Hoạt động theo tôn chỉ của Tập đoàn TTC "Vì cộng đồng, phát triển địa phương", TTC Hospitality đã thiết lập khung chiến lược vận hành hướng đến mô hình ESG bền vững (E: Môi trường - S: Xã hội - G: Quản trị doanh nghiệp), trong đó CSR không chỉ là "khẩu hiệu", mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong hệ giá trị, sứ mệnh và cam kết TTC Hospitality đối với cộng đồng.
Thời gian qua, TTC Hospitality đã đồng hành cùng Tập đoàn TTC trong hàng loạt chương trình trao học bổng cho học sinh, chia sẻ khó khăn với những người yếm thế trong xã hội như "TTC nâng bước thành công"; "Áo trắng yêu thương cùng em đến trường"; "TTC tiếp sức đến trường"; Tài trợ trẻ em mồ côi cha mẹ vì dịch Covid; Chương trình "Garage Sale - Cũ người mới ta"… Đồng thời, TTC Hospitality cũng tổ chức chương trình "Gieo mầm yêu thương" (tháng 8 hàng năm) với các hoạt động trồng cây xanh và đồng hành cùng người già neo đơn, trẻ mồ côi, học sinh nghèo tại các khu vực kinh doanh của TTC Hospitality như Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cần Thơ, Bến Tre, Thành phố Hồ Chí Minh…
Bên cạnh sự cam kết của TTC Hospitality đối với đạo đức kinh doanh, phát triển cộng đồng, TTC Hospitality còn hướng đến xây dựng hệ thống quản trị minh bạch, hiệu quả và trách nhiệm, cụ thể thể hiện qua sản phẩm xanh, năng lượng xanh và nhân sự xanh.
Theo đó, TTC Hospitality đang từng bước áp dụng tiêu chuẩn xanh cho các điểm đến lưu trú như sử dụng các vật liệu tái chế, giảm thiểu rác thải, tiết kiệm nước và điện; chuyển dần từ việc sử dụng các nguồn năng lượng truyền thống sang các nguồn năng lượng tái tạo và sạch như điện mặt trời, điện gió hay sinh khối; quan tâm đến việc phát triển nhân sự bên trong và hướng đến việc tạo ra lực lượng lao động xanh cho ngành khách sạn và du lịch bằng những hoạt động đào tạo chuyên môn, phong trào nâng cao ý thức nhân sự…
Theo ông Đặng Huỳnh Anh Tuấn - Thành viên HĐQT Tập đoàn TTC, song song với các hoạt động kinh doanh, Tập đoàn TTC nói chung và ngành Du lịch TTC nói riêng luôn ý thức vai trò chia sẻ trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, đặc biệt khi quy mô càng mở rộng thì trách nhiệm với xã hội càng lớn. Với truyền thống tương thân tương ái, trong vai trò là Tập đoàn kinh tế tư nhân, bằng tinh thần đổi mới, sáng tạo, TTC đã, đang thực hiện ngày càng nhiều hơn nữa các hoạt động thiện nguyện để tiếp thêm động lực, đem tới hy vọng, niềm tin vào một tương lai tươi sáng cho những hoàn cảnh kém may mắn.
"Chúng tôi tin rằng, để có sự phát triển bền vững, chúng ta cần đồng lòng hành động và đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp, bên cạnh đó, không ngừng quan tâm, tôn trọng các yếu tố về môi trường và xã hội", ông Đặng Huỳnh Anh Tuấn cho biết thêm.
Là một trong 40 doanh nghiệp được vinh danh tại Saigon Times CSR 2023, TTC Hospitality có cơ hội chứng minh cam kết vững chắc của mình đối với phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội. Những nỗ lực không ngừng này không chỉ là trách nhiệm của một doanh nghiệp, mà còn là sứ mệnh để xây dựng một cộng đồng và một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.