Theo báo cáo mới của The Verge, ngay trước thềm hội nghị nhà phát triển WWDC 2020, Apple đã chấp thuận cho một phiên bản mới cho ứng dụng email Hey của Basecamp đăng tải trên App Store.
Điều này được xem như một động thái hạ nhiệt trước sự kiện quan trọng dành cho các nhà phát triển của Apple. Nhưng ngay cả như vậy, việc chấp thuận cũng chỉ mang tính tạm thời, với ý nghĩa như để các nhà phát triển ứng dụng Hey của Basecamp có thời gian xây dựng một phiên bản mới phù hợp hơn với chính sách của Apple.
Phiên bản 1.0.3 mới của ứng dụng Hey mang đến một tùy chọn miễn phí cho người dùng, cho phép họ có thể đăng ký trực tiếp trong ứng dụng để nhận được một tài khoản tạm thời với địa chỉ ngẫu nhiên có đuôi @hey.com, có hiệu lực trong 14 ngày.
Trong khi đó, Basecamp vẫn không chấp thuận hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple, vốn là tâm điểm cho tranh cãi lần này, vì vậy người dùng vẫn sẽ phải vào website của Hey để đăng ký tài khoản trả phí sau khi hết 2 tuần dùng thử. Ngoài ra Hey cũng có thể làm việc với các khách hàng doanh nghiệp, sau khi Apple chuyển hướng vấn đề sang khách hàng tiêu dùng của ứng dụng.
Điều này cho thấy cuộc chiến giữa nhà phát triển ứng dụng này với Apple vẫn chưa kết thúc mà nó chỉ tạm nghỉ trong một quãng thời gian trước khi chuyển sang giai đoạn mới.
Gần đây, Apple đang gặp nhiều sức ép từ các nhà quản lý đối với cách vận hành cửa hàng ứng dụng App Store của mình. Hiện tại Ủy ban châu Âu đã thông báo cho biết họ sẽ tiến hành điều tra về hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple. Đặc biệt Basecamp và một số nhà phát triển khác cũng đối đầu với khoản hoa hồng 30% trong hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple.
Nhà sáng lập của Basecamp, David Heinemeier Hansson từng mô tả khoản hoa hồng này như một "khoản tiền chuộc", và gọi nó là "sự lạm dụng một cách quá đáng và không công bằng". Tuy nhiên, ông cũng xem việc phiên bản mới được chấp thuận trên App Store là một hứa hẹn tốt.
Tham khảo MacRumors