Cụ thể, từ mốc thời gian dự kiến ban đầu là 21 tới 30 tháng 4, ban tổ chức đã quyết định dời ngày khai mạc xuống 26/9 và kéo dài tới 5/10. Dù tình hình tại Trung Quốc đã chuyển biến tích cực hơn nhiều so với giai đoạn tháng 2 nhưng họ không muốn sự kiện của mình có thể gây tổn hại tới khách tham dự. Như vậy trong số các triển lãm lớn chưa bị hủy chỉ còn New York là còn dự định tổ chức trong khi Detroit, Paris và Geneva đã rút lui từ trước.
Kể từ khi được tổ chức lần đầu vào 1990, triển lãm ô tô Bắc Kinh đã trở thành một trong những sự kiện ô tô có quy mô lớn nhất thế giới, trong đó tại châu Á, triển lãm này đã vượt mặt Tokyo Motor Show về số lượng khách tham quan. Triển lãm ô tô Bắc Kinh được tổ chức 2 năm một lần, đan xen với triển lãm Thượng Hải diễn ra cùng vào tháng 4.
Thị trường xe Trung Quốc hiện đại đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu hồi phục trong giai đoạn cuối tháng 3 dù lo ngại về một đợt dịch mới vẫn âm ỉ. Ngày một nhiều nhà máy đã mở cửa hoạt động trở lại dù công suất chưa đạt 100%, số lượng đại lý còn đóng cửa cũng chỉ là thiểu số tại các vùng nóng trọng điểm.
Tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2 năm trước, hàng loạt thương hiệu lớn như Volkswagen, Audi, BMW, Mercedes-Benz và Ford đã có màn ra mắt sản phẩm mới. Xét tới việc gần như chỉ còn triển lãm ô tô Bắc Kinh là sự kiện lớn nhất làng xe trong năm, con số hãng xe có sản phẩm ra mắt mới tại đây có thể tăng gấp đôi.
Tham khảo: Carscoops