Ở chiều ngược lại, ta cũng có một số dòng tên sẽ không còn xuất hiện đại trà từ giai đoạn này trở đi sau khởi đầu có thể nói vô cùng thành công. Dưới đây là 3 mẫu xe mà người dùng sẽ không còn có thể tiếp cận từ 2022 trở đi.
Ford EcoSport
EcoSport từng là chiếc xe rẻ nhất đội hình Ford từng được hãng kỳ vọng rất lớn khi chào sân lần đầu vào 2003. Dù vậy, doanh số xe trong 2 vòng đời của mình (2003 – 2012 và 2012 – 2021) luôn trồi sụt thất thường và trong thời gian qua đã thất thế hoàn toàn trước các đối thủ mới, mạnh và đẹp hơn.
Không chỉ bị điểm trừ vì hệ thống truyền động có thông số không thật sự ấn tượng, mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford EcoSport cũng chưa bao giờ dễ chịu với người dùng do hệ dẫn động 2 cầu.
BMW i3
Trái với Ford EcoSport, BMW i3 có thể coi đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình là phổ thông hóa xe điện hạng sang. Dù thiết kế i3 chưa bao giờ được đánh giá cao, BMW i3 và cả siêu xe ra mắt cùng đợt là i8 có thể coi là những cái tên góp phần thúc đẩy danh tiếng của xe điện nói chung – mục tiêu được thương hiệu xứ Bavaria đặt ra ban đầu cho chúng.
Nội thất chiếc xe điện đô thị cỡ nhỏ của BMW bắt mắt hơn hẳn so với ngoại thất gây tranh cãi với nhiều người dùng khẳng định hiện đại và tiện nghi đáng kể mang lại cho họ cảm giác như đang ngồi trong một văn phòng mini di động. Giờ khi i3 đã rời cuộc chơi, dàn xe điện thế hệ thứ 2 của BMW cũng đã sẵn sàng chào sân với iX, i4, i6 và i7 khởi đầu chiến dịch mới.
Mazda CX-3
Mazda CX-3 sử dụng chung khung gầm với Mazda2 cũ đã được xác nhận sẽ bị thế chỗ bởi Mazda CX-30 sử dụng khung gầm Mazda3 mang tới cho dòng tên mới kích thước nhỉnh hơn một chút cùng động cơ 2.5L tăng áp cao cấp. Sự thay thế này nằm trong chiến lược nâng tầm Mazda lên thương hiệu "bán sang".
Ngoài CX-30, Mazda cũng sẽ sớm chào sân hàng loạt SUV CX từ 50 tới 90 trong giai đoạn 24 tháng kế tiếp nhưng chúng được mở bán song song các phiên bản gốc thay vì thay thế trực tiếp như số phận dòng tên thấp nhất này khi bước sang năm 2022.
Tham khảo: The Drive