VCB Digibank thế hệ mới ra mắt giao diện “thế giới ảo” dành cho giới trẻ

Quang Vũ | 21-06-2024 - 07:00 AM

Ngày 18/6/2024, ngân hàng số thế hệ mới Vietcombank (VCB Digibank) vừa mới chính thức ra mắt rất "chiều lòng" giới trẻ với giao diện thế giới ảo phá cách, cá tính và hàng loạt tính năng mới cực xịn.

VCB Digibank thế hệ mới ra mắt giao diện “thế giới ảo” dành cho giới trẻ - Ảnh 1.

VCB Digibank thế hệ mới ra mắt bộ 3 giao diện được thiết kế riêng cho từng nhóm khách hàng

Giao diện "thế giới metaverse" phá cách dành cho giới trẻ

Lần đầu tiên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tạo ra một giao diện lấy cảm hứng từ thế giới ảo (Metaverse) dành riêng cho giới trẻ. Với tên gọi Giao diện YouPro, "thế giới metaverse" của VCB Digibank với thiết kế không gian ba chiều cùng những gam màu tương phản mạnh và nhiều yếu tố "phá cách", mang tới những trải nghiệm khác biệt cho người dùng.

Vũ trụ ảo hay thế giới ảo (metaverse) là một trong những từ khóa đã trở nên phổ biến trong khoảng 2 năm trở lại đây và tạo ra không ít hứng thú cho những người đam mê trải nghiệm công nghệ, đặc biệt là giới trẻ. Giao diện YouPro là "món quà" được Vietcombank gửi gắm cho thế hệ khách hàng trẻ tuổi, cá tính, hoài bão và nhiều đam mê - Thế hệ YouPro. Đây cũng là bước khởi đầu cho một loạt các sản phẩm, dịch vụ dành cho "Thế hệ YouPro" sẽ được Vietcombank ra mắt trong thời gian tới.

VCB Digibank thế hệ mới ra mắt giao diện “thế giới ảo” dành cho giới trẻ - Ảnh 2.

Giao diện YouPro với thiết kế thế giới ảo dành riêng cho giới trẻ của VCB Digibank.

Lấy cảm hứng từ một ngôi nhà thông minh, đề cao tính cá nhân hóa và sự tiện lợi trong sử dụng, VCB Digibank thế hệ mới là một nền tảng thống nhất với các phiên bản giao diện và trải nghiệm phù hợp cho từng phân khúc khách hàng khác nhau. Giao diện YouPro và 1 trong 3 giao diện đặc biệt của VCB Digibank được thiết kế theo từng phân khúc khách hàng.

Dành cho mọi khách hàng của VCB Digibank, Giao diện Tiêu chuẩn được thiết kế theo phong cách "Glassmorphism". "Glassmorphism" là xu hướng giao diện trực quan, hiện đại, đơn giản, tối ưu trong từng thao tác với hiệu ứng làm mờ, tạo nên chiều sâu cho thiết kế, khiến người dùng cảm giác đang nhìn vào một không gian 3D.

VCB Digibank thế hệ mới ra mắt giao diện “thế giới ảo” dành cho giới trẻ - Ảnh 3.

Giao diện Tiêu chuẩn với hiệu ứng làm mờ khiến thị giác của người dùng được "chạm" vào một không gian 3D

Với khách hàng ưu tiên, VCB Digibank ra mắt Giao diện Priority sử dụng ngôn ngữ thiết kế "Hollywood Glam" (xu hướng thiết kế hướng tới sự thượng lưu, đẳng cấp) với hoạ tiết tân cổ điển và chế độ màn hình tối ("dark mode"), mang tới trải nghiệm sang trọng và tinh tế.

VCB Digibank thế hệ mới ra mắt giao diện “thế giới ảo” dành cho giới trẻ - Ảnh 4.

Giao diện Priority với ngôn ngữ thiết kế "Hollywood Glam" tạo cảm giác chanh sả, tinh tế

Ngoài những giao diện được thiết kế riêng cho từng phân khúc, VCB Digibank còn có những thay đổi giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các tính năng quen thuộc một cách dễ dàng, "ít chạm", đồng thời gợi ý người dùng khám phá, tìm hiểu về các sản phẩm dịch vụ hấp dẫn thông qua từng điểm chạm ("touchpoint") tinh tế trên mỗi hành trình.

