Từ chi tiêu online đến đầu tư online, đây là lý do vì sao Gen Z mê MoMo đến vậy!

Quang Vũ | 29-10-2024 - 15:15 PM

Với nhiều tiện ích và ứng dụng công nghệ hiện đại như AI, Big Data… MoMo mang đến một hệ sinh thái toàn diện đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của người trẻ. Từ chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm, đến các dịch vụ giải trí như xem phim, du lịch, và thậm chí cả làm thiện nguyện… đều liền mạch và đơn giản.

Các Gen Z năng động ngày càng hướng đến lối sống hiện đại và tiện lợi. Họ làm việc, đầu tư, thanh toán hay giải trí bằng cách lướt MXH… với 1 chiếc smartphone là đủ. Chỉ cần vài thao tác là đã có thể mua hàng trực tuyến, đặt vé xem phim và vô số tiện ích khác. Tiết kiệm thời gian, công sức và cả chi phí bằng cách chi tiêu hợp lý ngay trên chiếc điện thoại của mình.

Gen Z đã và đang trở thành thế hệ tiêu dùng thông minh, cập nhật nhanh chóng với xu hướng và tiên phong trong việc cập nhật công nghệ mới. Trong sự biến chuyển ấy, những ứng dụng tài chính số như MoMo là công thần không nhỏ trong việc thay đổi thói quen và tư duy tài chính của các bạn trẻ Việt. Thậm chí là định hình các xu hướng tiêu dùng mới.

Người trẻ tiêu tiền online: Tưởng phung phí nhưng lại "hợp ví" không tưởng

Là thế hệ lớn lên trong kỷ nguyên kinh tế phát triển, người trẻ không ngại chi tiêu. Theo số liệu thống kê của National Retail Federation, Gen Z (những người sinh từ năm 1996 đến 2012) chi tiêu mạnh tay hơn các thế hệ đi trước rất nhiều. Tuy nhiên, thói quen tiêu tiền của thế hệ Gen Z thực ra không phung phí như cách nhiều người vẫn nghĩ.

Họ tiết kiệm theo cách riêng là dùng voucher, săn sale… và quản lý chi tiêu bằng nền tảng số. Minh Khôi (24 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: "Mỗi ngày chi tiêu các khoản nào thì mình sẽ lưu lại vào các ứng dụng quản lý tài chính. Và đến cuối tháng sẽ tiến hành phân loại từng khoản chi tiêu để tính ra tỷ lệ giữa các khoản thu chi. Điều này giúp mình biết được chính xác nguyên nhân tại sao bản thân rỗng túi hoặc biết tiền của bản thân đã đi về đâu."

Từ chi tiêu online đến đầu tư online, đây là lý do vì sao Gen Z mê MoMo đến vậy! - Ảnh 1.

Dùng tính năng Quản lý chi tiêu của MoMo, AI được tích hợp giúp người dùng tự động ghi nhận (giảm thiểu nhập tay các giao dịch) và phân loại giao dịch thực hiện trên MoMo theo danh mục chi tiêu, giúp người dùng dễ dàng thống kê chi tiêu của cá nhân. Chỉ cần nhìn vào thống kê chi tiêu, biết ngay tháng vừa rồi đã chi tiền cho những khoản nào.

Ngoài ra, AI trên MoMo còn có thể giúp bạn phân tích, thống kê chi tiêu cá nhân, hiểu ngôn ngữ và hỗ trợ nhập thông tin chi tiêu ngoài MoMo từ những nguồn tiền thanh toán khác (Ngân hàng, tiền mặt) của người dùng thông qua cửa sổ chat và tư vấn cho người dùng. Đặc biệt, tính năng này còn giúp bạn lập các kế hoạch chi tiêu hoặc tiết kiệm trong tương lai…

Không chỉ chi tiêu online, Gen Z còn đầu tư tích lũy thông minh

Theo khảo sát do PwC thực hiện trên 9.180 người tiêu dùng ở 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Việt Nam, vào tháng 12/2022, có đến 40% người trẻ thuộc thế hệ Gen Z rất lo ngại về tình hình tài chính hiện tại của bản thân và đang thực hành cắt giảm những chi tiêu không thiết yếu. Gen Z không hề chi tiêu vô tư như cách người ta vẫn nghĩ.

Bên cạnh đó, Gen Z cũng biết đến đầu tư, tích lũy từ rất sớm. Họ muốn chi tiêu có kiểm soát, tự lựa chọn cho mình những công cụ, giải pháp vừa hợp lý để "tiền đẻ ra tiền", tích lũy cho tương lai.

Từ chi tiêu online đến đầu tư online, đây là lý do vì sao Gen Z mê MoMo đến vậy! - Ảnh 2.

