Van Gogh Art Lighting Experience được giới chuyên môn đánh giá là "bản giao hưởng sôi động của ánh sáng, màu sắc và âm thanh"
Xứng đáng lọt top điểm đến phải-trải-nghiệm đầu năm mới
Trong những ngày đầu năm mới, nhiều người thường chọn du lịch nước ngoài, hoặc du lịch nội địa. Riêng tại TP.HCM, dịp lễ hội đầu năm 2024 nhiều người đã lên kế hoạch chọn điểm đến là Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh (Van Gogh Art Lighting Experience) tại trung tâm thương mại Gigamall (Thành phố Thủ Đức). Mô hình triển lãm tương tự này đã rất thành công và nổi tiếng tại hơn 80 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, triển lãm đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan sau gần 3 tuần khai trương, bao gồm cả khách Việt Nam và quốc tế.
"Thật tuyệt vời khi bước vào thế giới của Van Gogh, xung quanh ngập tràn ánh sáng, sắc màu. Các con tôi cũng đều rất thích, chúng nói tôi chụp hình ở mọi nơi", anh Hạnh, ngụ ở Gò Vấp, không giấu sự phấn khích sau khi dẫn hai con trai tham quan và trải nghiệm tại trung tâm thương mại Gigamall vào ngày cuối tuần vừa qua.
Các em nhỏ say mê ngắm tranh Van Gogh tại triển lãm
Còn anh Văn, nhân viên văn phòng ở quận 3, tỏ ra thích thú khi lần đầu chiêm ngưỡng những bức tranh của danh họa mà anh theo dõi từ lâu. "Trước nay tôi chỉ biết Van Gogh qua internet, nhưng chưa bao giờ đi xem triển lãm tranh trực tiếp. Đặc biệt ấn tượng với tôi là các màn trình diễn đa giác quan những tác phẩm kinh điển của Van Gogh, thực sự thú vị. Chúng mới lạ và giàu cảm xúc", anh Văn cho biết.
Tour tham quan này kéo dài 2 giờ trong không gian triển lãm khoảng 3.800 m2 bao gồm trong nhà và ngoài trời, kể lại câu chuyện đầy cảm xúc của danh họa nổi tiếng người Hà Lan Vincent Van Gogh.
Trong số 16 "điểm chạm trải nghiệm", khán giả có thể đi từ khám phá cuộc đời và trải nghiệm những tác phẩm của ông mà không có sự ngăn cách nào với người xem, không chỉ ngắm nhìn bằng mắt mà còn được tương tác trực tiếp. Ngay khi bước vào "hành lang tương tác", du khách có thể cảm nhận thấu triệt hơn, cảm xúc trọn vẹn đi cùng sự tưởng tượng trở nên "bay bổng" hơn khi được "nhìn, nghe và chạm" trong bối cảnh của 133 năm về trước, theo các chủ đề triển lãm đều lấy cảm hứng từ chính các tác phẩm của danh họa.
Du khách đắm chìm trong không gian đa giác quan của triển lãm
Theo đó, du khách có thể ngồi trong Phòng ngủ ở Arles (Bedroom in Arles) của Van Gogh, lạc vào bầu trời đêm mê hoặc trong bức Đêm đầy sao (The Starry Night), chạm vào những bông hoa rực rỡ trong cánh đồng Hoa hướng dương (Sunflowers) hay thưởng thức tách cà phê thơm lừng tại Quán cà phê Van Gogh ngoài trời ngắm Sài Gòn lung linh về đêm.
Điểm đến đầy nghệ thuật cho mọi lứa tuổi
Van Gogh Art Lighting Experience đem lại trải nghiệm vượt xa những triển lãm tranh truyền thống, vì hướng đến câu chuyện cảm nhận bằng "đa giác quan", thay vì chỉ chiêm ngưỡng tranh theo phong cách truyền thống. Du khách có thể đi dưới trời sao, lắng nghe thanh âm của tự nhiên cùng mùi hương cây cỏ khi trải nghiệm triển lãm tranh đa giác quan Van Gogh lần đầu có tại Việt Nam.
Được giới chuyên môn đánh giá là "bản giao hưởng sôi động của ánh sáng, màu sắc và âm thanh", triển lãm không chỉ dành riêng cho những người yêu tranh, mà còn là điểm đến đáng trải nghiệm cho mọi người, bất kể lứa tuổi.
Không gian sáng tạo vẽ tranh dành cho mọi lứa tuổi tại triển lãm
Không chỉ hấp dẫn những người yêu thích nghệ thuật đương đại, triển lãm còn là một điểm "check-in" đầy mê hoặc cho giới trẻ với những cánh đồng lúa mì, vườn hoa hướng dương, những khung cảnh "ma mị" mà Van Gogh đưa vào tác phẩm của mình. Cuộc đời và lý tưởng của Van Gogh được "nhân hóa" lại theo hướng cởi mở, đồng thời đem lại nhiều suy tư cho những ai có trí tưởng tượng bay bổng.
Trên thực tế, triển lãm đa giác quan Van Gogh có mặt từ lâu và rất nổi tiếng trên thế giới trong nhiều năm qua. Triển lãm mang tính tương tác này thành công vang dội ở nhiều quốc gia phát triển, trong khu vực Đông Nam Á có thể kể đến Singapore và Thái Lan.
Điều này nghĩa là từ nay, người Việt Nam không cần phải ra nước ngoài để trải nghiệm những xu hướng nghệ thuật đương đại mới trên thế giới. Triển lãm Van Gogh Art Lighting Experience tại Trung tâm thương mại Gigamall vì thế sẽ giúp tăng cường lợi thế cạnh tranh về du lịch trong hệ sinh thái giải trí, trải nghiệm nghệ thuật đương đại.
Khách nước ngoài trải nghiệm VR tại triển lãm
Nhìn rộng hơn, dự án Van Gogh này không chỉ mang đến một triển lãm nghệ thuật đẳng cấp quốc tế được đầu tư công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới, mà còn góp phần nâng tầm ngành công nghệ giải trí Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, được xem là điểm nhấn ý nghĩa, mang đến màu sắc và ấn tượng cho bức tranh du lịch TP.HCM.
Như vậy, dịp lễ hội đón năm mới, người dân TP.HCM sẽ có một điểm đến thưởng thức nghệ thuật kiểu mới đầy thú vị, hấp dẫn với mọi lứa tuổi. Cùng nhau trải nghiệm nghệ thuật độc đáo với công nghệ hàng đầu thế giới không chỉ mang ý nghĩa "check-in" cá nhân, mà còn là những khoảnh khắc, kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình, người thân và bạn bè trong những ngày đầu năm mới 2024.
Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh được tổ chức bởi Công ty Jazzy Paradise và First Interactive Technology, với sự tham gia của các đơn vị đồng hành: Gigamall Việt Nam, Vioso; các đơn vị bảo trợ truyền thông: báo Người Lao Động, báo Vietnamnet; đơn vị tài trợ Ngân hàng Nam Á, Set Education.
Triển lãm diễn ra Tầng 8 TTTM Gigamall, TP Thủ Đức (Số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, Tp. Thủ Đức, TP.HCM).
Theo dõi các thông tin chi tiết về triển lãm tại website: http://vangoghexpo.vn/ hoặc fanpage: https://www.facebook.com/vangoghexpovn