TTC Land (SCR): Chưa ghi nhận doanh thu dự án, lãi sau thuế quý 3/2020 giảm mạnh về 21 tỷ đồng

Tri Túc | 01-11-2020 - 09:00 AM

(Tổ Quốc) - Theo giải trình, trong kỳ do một số dự án đang ghi nhận doanh thu chưa thực hiện, và do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến chỉ số kinh doanh giảm mạnh. Đối phó với tình hình khó khăn, TTC Land (SCR) cũng cho biết đang tái cấu trúc danh mục đầu tư để tập trung phát triển dự án cốt lõi, tăng giá trị.

TTC Land (SCR) đã công bố BCTC hợp nhất quý 3/2020 với doanh thu 112,5 tỷ đồng, giảm 67% so với cùng kỳ. Giá vốn giảm đột biến, lợi nhuận gộp theo đó tăng cao gần gấp 4 lần, đạt hơn 30 tỷ. Công ty tiếp tục ghi nhận sự chuyển đổi cơ cấu doanh thu, trong đó hoạt động cho thuê sàn thương mại tăng từ 5,9% lên 23,1%. Doanh thu từ chuyển nhượng BĐS vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất 51% chủ yếu đến từ việc bàn giao dự án Jamona Home Resort.

Doanh thu tài chính cũng giảm hơn nửa, từ 98 tỷ hồi quý 3/2019 xuống còn 40 tỷ, khấu trừ các chi phí TTC Land lãi sau thuế gần 21 tỷ, cùng kỳ lãi đến 174 tỷ đồng.

Theo giải trình, trong kỳ do một số dự án đang ghi nhận doanh thu chưa thực hiện, và do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến chỉ số kinh doanh giảm mạnh. Đối phó với tình hình khó khăn, Công ty cũng cho biết đang tái cấu trúc danh mục đầu tư để tập trung phát triển dự án cốt lõi, tăng giá trị.

TTC Land (SCR): Chưa ghi nhận doanh thu dự án, lãi sau thuế quý 3/2020 giảm mạnh về 21 tỷ đồng - Ảnh 1.
TTC Land (SCR): Chưa ghi nhận doanh thu dự án, lãi sau thuế quý 3/2020 giảm mạnh về 21 tỷ đồng - Ảnh 2.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, TTC Land ghi nhận hơn 347,6 tỷ doanh thu, giảm 57%. Trong kỳ, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp lần lượt giảm 73% và 48% so với cùng kỳ. Khấu trừ, LNST đạt hơn 93 tỷ đồng, cùng kỳ đạt gần 307 tỷ. Được biết, sớm dự đoán được tình hình chịu ảnh hưởng của Covid-19, tính đến 9 tháng dù giảm sâu TTC Land cũng đã thực hiện được 97% chỉ tiêu.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.