Nhiều tính năng cực xịn lần đầu "đổ bộ" lên VCB Digibank

Sau 4 năm kể từ lần đầu ra mắt năm 2020, Ngân hàng số VCB Digibank đã trở nên quen thuộc với hầu hết khách hàng tại Việt Nam với gần 13 triệu khách hàng thường xuyên, xử lý hơn 6 triệu giao dịch mỗi ngày. Để tăng tốc cho giai đoạn phát triển tiếp theo, Vietcombank đã tập trung nguồn lực để ra mắt VCB Digibank thế hệ mới với trọng tâm đổi mới trải nghiệm và nâng cao tính cá nhân hóa.

Đây được xem là đợt cập nhật lớn nhất kể từ khi ra mắt lần đầu năm 2020. Không chỉ nâng cấp về giao diện và trải nghiệm người dùng, phiên bản VCB Digibank mới còn được bổ sung nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn được khách hàng đón chờ:

Chuyển tiền "1 chạm": Tự động nhận diện thông tin ngân hàng nhận/người nhận và xử lý giao dịch chuyển tiền bằng hình thức phù hợp và tối ưu (khách hàng không phải lựa chọn Chuyển tiền trong/ngoài hệ thống Vietcombank/chuyển tiền nhanh 24/7 như trước).

Quản lý tài chính cá nhân: Tự động ghi nhận và phân loại thu/chi theo danh mục đã thiết lập và cảnh báo khi chi tiêu vượt ngân sách. Thông tin thu nhập, chi tiêu được đơn giản hóa thông qua các biểu đồ trực quan, sinh động.

Quản lý nhóm: Lập danh sách nhóm, chia sẻ hoá đơn cho các thành viên nhóm và tự động nhắc nợ thành viên.

Chia sẻ thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT: Chia sẻ thông báo thay đổi số dư tài khoản với những người trong danh sách. Đây là tính năng rất tiện lợi cho chủ cửa hàng và người kinh doanh.

Hỗ trợ khách hàng khẩn cấp: Tích hợp chức năng gọi tổng đài tại các màn hình giao dịch chuyển tiền trong nước để hỗ trợ khách hàng kịp thời trong quá trình giao dịch. Khách hàng chỉ cầm bấm nút gọi để liên hệ với tổng đài Vietcombank thông qua kết nối internet miễn phí.

VCB Digibank thế hệ mới ra mắt giao diện “thế giới ảo” dành cho giới trẻ - Ảnh 5.

VCB Digibank thế hệ mới tích hợp nhiều tính năng lần đầu tiên ra mắt giúp nâng tầm các trải nghiệm tài chính trên ngân hàng số của giới trẻ

Để trải nghiệm VCB Digibank thế hệ mới, khách hàng đang sử dụng dịch vụ chỉ cần cập nhật phiên bản ứng dụng mới nhất trên các Chợ ứng dụng App Store và Play Store. Các khách hàng đăng ký mới VCB Digibank từ ngày 18/6/2024 sẽ mặc định được sử dụng phiên bản mới và được lựa chọn giao diện yêu thích ngay sau khi kích hoạt dịch vụ thành công.

30,6 tỷ đồng quà tặng cho khách hàng đăng ký mới VCB Digibank

Nhân dịp ra mắt VCB Digibank thế hệ mới, Vietcombank tặng 50.000 VND (tiền chuyển khoản) cho khách hàng lần đầu kích hoạt dịch vụ và có phát sinh tối thiểu hai giao dịch tài chính trị giá 100.000 VND/giao dịch (không bao gồm chuyển tiền) trên VCB Digibank.

Ngoài ra, khách hàng còn được tặng hàng trăm ngàn mã giảm giá 50% khi sử dụng các dịch vụ trên VCB Digibank bao gồm: VNPAY Taxi, Mua sắm VNSHOP và Đặt vé xem phim.

Tổng giá trị quà tặng cho khách hàng lên tới 30,6 tỷ đồng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.