Kể từ khi Jack rời khỏi công ty cũ của K-ICM một cách khá ồn ào vào cuối năm 2019, sự nghiệp của nam ca sĩ quả thực đã bước lên một tầm cao mới, xứng đáng với danh hiệu "Tân binh thành công nhất Vpop". Tuy nhiên, ngay cả sự thành công và hình ảnh hoàn toàn lột xác của Jack hiện tại vẫn chưa thể làm "thoả lòng" người hâm mộ.
Mới đây, trên MXH đã lan truyền một bức tâm thư được cho là của một người hâm mộ Jack tuyên bố bỏ theo dõi trang Facebook chính thức của nam ca sĩ. Bức thư được người hâm mộ của Jack truyền tay nhau rộng rãi trên khắp các diễn đàn khiến dư luận quan tâm.
Bức tâm thư của một người được cho là người hâm mộ của Jack đang được chia sẻ rộng rãi.
Theo đó, người hâm mộ này cảm thấy mệt mỏi và bất lực khi công ty chủ quản mới của Jack tỏ vẻ "không quan tâm" đến nam ca sĩ nữa sau khi phát hành ca khúc "Là 1 Thằng Con Trai", bỏ bê chủ nhân hit "Hồng Nhan" quá lâu không để cho anh chàng comeback. Người hâm mộ này cũng tuyên bố bỏ theo dõi fanpage chính thức của Jack trên Facebook và thể hiện cảm xúc vô cùng buồn bã trước thực tại.
Tuy nhiên, dường như người hâm mộ của Jack nói chung và chính khán giả này nói riêng đang quá khắt khe với thần tượng của mình.
Jack sau khi rời công ty K-ICM: sự thăng hạng ấn tượng về âm nhạc lẫn phong cách qua "Là 1 Thằng Con Trai"
Trở lại với thời điểm cuối năm 2019. Trước khi xảy ra vụ lùm xùm dẫn đến việc "đường ai nấy đi", khó ai có thể phủ nhận sự thành công quá lớn mà bộ đôi Jack và K-ICM đạt được, đặc biệt là trong thời gian quá ngắn. Chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm, Jack và K-ICM từ 2 nghệ sĩ tân binh ít người biết đến đã vươn lên trở thành một "thế lực" nổi trội của làng nhạc Việt. Chuỗi các bản hit từ bộ đôi "Bạc Phận" - "Sóng Gió" - "Em Gì Ơi" đều đạt con số trăm triệu lượt xem cùng vị trí top 1 trending. Đỉnh điểm chính là việc Jack và K-ICM dần dà "hạ bệ" Sơn Tùng M-TP ở nhiều thành tích, khiến cho toàn thể khán giả phải sửng sốt vì bộ đôi quả thực đã thăng tiến quá nhanh.
MV "Sóng Gió" - Jack & K-ICM
Tuy nhiên, khi không thể đi xa hơn được nữa bởi vào cuối năm 2019, Jack và K-ICM "đường ai nấy đi" một cách khá ồn ào đã tạo nên một trong những cuộc khủng hoảng truyền thông lớn của làng nhạc Việt. Jack ra đi, nhận được sự ủng hộ lớn từ công chúng, trái ngược lại hoàn toàn với người cộng sự của mình. Chính sự ủng hộ khổng lồ mà Jack có sẵn đã tạo nên một bệ phóng vững chắc để nam ca sĩ có thể bước đi độc lập.
Kể từ khi rời khỏi công ty của K-ICM, chỉ trong một thời gian ngắn, Jack đã "đầu quân" về một trong những công ty được mệnh danh là "ông trùm truyền thông" của Việt Nam. Từ màn xuất hiện đầy bất ngờ trong chương trình Gala mừng năm mới của công ty trên, chỉ ít tháng sau, Jack đã chính thức trở lại đường đua Vpop với "Là 1 Thằng Con Trai", một trong những bản hit Vpop sở hữu nhiều thành tích ấn tượng những tháng đầu năm 2020.
JACK - Là 1 Thằng Con Trai Official MV | J97
"Là 1 Thằng Con Trai" tính đến hiện tại đã có hơn 126 triệu lượt xem, 3 triệu lượt thích và trên 1 triệu lượt bình luận. MV ra mắt vào ngày 10/3 và chỉ mất vài tiếng để đạt vị trí top 1 trending. Kênh YouTube mới toanh của Jack cũng đạt hơn 3,5 triệu lượt theo dõi chỉ sau vỏn vẹn vài tháng, trang Facebook mới cũng đã có hơn 665 nghìn lượt theo dõi. Các thành tích và chỉ số xoay quanh "Là 1 Thằng Con Trai" đều vô cùng ấn tượng, chứng tỏ sức hút của Jack sau khi rời khỏi công ty K-ICM không chỉ giảm đi mà còn có phần tăng tiến.