Nhằm giúp người trẻ tận hưởng cuộc sống trọn vẹn, MoMo mang đến một hệ sinh thái tài chính đầu tư với nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính dễ tiếp cận. Người dùng có thể dễ dàng mua trước trả sau với Ví Trả Sau, mở tài khoản ngân hàng online an toàn, nhanh chóng, mở sổ tiết kiệm, vay các khoản tiền nhỏ, đầu tư hay mua chứng khoán. Tất cả những dịch vụ này được phát triển qua sự hợp tác giữa MoMo và các ngân hàng, công ty tài chính, công ty chứng khoán và bảo hiểm, mang đến cho người dùng trải nghiệm tiện lợi và hiệu quả.

Một ưu điểm khác khiến các dịch vụ, sản phẩm tài chính của MoMo được người trẻ tin dùng là giao dịch nhanh chóng, bảo mật tiên tiến đảm bảo an toàn thông tin cá nhân để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Nhận tiền siêu nhanh, siêu tiện bằng mã QR cá nhân "độc nhất vô nhị"

Một trong những tính năng được yêu thích nhất của MoMo chính mã QR Nhận Tiền độc nhất, sáng tạo. Tính năng này được MoMo ứng dụng công nghệ GenAI giúp tạo nên những mã QR riêng cho từng người mà cực kỳ độc đáo, mang đậm tính cá nhân hóa. Đặc biệt, người dùng có thể lưu ảnh mã QR hoặc chia sẻ ngay lên mạng xã hội để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng.

Cụ thể, nếu là chủ một cửa hàng kinh doanh (như Siêu thị/Tạp hóa, Đồ ăn, Thể thao…), người dùng chỉ cần làm các bước trên sau đó thêm ảnh, tên thương hiệu là đã có thể tạo ra mã QR độc nhất vô nhị dành riêng để nhận tiền từ khách mua hàng.

Từ chi tiêu online đến đầu tư online, đây là lý do vì sao Gen Z mê MoMo đến vậy! - Ảnh 3.

Hướng dẫn cách "Tạo QR với AI"

Bước 1: Đăng nhập MoMo, chọn biểu tượng "Nhận Tiền" (phía trên, bên trái).

Bước 2: Chọn "Tạo QR với AI"

Bước 3: Chọn "Mẫu thiết kế" mà người dùng thích -> Chọn "Màu" của hình nền.

Bước 4: Chọn "Sản phẩm kinh doanh" rồi điền thông tin.

Bước 5: Chọn ảnh từ bộ sưu tập hoặc chụp ảnh -> Chọn "Tạo" là hoàn tất.

Hình thức tạo mã QR đặc biệt này trước đó đã từng gây sốt trong giới trẻ vào dịp Tết nguyên đán 2024. Khi ấy, rất nhiều người trẻ đua nhau bắt trend tạo QR bằng chính ảnh chân dung của mình như một cách để nhận lì xì sáng tạo, duyên dáng. Người dùng còn có thể điều chỉnh tên gọi và các thông điệp vui vẻ, ai xem xong cũng hoan hỉ đầu năm.

Minh Khôi (23 tuổi) chia sẻ trải nghiệm thú vị của mình với tính năng tạo QR độc đáo bằng AI để nhận lì xì dịp Tết: "Vừa có ảnh đẹp lại có thêm QR code để nhận lì xì, chiếc trend khiến Tết này vui hơn hẳn".

Với tầm nhìn ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống, MoMo thực sự đã góp phần thay đổi thói quen, tư duy quản lý tài chính của người trẻ Gen Z và định hình các xu hướng tiêu dùng mới.

Better Choice Awards tri ân và tôn vinh những "Giá trị Đổi mới sáng tạo" về sản phẩm, dịch vụ, thành tựu mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, tạo ra điểm khác biệt khi không đi tìm "lựa chọn tốt nhất phân khúc", mà hướng tới nhu cầu thực tế của người dùng để giúp họ tìm ra thương hiệu, sản phẩm phù hợp nhất.

Giải thưởng đã bắt đầu mở cổng bầu chọn công khai vào ngày 9/9/2024, sau buổi họp báo tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 6B Hoàng Diệu. Thời gian đóng cổng bình chọn đến hết ngày 24/9/2024. Nhanh tay bầu chọn cho thương hiệu bạn yêu thích chiến thắng đề cử tại Better Choice Awards 2024 thông qua website: https://betterchoice.vn/

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

My First Diamond - Món quà tưởng thưởng cho những bước tiến trong năm 2024

Sau 365 ngày nỗ lực không ngừng nghỉ, đã đến lúc bạn chậm lại một phút, nhìn lại chặng đường đã qua với niềm tự hào và trân trọng. Một món quà trang sức ý nghĩa tự thưởng cho bản thân, không chỉ giúp nâng tầm diện mạo mà còn tiếp thêm sức mạnh tinh thần, cùng bạn viết tiếp những câu chuyện thành công trong năm 2025.