Xu hướng chăm sóc bản thân: Trendy nhường bước cho Healthy
Những năm gần đây, góc nhìn về vẻ đẹp của người tiêu dùng trẻ đã có những chuyển biến sâu sắc. Ngoài vẻ đẹp ngoại hình (vóc dáng, làn da, mái tóc, make-up, trang phục), họ còn quan tâm đến sự khỏe mạnh từ bên trong (dinh dưỡng, chế độ tập luyện, sinh hoạt điều độ). Thế hệ Millennials nhận thức được sự kết nối chặt chẽ của vẻ đẹp ngoại hình và sức khỏe, bao gồm cả về tinh thần lẫn thể chất.
Với nhịp sống nhanh và guồng công việc bận rộn, dinh dưỡng thường dễ bị người trẻ bỏ qua. Tình trạng thiếu vitamin, khoáng chất nhưng lại thừa protein, chất béo xấu có thể dễ dàng bắt gặp ở nhiều người, biểu hiện rõ ràng nhất qua làn da, mái tóc. Thiếu dưỡng chất khiến da khô sạm, kém mịn màng đồng thời dễ phát sinh mụn, khó lành các vết thương hở. Thiếu vitamin làm kết cấu tóc bị yếu đi, còn thiếu protein lại làm chậm quá trình tái tạo của sợi tóc mới.
Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt phải cuốn theo guồng công việc nên tình trạng thiếu ngủ, ít vận động trở thành mẫu số chung của giới văn phòng. Nghỉ ngơi và vận động không hợp lý làm mỡ xấu tích tụ trong cơ thể, cảm giác nặng nề, thiếu linh hoạt luôn thường trực. Sự mệt mỏi lâu ngày khiến lớp make-up khó lòng che đi, cũng là minh chứng rõ ràng nhất về ảnh hưởng của sức khỏe bên trong đến vẻ đẹp bên ngoài.
Hiểu được điều đó, người tiêu dùng ý thức hơn trong việc lựa chọn thực phẩm, điều chỉnh dinh dưỡng nạp vào cơ thể. Quan điểm này đã thúc đẩy họ luyện tập thể thao nhiều hơn, ăn sạch - uống khỏe hơn, hạn chế rượu bia, thuốc lá và chủ động tìm kiếm những sản phẩm tốt cho cơ thể. Khảo sát của Nielsen về "Sức khỏe và sự nhạy cảm với các thành phần nguyên liệu" năm 2019 cho thấy: 70% người Việt chú ý tới các thành phần trong thực phẩm và thức uống mà họ tiêu thụ. Họ sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm cao cấp có giá thành cao hơn sản phẩm trung bình từ 20-50% nhằm đổi lại sự an tâm, tin cậy khi sử dụng sản phẩm.
Thay đổi thói quen - bước đi đầu tiên trên hành trình khỏe đẹp
Để khỏe mạnh từ bên trong, bên cạnh thay đổi chế độ ăn uống, chú ý bổ sung các vitamin cũng vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tự chuẩn bị bữa ăn đa dạng, đầy đủ nhóm dưỡng chất nên việc sử dụng thêm sản phẩm bổ trợ như thực phẩm chức năng trở nên dễ hiểu. Thu Phương (32 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Khi đã có gia đình, một cách tự nhiên tôi quan tâm đến sức khỏe hơn. Không chỉ là bản thân mình mà còn của bố mẹ, chồng và con. Tôi tập yoga, ăn uống eat clean, bổ sung vitamin mỗi ngày. Vì đã sinh con, tôi hiểu hormone nữ bị suy giảm nhiều nên đặc biệt quan tâm đến tinh dầu hoa anh thảo và viên uống collagen. Tôi nghĩ không cần phải ôm đồm quá nhiều thứ, chỉ cần chọn đúng sản phẩm mình cần và đúng nơi để mua là ổn".
