Hikikomori là một thuật ngữ mà có lẽ rất nhiều người trong số chúng ta đều đã biết tới, hoặc ít nhất cũng nghe qua một lần. Về cơ bản, nó được coi là từ ngữ để chỉ một căn bệnh hoặc lối sống có phần hơi trầm cảm, tự kỷ, khi mà những Hikikomori tự tách mình ra khỏi cuộc sống xã hội, bạn bè, thậm chí là cả gia đình, người thân và thậm chí là đóng cửa trong phòng suốt hàng chục năm trời vì không muốn thế giới của bản thân bị phá vỡ. Và mới đây thôi, một anh chàng Hikikomori vừa gây sửng sốt cho không ít người khi cặm cụi phát triển một tựa gmae về đúng cuộc sống của mình.
Hikikomori là những người thường đóng cửa với cuộc sống bên ngoài, chỉ thích tận hưởng thế giới riêng của mình
Nhân vật chính trong câu chuyện lần này của chúng ta là Nito Shouji, một người đã ở lỳ trong phòng suốt 10 năm qua. Được biết, anh chàng chỉ ra ngoài để làm một số điều cơ bản như cắt tóc, đổ rác còn lại, mọi sinh hoạt của anh chỉ gói gọn trong căn hộ của mình. Bản thân Nito cũng thừa nhận anh không có nhu cầu và cũng không muốn ra ngoài. Nhưng khác biệt với các Hikikomori ở chỗ, Nito còn lập hẳn cả kênh YouTube, học cách làm game thậm chí còn ra mắt sản phẩm đầu tiên mô phỏng lại đúng phong cách sống của mình.
Tựa game đầu tay của Nito
Theo đó, trong Pull Stay - tựa game đầu tay của Nito, anh chàng đặt ra yêu cầu cho người chơi phải cố thủ trong một căn phòng, bảo vệ chủ nhân Hikikomori của mình và phải tìm cách ngăn chặn tất cả những kẻ có ý định xâm nhập, tấn công vào căn phòng vì bất cứ lý do gì, mục đích tốt hay xấu. Nhìn chung, khi tới với Pull Stay, việc của bạn đơn giản chỉ là "tử thủ" trong căn phòng và bằng mọi cách không được cho phép ai bước vào thế giới riêng của mình. Một phong cách đúng với các Hikikomori và cũng là cách để Nito mô phỏng lại cuộc sống của bản thân mình ở thời điểm hiện tại.
Phân cảnh của tựa game mà Nito vừa thực hiện
Trong một bài phỏng vấn online, Nito cho biết: "Tôi rất xấu hổ khi phải ra ngoài, vì vậy tôi quyết định trở thành Hikikomori. Nếu kiếm đủ tiền nhờ Pull Stay, tôi sẽ chọn cách ra ngoài tìm công việc mới. Còn không thì thôi". Được biết, tựa game của anh chàng dự kiến sẽ hoàn thiện và phát hành trên Steam vào năm 2022.
Trong Pull Stay, bạn không được phép để ai "xâm nhập" vào thế giới riêng của mình