Cuối cùng sau 7 năm ra mắt, TWICE cũng có thành viên "bắn phát súng" tiên phong cho hoạt động cá nhân của 9 cô gái. Ngày 24/6, Nayeon phát hành MV POP! và album solo đầu tay IM NAYEON và tạo được nhiều thành tích nổi bật, trong đó phải kể đến thành tích quốc tế đáng chú ý trên BXH nổi tiếng khắt khe của Mỹ: Billboard 200.
Nayeon lập kỷ lục mới với album I'M NAYEON
Cụ thể, cùng với mini album IM NAYEON, cô nàng center của TWICE chính là nghệ sĩ nữ solo Kpop đầu tiên debut trong top 10 BXH Billboard 200. Cụ thể, album solo của Nayeon đã hạ cánh ở vị trí thứ #7 trong Top 200 với 57.000 đơn vị album bán ra. Đây là thành tích quốc tế vô cùng nổi bật của Nayeon, chứng minh sức hút không phải dạng vừa của cô nàng trên thị trường âm nhạc Hoa Kỳ.
BLACKPINK luôn được biết đến với độ phổ biến toàn cầu cực lớn
Vị thế nhóm nữ toàn cầu và độ phổ biến truyền thông của dàn idol nữ gen 3 trước giờ luôn thuộc về 4 cô gái nhà BLACKPINK. Do đó, kỷ lục của Nayeon trên BXH Billboard 200 đã khiến netizen bất ngờ vì cô nàng là idol nữ Kpop solo đầu tiên có album debut ngay trong top 10. Nhiều cuộc thảo luận đã diễn ra và lý do của việc BLACKPINK "về sau" Nayeon được cho rằng dựa vào yếu tố album.
Jennie vẫn là nữ thần tượng có MV solo nhiều vỉew nhất Kpop với hơn 800 triệu view
Cả 3 thành viên Jennie, Rosé và Lisa của BLACKPINK đều đã lần lượt được ra mắt solo. Sở hữu lượng fan hùng hậu, những thành tích quốc tế của BLACKPINK nói chung và các màn solo của 3 thành viên nói riêng đều không thể bàn cãi. Thế mạnh của BLACKPINK thể hiện rõ nhất trên "mặt trận" YouTube khi sở hữu hàng loạt MV tỉ view và con số tăng đều mỗi ngày.
Lisa đạt được thành tích ổn định với mini album LALISA
Rosé ra mắt solo với 2 MV On The Ground và Gone
Thế nhưng, số lượng sản phẩm mà BLACKPINK phát hành lại quá ít. Đã 6 năm hoạt động nhưng BLACKPINK chỉ mới có duy nhất một full album phát hành năm 2020. Các sản phẩm cá nhân của 3 thành viên solo cũng đếm trên đầu ngón tay, khi Jennie chỉ có duy nhất ca khúc SOLO, Rosé và Lisa khá khẩm hơn với mini album vỏn vẹn... 2 ca khúc.
Lần đầu ra mắt của Nayeon nổi trội hơn hẳn các cô nàng "nhà bên" với 7 ca khúc trong album IM NAYEON
Chính vì lý do này, fan stream nhạc số cũng như "cày view" tập trung hoàn toàn vào các sản phẩm nhưng lại thiếu đi yếu tố đa dạng để đẩy doanh số album leo top BXH Billboard 200. Và theo luật của Billboard thì 1 album chỉ có 1-2 bài hát thì không đủ điều kiện để tính điểm vào BXH Top 200.
Nayeon với vị thế là center của TWICE, lần đầu solo sau 7 năm hoạt động và lượng fan đông đảo trên toàn thế giới đã giúp cho album ra mắt của cô nàng đáp thẳng top 7 BXH album khắt khe của Mỹ. Lần đầu quảng bá cá nhân nhưng Nayeon được đầu tư hẳn một EP 7 ca khúc, nhiều fan còn đùa với số lượng bài hát này, BLACKPINK có thể quảng bá trong 3 năm!
Nguồn: Twitter