Tưởng như không ai ngó ngàng tới, thế nhưng game Homescapes lại có doanh thu tới 1,5 tỷ đô - nguyên nhân từ đâu?

Dũng Hồn Nhiên | 10-05-2021 - 18:36 PM

(Tổ Quốc) - Có lẽ chúng ta đã chẳng quá xa lạ với hình ảnh của tựa game này xuất hiện phủ sóng trong các quảng cáo.

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với "Homescapes". Tổng doanh thu của "Homescapes" vào năm 2020 là 580 triệu đô la Mỹ, người dùng tăng trưởng ổn định và doanh thu tăng mạnh. Tính đến quý 1 năm 2021, tổng doanh thu của trò chơi đã đạt gần 1,5 tỷ đô la Mỹ. Bài viết này sẽ sử dụng "Homescapes" làm nhân vật chính, kết hợp với dữ liệu SocialPeta để phân tích việc mua lưu lượng nguyên liệu của trò chơi di động ra mắt vào tháng 9/2017 này.

Tưởng như không ai ngó ngàng tới, thế nhưng game Homescapes lại có doanh thu tới 1,5 tỷ đô - nguyên nhân từ đâu? - Ảnh 1.

Biểu đồ hiển thị xu hướng dữ liệu tổng nguyên liệu của "Homescapes" trên SocialPeta

Phân tích chiến lược quảng cáo "Homescapes"

Bạn có thể xem hàng trăm nghìn dòng quảng cáo nguyên liệu "Homescapes" ở SocialPeta, điều này cho thấy đây là một trò chơi di động của Nga mà "không tiếc chi phí" cho việc quảng cáo mua lưu lượng. Theo các nguồn truyền thông, vào quý 1 năm 2021, "Homescapes" đã có hơn 15 triệu lượt tải xuống. "Homescapes" chắc chắn là một thành công, nhưng nó thu hút người dùng như thế nào? Tin chắc rằng câu trả lời nằm trong chiến lược quảng cáo nguyên liệu của họ.

Lấy việc nhắm đến nhiều người chơi hơn làm mục tiêu, Homescapes là một phần của dòng Scapes của Playrix. Vào năm 2016, Playrix đã phát hành Gardenscapes, và vào tháng 9 năm sau, nó đã tung ra một sản phẩm phái sinh của trò chơi - "Homescapes". Tên của hai trò chơi này rất đơn giản và rõ ràng, từ cái tên bạn có thể tìm hiểu cách chơi chính của trò chơi - cải tạo ngôi nhà, trang trí khu vườn của bạn.

Có lẽ là do sao chép kinh nghiệm chiến lược quảng cáo thành công trước đây của Gardenscapes, hoặc có lẽ là do Candy Crush và các trò chơi khác đã làm bão hòa thị trường trò chơi di động match-3, đối tượng mục tiêu mà quảng cáo "Homescapes" nhắm đến đã mở rộng phạm vi, thông qua các loại nguyên liệu quảng cáo khác nhau, hy vọng sẽ thu hút nhiều người dùng người chơi hơn.

Việc mở rộng phạm vi nguyên liệu quảng cáo cũng gây ra một vấn đề khác: quá nhiều người dùng phàn nàn - sau khi người dùng xem các nguyên liệu liên quan đến trò chơi trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook và Google và tải xuống trò chơi, họ nhận thấy rằng những quảng cáo này không liên quan gì đến việc chơi trò chơi.

Theo cách nói của Playrix, các cấp độ câu đố trong trò chơi yêu cầu kỹ năng trò chơi cao hơn để nhận được. Hầu hết người chơi đã ngừng chơi trò chơi khi bắt đầu trò chơi và sẽ không đi xa đến vậy, vì vậy chìa khoá của việc mua lưu lượng nguyên liệu là thu hút nhiều người dùng tải trò chơi xuống trong giai đoạn đầu.

Nguyên liêu quảng cáo của "Homescapes" có hiệu quả nhất

Sau hơn ba năm ra mắt, “Homescapes” chưa bao giờ gián đoạn việc phát quảng cáo. Về hình thức nguyên liệu, quảng cáo nguyên liệu chiếm 70% và kênh Google là trận địa phát chính của nó. Hiển thị nguyên liệu video có thể được chia thành ba loại khác nhau: Quảng cáo hiển thị game mini - Quảng cáo có tính kể chuyện / tường thuật - Quảng cáo có trang trí

Tưởng như không ai ngó ngàng tới, thế nhưng game Homescapes lại có doanh thu tới 1,5 tỷ đô - nguyên nhân từ đâu? - Ảnh 2.