Với phái nam, Tiến Đạt (29 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) cũng có bước chuyển mạnh mẽ trong việc chăm sóc bản thân: "Trước đây, mình thường thức đến 3-4h sáng làm việc rồi hôm sau ngủ bù. Nhưng khi thấy cơ thể xuống cấp nhiều hơn, mình bắt đầu ngủ sớm, uống thêm vitamin tổng hợp mỗi ngày. Tất nhiên không thể thấy kết quả ngay trong ngày một ngày hai, nhưng mình vẫn kiên trì thay đổi nếp sống để cải thiện sức khỏe".
Có thu nhập cao, tiếp xúc với nhiều luồng thông tin nên người tiêu dùng trẻ có những yêu cầu khắt khe hơn trong mỗi quyết định của bản thân. Trong ngành hàng sức khỏe và sắc đẹp, thành phần thiên nhiên được khách hàng quan tâm hơn cả, tiếp theo đó là nguồn gốc xuất xứ cũng như đơn vị phân phối. Làm sao để chọn được sản phẩm có giá cả cạnh tranh, đảm bảo chất lượng cũng như thuận tiện về cách thức mua sắm là điều rất đáng cân nhắc. Và đó là lý do người tiêu dùng trẻ ưu tiên lựa chọn các nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Nhắc đến đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phân phối sản phẩm khỏe đẹp tại Việt Nam, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Guardian - thiên đường mua sắm với hơn 500 thương hiệu nổi tiếng thế giới. Ngoài hệ thống phân phối rộng khắp tại 5 thành phố lớn trên cả nước, Guardian còn phát triển kênh mua hàng online - Eshop Guardian & Shopee. Trở thành 1 địa chỉ tin cậy trên hành trình sống lành mạnh của người tiêu dùng Việt.
Thấu hiểu những băn khoăn của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm chất lượng cho sức khỏe, sắc đẹp, lần đầu tiên, Guardian đứng ra tổ chức "Guardian Award 2020 – Thương hiệu khỏe đẹp được yêu thích nhất 2020" . Đây là cơ sở để người tiêu dùng có góc nhìn toàn diện hơn, đa chiều hơn trước mỗi quyết định mua sắm của mình. Đồng thời tạo cầu nối giữa người tiêu dùng với các nhãn hàng chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp lớn, uy tín bậc nhất được phân phối tại Guardian.
"Guardian Award 2020 – Thương hiệu khỏe đẹp được yêu thích nhất 2020" sẽ chính thức mở cổng bình chọn từ ngày 01/8 đến 30/9/2020. Hãy chọn hạng mục bạn muốn bình chọn và làm theo hướng dẫn để nhận được những giải thưởng giá trị ngay hôm nay. Ngoài ra các bạn có thể mua sắm những sản phẩm uy tín trong top đề cử Guardian Award 2020 tại eshop.guardian.vn với nhiều ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày.
GUARDIAN AWARD – BÌNH CHỌN THƯƠNG HIỆU KHỎE ĐẸP ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT 2020
Lần đầu tiên Guardian tổ chức cuộc bình chọn Top 9 thương hiệu Khoẻ Đẹp từ 9 ngành hàng khác nhau - được chọn lựa bởi người tiêu dùng Việt Nam với sự hợp tác truyền thông của Kenh14. Mỗi khách hàng tham gia bình chọn sẽ có cơ hội trúng 9 bộ quà tặng khoẻ đẹp hàng tuần trị giá 1.000.000 VND/giải, cùng 9999 voucher trị giá 30.000 VND khi mua sản phẩm Botaneco Garden tại Guardian.
Truy cập ngay http://www.award.guardian.vn/ để tham gia bình chọn và tìm hiểu mọi thông tin chi tiết.
Để mua sắm tại nhà các bạn có thể truy cập Eshop Guardian hoặc ghé thăm cửa hàng của Guardian trên Shopee & Grabmart nhé!