Tự tạo áp lực để thu về thành công ngọt ngào, hai anh em người Mỹ gốc Mexico bỏ việc, kiếm 105.000 đô la mỗi năm nhờ kinh doanh kẹo tự làm

Lê Anh | 11-08-2021 - 08:30 AM

(Tổ Quốc) - Từ suy nghĩ bỏ việc để tập trung kinh doanh riêng, hai anh em nhà Jimenez đã thành công gây dựng nên một "đế chế kẹo ngọt" của riêng họ.

JJ, 26 tuổi và Rudy Jimenez, 19 tuổi, bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ lẻ của họ bằng cách làm theo các món ăn vặt trong những video lan truyền trên mạng xã hội. Ngay khi nếm thử những chiếc kẹo đầu tiên, hai anh em nhà Jimenez nghĩ rằng sẽ thật tuyệt vời nếu họ có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách bán những chiếc kẹo tự làm kiểu Mexico - Mỹ cho bạn bè và gia đình, và nếu có thể, họ sẽ bán chúng cho một vài người theo dõi trên mạng xã hội.

Tự tạo áp lực để thu về thành công ngọt ngào, hai anh em người Mỹ gốc Mexico bỏ việc, kiếm 105.000 đô la mỗi năm nhờ kinh doanh kẹo tự làm - Ảnh 1.

Những loại kẹo này được gọi là chilitos, hay dulces enchilados - chúng có vị chua ngọt như Skittles, Sour Patch Kids hoặc Gushers, phủ đầy các loại gia vị Mexico truyền thống như bột ớt và chamoy (một loại bột ngọt cay làm từ trái cây ngâm và ớt).

Một năm sau, họ tạo ra Enchilositos Treats - trang web cung cấp các sản phẩm kẹo cay và chua ngọt trên khắp đất nước. Trong 12 tháng đầu tiên, Enchilositos Treats đã mang về hơn 105.000 đô la doanh thu từ bán hàng trực tuyến.

"Đó là một khởi đầu bận rộn, mục tiêu của chúng tôi không phải là kiếm được nhiều tiền hay rất nhiều tiền. Chúng tôi chỉ muốn làm điều chúng tôi muốn, "JJ nói. "Một khi bạn nếm thử những loại kẹo này, bạn sẽ thích chúng ngay."

Cách họ bắt đầu

Ban đầu, Rudy muốn làm kẹo chỉ để thử chúng - sự kết hợp giữa các món ăn vặt thông thường của Mỹ với gia vị Mexico khiến cô nhớ lại thời thơ ấu của hai anh em ở Nam California khi cha mẹ cô là người Mexico nhập cư. "Trong quá trình lớn lên, cha mẹ luôn nói với chúng tôi rằng hãy tự làm mọi thứ nếu chúng tôi có thể làm được," cô nói.

JJ chia sẻ rằng lúc đầu, anh không chắc chắn về ý tưởng bán kẹo của em gái mình. "Tôi nghĩ rằng nó sẽ không thành công," bởi vì anh ấy lo lắng kẹo cay của Mexico không thể so sánh với vị ngọt hoặc chua của kẹo Mỹ. Nhưng sau khi làm mẻ bánh đầu tiên với Gushers và các loại kẹo dẻo khác được phủ trong chamoy, bột ớt và các loại gia vị khác, anh đã thốt lên "nó rất ngon".

Tự tạo áp lực để thu về thành công ngọt ngào, hai anh em người Mỹ gốc Mexico bỏ việc, kiếm 105.000 đô la mỗi năm nhờ kinh doanh kẹo tự làm - Ảnh 2.

Hai anh em bắt đầu kinh doanh kẹo với các nguyên liệu mua ở cửa hàng tạp hóa địa phương và làm chúng trong căn bếp của cha mẹ họ ở California. Tháng 6 năm 2020, họ đã lập một trang Instagram để quảng cáo món ăn của mình. Một ngày sau đó, tài khoản này đã có hơn 100 người theo dõi và nhiều tin nhắn gửi đến để đặt hàng những túi kẹo. Hiện nay, tài khoản đó đã có gần 16.000 người theo dõi.

Trong lúc Rudy chuẩn bị tốt nghiệp trung học, JJ cũng lao đầu vào nhiều công việc khác nhau như làm cho nhiều nhà hàng, một công ty sản xuất và giao đồ ăn cho GrubHub. Anh ấy cũng có một số mặt hàng bán lại trên eBay, từ đồ chơi đến đĩa DVD cho đến những chiếc ví của mẹ. Kinh nghiệm đó đã cho anh ấy sự tự tin để thử sức với công việc kinh doanh riêng của 2 anh em.

JJ đã tiết kiệm được hơn 10.000 đô la từ các công việc khác nhau của mình và đã đầu tư số tiền đó vào dự án kinh doanh mới của họ, bao gồm cả việc xây dựng một trang web để giúp xử lý các đơn hàng trực tuyến dễ dàng hơn, cũng như các vật liệu đóng gói và vận chuyển uy tín để gửi sản phẩm của họ đến nhiều khách hàng ở phạm vi ngoài địa phương.

Cũng vào mùa hè năm đó, Rudy bắt đầu tiếp cận với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, trong số đó có Yasmin "BeautyyBird" Maya , một vlogger làm đẹp người Mỹ gốc Mexico với 1,1 triệu người theo dõi trên Instagram. Sau khi được Maya quảng cáo, JJ và Rudy đã có nhiều đơn đặt hàng online hơn. Trong vài tháng đầu ra mắt, JJ cho biết anh và Rudy trung bình mỗi ngày họ sẽ có khoảng 30 đơn hàng ( nhiều nhất là 60 đơn), họ làm kẹo mỗi ngày và tự giao hàng.

Tự tạo áp lực để thu về thành công ngọt ngào, hai anh em người Mỹ gốc Mexico bỏ việc, kiếm 105.000 đô la mỗi năm nhờ kinh doanh kẹo tự làm - Ảnh 3.

Khi các đơn đặt hàng tăng lên, và JJ và Rudy đã dành phần lớn thời gian của họ để làm và giao kẹo, JJ thậm chí đã nghỉ việc tại một công ty sản xuất - khoảng ba tháng trước khi bắt kinh doanh giữa đại dịch - để tập trung toàn thời gian cho Enchilositos Treats. Rudy đang theo học một trường về thẩm mỹ nhưng cô dự định chỉ tập trung vào Enchilositos Treats sau khi cô tốt nghiệp.

Rudy thừa nhận cô cảm thấy "có chút lo lắng" khi anh trai cô nói rằng anh ấy sẽ nghỉ việc vì muốn tạo thêm áp lực cho công việc kinh doanh của họ để thành công. "Đó là một khoảnh khắc quan trọng mà tôi đã nói: được thôi, nếu anh đã nghĩ như vậy, thì hãy cứ làm thôi. Và chúng tôi đã phải nỗ lực hết mình vào công việc kinh doanh nhỏ mới bắt đầu này, ″ Rudy nói.

Thành công ngọt ngào

Một năm sau khi bắt đầu, canh bạc của JJ đã thành công, Enchilositos Treats phát triển thành một doanh nghiệp với doanh thu sáu con số với chỉ hai thành viên. Vào tháng 12, hai anh em cùng cha mẹ chuyển đến sống trong một ngôi nhà ở Brenham, Texas với một "căn bếp lớn hơn", có đủ không gian dự trữ các nguyên liệu và vật liệu vận chuyển. Họ cũng cắt giảm việc giao hàng trong địa phương để tập trung toàn bộ thời gian vào việc vận chuyển các đơn hàng trực tuyến.

"Bây giờ chúng tôi có thể tự nuôi bản thân và chi trả hết các hóa đơn hay những thứ tương tự," JJ nói. " hy vọng công việc kinh doanh sẽ tiếp tục phát triển lớn và lớn hơn nữa."

Giờ đây, Enchilositos Treats cung cấp nhiều loại kẹo bọc gia vị hơn, bao gồm Jolly Ranchers, Gushers, Fruit Roll-Ups, Nerds, gummy bear, kẹo đào dẻo và nhiều loại khác. Giá từ $ 4 cho một túi kẹo nặng 4 ounce. JJ và Rudy cho biết họ lời khoảng một nửa số tiền đó cho mỗi túi kẹo. Ngoài ra, hai anh em cũng bán riêng một số hỗn hợp gia vị và bột nhão.

Tự tạo áp lực để thu về thành công ngọt ngào, hai anh em người Mỹ gốc Mexico bỏ việc, kiếm 105.000 đô la mỗi năm nhờ kinh doanh kẹo tự làm - Ảnh 4.

Khi các đơn đặt hàng trực tuyến của khách hàng đến từ khắp nước Mỹ (và thậm chí họ còn nhận được yêu cầu đặt hàng từ Canada và Mexico), JJ và Rudy nhanh chóng nhận ra có rất nhiều người muốn thử kẹo của họ, dù lí do là gì, vì chúng gợi nhớ đến hương vị thời thơ ấu hay chỉ bởi bị hấp dẫn bởi sự kết hợp hương vị giao thoa giữa các nền văn hóa đi chăng nữa, thì sản phẩm của họ thực sự được rất nhiều khách hàng yêu thích.

Hiện nay, công việc kinh doanh của họ đã nổi tiếng đến mức JJ và Rudy thậm chí còn hy vọng xây dựng một vị trí thực. Rudy cho biết: "Đã đến lúc có thể thực hiện điều đó, chúng tôi đã sẵn sàng mở một địa điểm ở Texas".

(Theo CNBC)

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Tết an vui với ưu đãi miễn phí bảo dưỡng từ Panasonic

Dịp cuối năm là thời điểm mỗi gia đình đều chú trọng tân trang cho ngôi nhà của mình cũng như quan tâm đến sức khỏe cho các thành viên. Hiểu được mong muốn đó, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thường niên 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn và cả nhà chuẩn bị một mùa Tết khỏe mạnh và an lành.