Không chỉ là sản phẩm đánh dấu hoạt động độc lập của Jack sau khi rời khỏi K-ICM, "Là 1 Thằng Con Trai" có thể xem như một "cuộc cách mạng" về phong cách âm nhạc lẫn tạo hình của Jack theo hướng tích cực hơn rất nhiều. Khán giả đã thấy một Jack đa dạng với âm nhạc hơn, thử sức với dòng nhạc Dance thời thượng, phong cách thăng hạng thấy rõ. Không còn là một chàng Jack-hiền-lành-miền-Tây nữa, mà đã thực sự trở thành một Jack-nam-ca-sĩ-thần-tượng.
Sau "Là 1 Thằng Con Trai" đầy ấn tượng, lại là sự... im hơi lặng tiếng khiến chính fan cũng bất an và hoang mang?
Tuy nhiên, sau thành công đầy ấn tượng của "Là 1 Thằng Con Trai", người hâm mộ những tưởng công ty mới của Jack sẽ "thừa thắng xông lên", tiếp tục ra mắt sản phẩm đều đặn cho nam ca sĩ. Nhưng kết quả người hâm mộ nhận được là sự im lặng kì lạ từ chính Jack và phía công ty chủ quản.
Thật vậy, vào trang Facebook chính thức của Jack, người hâm mộ chỉ thấy được một sản phẩm âm nhạc gần đây nhất của nam ca sĩ đã được đăng từ gần 2 tháng trước, đó là phiên bản live "Là 1 Thằng Con Trai" kết hợp với phần rap intro đầy cá tính. Ngoài ra, trang Facebook "Jack - J97" những ngày này chủ yếu đăng tải những bài viết quảng bá cho công ty quản lý hay PR cho một thương hiệu pizza đồng hành cùng MV "Là 1 Thằng Con Trai". Trang cá nhân của Jack cũng không khá hơn là bao. Thỉnh thoảng nam ca sĩ "Đom Đóm" cũng tương tác với người hâm mộ trong group kín lập riêng nhưng tất nhiên anh chàng không thể dành hết thời gian để giao lưu được.
Sản phẩm âm nhạc gần đây nhất của Jack là phiên bản live của ca khúc "Là 1 Thằng Con Trai" với phần rap intro ấn tượng.
Chưa dừng lại ở đó, tương tác MXH của Jack cũng trở nên "khan hiếm" hơn hẳn so với lúc còn hoạt động với K-ICM. Dường như khi đầu quân về công ty mới, Jack đã có cách sử dụng mạng xã hội khác hoàn toàn. Thời điểm dịch Covid-19 hiện tại càng khiến cho việc người hâm mộ gặp được Jack càng thêm "bất khả thi". Không đến mức biệt tăm biệt tích, nhưng rõ ràng tần suất thấp hơn rất nhiều so với năm 2019.
Chính việc đột ngột giảm mạnh tương tác khắp các MXH, với âm nhạc lại càng "lặng thinh" đã khiến cho người hâm mộ của Jack bấy lâu... không quen. Tâm lí không quen này hoàn toàn dễ lí giải: suốt năm 2019 khi hoạt động chung với K-ICM, bộ đôi này ra mắt MV mới "đều như vắt chanh". Gần như cứ mỗi 2 tháng, Jack và K-ICM lại cho ra mắt MV mới, rồi trước đó thế nào cũng là loạt poster, trailer rồi loạt ảnh hậu trường. Giữa khoảng thời gian chờ đợi, cả hai rất chịu khó đi biểu diễn, tổ chức các buổi fanmeeting lớn nhỏ, chịu khó "fan service", thậm chí cách vài tuần lại "nhả" một bản demo mới trong phòng thu... Người hâm mộ trở nên quen thuộc với việc gần như mỗi ngày, lại có gì đấy để "hóng" từ Jack.
Còn hiện tại, thói quen đó đã phải thay đổi.
Jack và K-ICM thuở còn "cơm lành canh ngọt".
Fan Jack nản lòng vì thần tượng quá lâu chưa comeback: nên hay không nên?
Hoạt động đều đặn này của bộ đôi nói chung và Jack nói riêng dường như đã "ngấm" vào lối suy nghĩ của người hâm mộ, khiến họ đã quá quen thuộc với việc có thể giao tiếp, gặp gỡ và nghe các sản phẩm mới từ Jack mà không phải chờ đợi quá lâu. Người hâm mộ hẳn không ít người đinh ninh khi sang công ty chủ quản mới, Jack vẫn sẽ giữ phong cách làm việc như trên.
