối kéo dài cho những hoạt động hướng về cộng đồng yêu thể thao và chiến lược phát triển bền vững của Lazada trong suốt hơn 10 năm qua. Với Lazada Run, chúng tôi đặt mục tiêu trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến hàng đầu và điểm đến truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần thể thao cũng như mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung", ông Đặng Anh Dũng - Phó tổng giám đốc Lazada Việt Nam – chia sẻ.

Dễ dàng nhận thấy, chỉ trong lần tổ chức đầu tiên, Lazada Run đã nhanh chóng nhận về sự hưởng ứng tích cực từ người dùng, đối tác thương hiệu và cộng đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, giải chạy thu hút hơn 8.000 người đăng ký với số lượng tăng nhanh mỗi ngày. Lazada Run dự kiến sẽ quy tụ hơn 10.000 người ở đủ lứa tuổi và thành phần tham gia tranh tài vào ngày 22-23/04 tới.

Giải chạy này cũng hứa hẹn sẽ trở thành một hoạt động thường niên của Lazada, khởi nguồn những hoạt động thiết thực, đậm giá trị cho cộng đồng yêu thể thao. "Là nền tảng TMĐT tiên phong, chúng tôi luôn hướng tới cộng đồng, xây dựng sự cộng hưởng, đồng thời truyền cảm hứng cho mọi người về việc rèn luyện sức khỏe, tạo ra nhiều trải nghiệm sống ý nghĩa và đáng nhớ", ông Đặng Anh Dũng - Phó Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam – nhấn mạnh.

Lazada Run là giải chạy được tiên phong tổ chức bởi một sàn thương mại điện tử trên khắp Đông Nam Á. Giải chạy sẽ mở màn tại TP.HCM vào ngày 22 và 23/4 trước khi đi qua Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia và khép lại với vòng chung kết tại Singapore - nơi 4 runner chiến thắng ở cự ly 21 km của từng nước cùng đến tranh tài.

Xem thêm chi tiết về Lazada Run tại: https://www.facebook.com/LazadaRunVietnam

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM