Không ai biết Jo Malone London chính thức được người dùng Việt Nam biết đến và ưa chuộng từ khi nào, nhưng lịch sử của thương hiệu thì đã bắt đầu từ những năm đầu thập niên 80, khi người sáng lập là Jo Malone bắt đầu làm dầu tắm như một món quà cảm ơn dành cho các khách hàng đến mua hoa tại cửa hàng. Sau hơn một thập kỷ liên tục thử nghiệm và chế tác, những chai nước hoa Jo Malone London chính thức được ra đời vào năm 1994, và ngay lập tức chinh phục các tín đồ yêu hương bởi những nốt hương hoa thơm ngát nhưng vẫn pha chút táo bạo và nổi loạn. Danh tiếng Jo Malone ngày càng lớn mạnh qua thời gian, và những chai nước hoa với thiết kế tinh giản nhưng sang trọng xuất hiện ở hầu hết các thành phố lớn trên thế giới.
Ngày 2/11 vừa qua, cái tên Jo Malone London chính thức xuất hiện trên bản đồ mùi hương của Việt Nam, khi một cửa hàng được khai trương bề thế ngay Diamond Plaza, nằm giữa "khu đất vàng" ở trung tâm Quận 1. Ngay lập tức, sự kiện khai trương thu hút sự chú ý với một mascot khủng long xanh khổng lồ đặc trưng của thương hiệu, từng xuất hiện ở sự kiện khai trương nhiều cửa hàng Jo Malone London tại các nước khác trên thế giới. Khách đến tham dự ngoài việc được chụp hình check-in với khủng long, còn có thể tận hưởng nhiều không gian bài trí ấn tượng khác với những chiếc hộp giấy thắt nơ lớn vốn được rất nhiều khách hàng của thương hiệu yêu thích.
Mang đến hàng loạt sản phẩm thơm đặc trưng của Jo Malone London, trải dài từ nước hoa, các sản phẩm hương thơm gia đình như nến thơm, tinh dầu và sản phẩm tắm - dưỡng thể, cửa hàng còn được tạo dựng với concept thanh lịch từ tông màu trầm ấm cùng điểm nhấn hoa lá rực rỡ. Tất cả tạo nên một ấn tượng sang trọng nhưng vẫn thơ mộng và thi vị đúng chất Jo Malone London – thương hiệu của những nốt hương hoa tinh tế, khơi dậy nhiều xúc cảm.
Không chỉ có vậy, cửa hàng Jo Malone London còn mang đến trải nghiệm hương thơm bespoke độc đáo không thể có được nếu chỉ mua sản phẩm xách tay từ nước ngoài. Tại đây, mỗi khách hàng đều được các chuyên viên tư vấn mùi hương dựa theo tính cách, đưa ra gợi ý nhưng vẫn để lại khoảng trống để tự đi tìm câu chuyện mùi hương của chính mình. Bên cạnh đó, với mỗi sản phẩm Jo Malone London, khách hàng còn có thể yêu cầu chuyên viên cửa hàng đổi màu nắp, khắc tên lên sản phẩm, chọn màu nơ, trang trí hộp đựng,... để mỗi sản phẩm đều là một món quà được "đo ni đóng giày" cho người nhận.
Điều này hoàn toàn tương thích với tinh thần của Jo Malone London - thương hiệu mùi hương cao cấp đến từ Anh Quốc. Ngay từ khi bắt đầu, Jo Malone London đã ủng hộ việc kết hợp những hương thơm với nhau. Hương thơm unisex đặc trưng của thương hiệu thường tập trung vào một mùi hương duy nhất hay sự kết hợp đơn giản của hai hoặc ba mùi hương. Bản thân mỗi mùi hương của thương hiệu cũng được chế tác theo cách thức đặc biệt để có thể kết hợp cùng các mùi hương khác. Chính vì thế, tại Jo Malone London, khách hàng có thể linh hoạt điều chỉnh mùi hương theo ý thích bằng cách sử dụng đơn lẻ hoặc kết hợp các sản phẩm khác nhau trong cùng bộ sưu tập.
Được tổ chức quy mô với hàng trăm khách mời và khách hàng, sự kiện khai trương cửa hàng đầu tiên của Jo Malone London chính là bước khởi đầu cho cuộc hành trình của những mùi hương độc bản, nơi khách hàng sẽ không chỉ được chìm đắm trong những ký ức mùi hương, mà còn tự tay tạo nên mùi hương mang dấu ấn của riêng mình. Đây hứa hẹn sẽ là điểm trải nghiệm đa giác quan không chỉ dành cho những người yêu hương, mà còn là các tín đồ của cái đẹp nói chung tại Việt Nam.