Tỷ lệ kênh phát nguyên liệu của "Homescapes"

Phần nguyên liệu hiển thị cách chơi của tựa game này rất khác so với cách chơi thực của "Homescapes". Nó chỉ chiếm chưa đến 1% cách chơi trong trò chơi, nhưng nó chiếm hầu hết các yếu tố nguyên liệu của quảng cáo trò chơi di động này.

https://sp2cdn-idea-global.zingfront.com/sp_opera/6629336c5e6975e307d9cc4f61f71e5c.mp4

Quảng cáo này là quảng cáo game mini kinh điển nhất của "Homescapes". Trong quảng cáo thiết lập các cửa, giúp nhân vật tránh bị cá mập ăn thịt bằng cách di chuyển các chốt và giải các câu đố. Mặc dù các cấp độ rất đơn giản, các quảng cáo luôn kết thúc trong thất bại. Điều này sẽ thôi thúc khán giả muốn chinh phục trò chơi và thúc đẩy khán giả tải về. Nhưng đây không phải là lối chơi cốt lõi.

https://sp2cdn-idea-global.zingfront.com/sp_opera/f4a2cdc94e45fd221e548c4f1285e4ef.mp4

Một quảng cáo hiển thị game mini khác về mặt hình ảnh khác với trường hợp trước, thêm một số hiệu ứng hình ảnh 3D. Trong sáu tháng qua, "Homescapes" đã sử dụng rất nhiều chất liệu hình ảnh 3D trong các quảng cáo của mình.

https://sp2cdn-idea-global.zingfront.com/sp_opera/219b788ef9ae410a85aeb98b1eadfeff.mp4

Giống như quảng cáo này, nó đã có sự nâng cấp, không chỉ với hiển thị 3D mà còn với các yếu tố trang trí. Như chúng ta sẽ nói ở phần sau, đây cũng là một nỗ lực mới cho quảng cáo "Homescapes".

Thủ pháp tường thuật / kể chuyện: phần mở rộng của câu chuyện bên ngoài trò chơi

Những quảng cáo kể chuyện này là trọng tâm của các yếu tố quảng cáo của "Homescapes" kể từ năm 2019. Chúng không liên quan gì đến lối chơi. Chúng chỉ giải thích danh tính hoặc số phận của các nhân vật bên ngoài trò chơi, có thể coi là phần bổ sung cho câu chuyện do trò chơi đặt ra.

https://sp2cdn-idea-global.zingfront.com/sp_opera/4de42ca662275579e17b74185bbcee6c.mp4

Quảng cáo trên là câu chuyện của đôi vợ chồng ly hôn vì người thứ ba, và người mẹ bỏ nhà đi cùng con gái. Nhưng ngôi nhà của cô ấy cần được sửa chữa để có thể cho con gái mình một cuộc sống tốt hơn. Cuối cùng thì việc trang trí không thành công, mục đích của việc hiển thị phần trang trí không thành công là khiến khán giả cảm thấy muốn tải xuống. Ngoài ra, tình tiết video cũng gây được sự đồng cảm từ khán giả nữ.

https://sp2cdn-idea-global.zingfront.com/sp_opera/d3fc27f79fee99d621902bc5d6947a1b.mp4

Đây là một quảng cáo với câu chuyện khác, đồng thời nó kết hợp các yếu tố tự sự và trang trí. Loại quảng cáo này sẽ thu hút hai đối tượng khác nhau - người dùng thích câu chuyện và người dùng thích game trang trí và sửa chữa.

Yếu tố trang trí: làm thế nào để trở thành một game thủ?

Như đã đề cập trước đó, sau khi "Homescapes" chịu nghi vấn vào năm 2020, nó đã cải chính nội dung quảng cáo của mình, và các nguyên liệu trang trí liên quan đến các khâu của trò chơi đã được đưa vào một số lượng lớn trong những tháng gần đây.

https://sp2cdn-idea-global.zingfront.com/sp_opera/f782aea112957f7674bc787012e1f913.mp4

Đoạn quảng cáo dài 30 giây trên Facebook này nói về cách trang trí, nó cho người chơi biết cách trang trí nhà cửa trong trò chơi.

https://sp2.zingfront.com/sp_opera/fd8831cdc083726c86c4a57c0ffdd10b.mp4

Quảng cáo này đầy đủ hơn, không chỉ có tính kể chuyện mà còn liên quan đến trang trí, từ nguyên liệu, chúng ta hiểu được câu chuyện bối cảnh của Austin và bố mẹ anh - họ muốn bán nhà và quyết tâm thực hiện trang trí. Tiếp theo, chuyển đến màn hình game match-3. Quảng cáo này cho người chơi biết rằng nhân vật cần giải một câu đố để kiếm sao cho việc cải tạo nhà.

Chiến lược quảng cáo mua lưu lượng của "Homescapes" đơn giản từ đầu đến cuối chỉ nhằm mục đích thu hút người dùng tải xuống. Vào tháng 3 năm 2021, công ty đã ký một hợp đồng cao cấp và cho phép gia nhập Huawei AppGallery, v.v., đồng thời mở rộng cách tiếp cận người dùng. Từ việc xem xét dữ liệu, có thể thấy chiến lược hiện tại của nó đã đạt được kết quả tốt.

Nhưng đúng như Playrix từng phân tích, sau khi tải về, số lượng người dùng có thể chơi tiếp đến cấp độ cuối cùng là có hạn. Quảng cáo mua lưu lượng thúc đẩy người dùng tải xuống. Làm thế nào để giữ chân người dùng một cách hiệu quả? Đây là một chủ đề cần được quan tâm trong trò chơi di động này. Bạn cũng có thể truy cập SocialPeta để tìm hiểu thêm về dữ liệu nguyên liệu quảng cáo.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM