Từ năm 2003, UNIQLO chính thức ra mắt dòng áo thun UT mang trên mình thông điệp "WEAR YOUR WORLD" nhằm giúp mỗi người nói lên phong cách và câu chuyện của riêng mình
Với xuất phát điểm vào năm 2003, những chiếc áo thun UT (viết tắt từ UNIQLO T-shirts) nhanh chóng trở thành một phần trong đời sống của hàng triệu người. Bên cạnh những điểm đặc trưng về phom dáng đơn giản trên nền trắng đặc trưng mà bất cứ ai cũng có thể mặc được, một yếu tố không cần bàn cãi ở UT chính là những cảm nhận thú vị về văn hóa thông qua các nội dung của họa tiết trên áo để thay cho các nghệ sĩ tạo nên chúng, truyền tải đến mọi người theo những góc nhìn khác nhau. Hơn 1.000 mẫu họa tiết ra mắt mỗi năm, khoảng 50 bộ sưu tập (BST) được giới thiệu, xoay quanh 9 chủ đề chính, từ nghệ thuật đương đại, văn hóa truyền thống Nhật Bản, các thương hiệu, nhân vật biểu tượng toàn cầu… Những con số ấn tượng này đủ để nói lên mức độ yêu thích của khách hàng từ khắp nơi trên thế giới dành cho UT.
Với thông điệp "WEAR YOUR WORLD", dòng áo thun UT của UNIQLO là sự lựa chọn cho mọi lứa tuổi để giúp mỗi người không chỉ đơn thuần là khoác lên một chiếc áo đơn giản, thoải mái, mà còn khoác lên chính cá tính, phong cách của riêng mình. Một chiếc áo mang đậm dấu ấn cá nhân, có thể đằng sau đó là cả một câu chuyện nhiều cảm hứng, quan điểm về thế giới đương đại, tuyên ngôn về trang phục, hay đơn giản là câu chuyện, kỷ niệm gắn bó với một tưa phim anime, trò chơi điện ảnh đình đám, hoặc một tác phẩm văn học gắn liền với ký ức thanh xuân… Để giúp người mặc có thể thoải mái thể hiện chính mình, mỗi một thiết kế UT đều mang đến những thông điệp, ý nghĩa khác nhau được thể hiện qua những mẫu họa tiết, hình vẽ đa dạng do UNIQLO chọn lọc, Chính vì thế, sự đồng điệu giữa người nghệ sĩ, UNIQLO - UT, và người mặc luôn là yếu tố hấp dẫn, là nguồn cảm hứng thôi thúc bất cứ ai, phong cách gì, độ tuổi nào đều có thể lựa chọn UT để thể hiện chính mình.
Với Nhà sản xuất - Đạo diễn - Diễn viên Ngô Thanh Vân, sự đồng điệu giữa cô với UT dường như lớn hơn tất thảy khi cá nhân Ngô Thanh Vân là một "fan cứng" của những item đơn giản, năng động và nhân vật chuột Mickey vui nhộn, mặc dù "đả nữ" vốn luôn được "đo ni, đóng giày" với hình ảnh mạnh mẽ và đầy gai góc trên màn ảnh: "Quyết liệt trên màn ảnh nhưng ở đời thường, Vân chỉ thích được là phiên bản đơn giản nhất, như là vẫn cứ thích mê Mickey Mouse chẳng hạn, và UT giúp Vân nói lên đúng phong cách của mình."
Ngô Thanh Vân luôn xuất hiện với phong cách trẻ trung và áo thun UT của UNIQLO chính là "vũ khí" hữu hiệu để giúp cô nàng khoe cá tính mọi lúc mọi nơi
Còn với Jun Phạm, anh chàng ca sĩ – diễn viên đa tài, luôn xuất hiện với hình ảnh năng động, khỏe khoắn thì UT dường như chính là "chân ái" cho phong cách trẻ trung, khỏe khoắn bởi phom dáng với độ rộng vừa phải, dễ phối cùng nhiều trang phục khác nhau, chất liệu thoải mái. Là fan của văn hóa Nhật Bản, những bộ sưu tập UT như BST kết hợp cùng nhà văn nổi tiếng Haruki Murakami hay mới đây nhất là BST Tokyo UT được anh chàng lựa chọn.
"Ngoài yếu tố trẻ trung, mỗi lần mặc UT đều cho Jun cảm giác kết nối đặc biệt, như có được "vé về tuổi thơ" với những bước đi đầu tiên khám phá về văn hóa và con người Nhật Bản."
Là "fan cứng" của văn hóa Nhật Bản, Jun Phạm luôn tìm thấy cho mình rất nhiều mẫu UT yêu thích nhờ vào cảm giác "kết nối đặc biệt"
Với một cô nàng yêu thích thời trang và luôn liên tục biến hóa phong cách như Cô Em Trendy Khánh Linh thì việc sở hữu những chiếc áo thun UT còn đặc biệt về khía cạnh chiều sâu nội dung mà mỗi họa tiết truyền tải.
Cô nàng fashionista đặc biệt yêu thích những tác phẩm nghệ thuật kinh điển của Roy Lichtenstein, một trường phái Pop Art làm dậy sóng giới mộ điệu toàn cầu và trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều lĩnh vực thiết kế, nội thất và đặc biệt là thời trang.
Không vì nhiều người trẻ yêu thích UT mà UT chỉ dành cho giới trẻ. Với UT, giới trẻ tìm thấy những mẫu trang phục trẻ trung, thời thượng với những tuyên ngôn "đi vào lòng người" và cả những lời nhắn nhủ thể hiện góc nhìn mới lạ về cuộc sống. Với các thế hệ mong muốn "trẻ hoá" tâm hồn, UT lại là ngôn ngữ tuyệt vời để bộc lộ và kết nối giữa các thế hệ, giống như cách những chiếc áo in hình chú chuột Mickey gắn kết cả nhà trong mọi hoạt động thường nhật.
Như chia sẻ của fashionisto U70 Thuận Nguyễn, đồng thời cũng là một "fan cứng" của UT : "Khi lựa chọn thì tôi thường sẽ chú trọng đến nội dung của những họa tiết trên áo, vì nó sẽ thể hiện phong cách, sở thích và cái tôi rất riêng của mỗi người. Sự khác biệt của UT so với dòng áo thun in họa tiết khác nói chung là ở một kho tàng họa tiết cực kỳ phong phú, tinh thần trẻ trung không giới hạn độ tuổi. U70 như tôi mặc còn thấy trẻ trung thì tôi tin rằng ai cũng có thể dễ dàng chọn được một chiếc áo UT mình yêu thích."
Chính "tinh thần trẻ trung" đã trở thành mối liên kết giữa UT và fashionista Thuận Nguyễn
Không quan trọng bạn là ai, sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với phong thái của một fashionista thời thượng như ca sĩ – diễn viên Jun Phạm hay một trái tim nhiệt huyết ở độ tuổi "xưa nay hiếm" như Fashionisto U70 Thuận Nguyễn, hoặc chỉ muốn được làm phiên bản đơn giản nhất trong đời thường như Diễn viên, Đạo diễn, NSX Phim Ngô Thanh Vân, bạn sẽ luôn tìm thấy một chiếc áo UT đại diện cho những giá trị mình theo đuổi trong cuộc sống.
Nếu bạn là một "fan cứng" của Uniqlo, hay đơn giản chỉ là mong muốn chia sẻ những góc nhìn hay phong cách sống của riêng mình thông qua một chiếc áo UT mà bạn đang sở hữu, đừng quên tham khảo ngay thể lệ và sáng tạo nên câu chuyện UT của riêng bạn tại fanpage UNIQLO Việt Nam để sở hữu những giải thưởng hấp dẫn từ 10/05 - 31/05!