Vì lẽ đó, khi phải chờ đợi Jack tái xuất quá lâu, thậm chí đối diện với "bức tường thinh lặng" không biết rõ thần tượng đang làm gì đã khiến chính người hâm mộ cảm thấy hoang mang, không còn "gắn kết" với thần tượng được như trước nữa. Chính tâm lý này đã sinh ra không ít sự nản lòng thậm chí đi trách móc ngược lại công ty chủ quản hiện tại của Jack.
Tuy nhiên, sự im lặng này nếu công tâm phân tích thì có rất nhiều ý nghĩa! Nói một cách công bằng, kể từ khi Jack ra mắt "Là 1 Thằng Con Trai" (10/3) tính đến thời điểm hiện là chưa đến nửa năm. So với mặt bằng chung của các nghệ sĩ Việt đã có tiếng tăm như hiện tại, đó là quãng thời gian không quá lâu. Với tâm lý đã quen thuộc với việc thần tượng comeback đều đặn mỗi 2 tháng, người hâm mộ của Jack chắc chắn chưa thể quen với tần suất ra mắt sản phẩm như thế này. Nhưng nhìn lại mà xem, các nghệ sĩ Việt đã ra mắt sản phẩm với tần suất như thế nào.
"Hoạ mi tóc nâu" - Mỹ Tâm - "tượng đài" của Vpop dành thời gian lên đến vài năm giữa các album phòng thu của cô. Album vol.8 "Tâm" ra mắt vào năm 2013, 4 năm sau, chị mới ra tiếp album vol.9 "Tâm 9". Mọi sự chờ đợi đều có cái giá riêng khi mỗi lần Mỹ Tâm comeback, cô đều khiến đàn em phải ngả mũ thán phục.
Sơn Tùng M-TP mất 1 năm giữa hai ca khúc "Hãy Trao Cho Anh" và "Có Chắc Yêu Là Đây", thậm chí trước khi "đánh úp" người hâm mộ bằng ca khúc "Có Chắc Yêu Là Đây", nam ca sĩ đã hoàn toàn "biến mất" khắp các phương tiện truyền thông và MXH suốt khoảng 3 tháng trời làm toàn bộ cộng đồng người hâm mộ hoang mang.
MV Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng M-TP.
Hoà Minzy cũng "ở ẩn" khoảng 2 năm trước khi ra mắt "bom tấn" mang tính bước ngoặt "Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp". Erik cũng mất gần 1 năm để làm khoảng nghỉ giữa hai bản ballad đình đám "Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh" và "Em Không Sai Chúng Ta Sai",...
MV "Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp" - Hòa Minzy
MV "Em Không Sai Chúng Ta Sai" - Erik
Sự "im lặng" hiện tại của Jack chính là "sự im lặng trước cơn bão"?
Đó chỉ là bốn ví dụ trong số rất nhiều trường hợp tại Vpop mà nghệ sĩ khiến người hâm mộ phải chờ đợi trong quãng thời gian khá dài trước khi trở lại. Thời gian mà người hâm mộ đang phải chờ đợi Jack rõ ràng chưa "thấm" vào đâu. Bên cạnh đó, sự chờ đợi và lặng im của Jack trong thời điểm hiện tại rõ ràng rất "bất thường", chứng tỏ đang có một "kế hoạch" nào đấy đang thực sự diễn ra chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ phải bất ngờ. Vẫn còn quá sớm để có thể kết luận công ty quản lý mới "bạc đãi", "đối xử bất công" với Jack vì rõ ràng ai cũng biết rõ vị thế và giá trị của nam ca sĩ trong làng nhạc Việt đang như thế nào.
Như vậy, có thể phần nào thấy rằng, sự im lặng mà Jack đang tạo nên chính là "sự im lặng" trước cơn bão vì rõ ràng kể từ khi đầu quân về công ty mới, con đường âm nhạc của Jack cũng đã bước sang một trang mới. Tin chắc rằng, công ty quản lý sẽ không thể nào để một nghệ sĩ tiềm năng như Jack "lụi tàn" mà chắc chắn mọi đường đi nước bước đều đã được vạch sẵn. Người hâm mộ nếu thực sự thương yêu và tin tưởng Jack thì cũng nên dần trưởng thành và học cách chấp nhận sự chờ đợi thay vì dăm ba bữa lại "la ó" trách móc gây ảnh hưởng đến chính idol.