Không phải ngẫu nhiên, khi nhắc đến một thương hiệu cà phê thân thuộc để thư giãn hoặc làm việc, không ít người Việt Nam sẽ chẳng ngần ngại gọi tên Highlands Coffee. Bởi lẽ, cảm thức mà Highlands Coffee mang đến cho mỗi người chưa bao giờ dừng lại ở một ly cà phê, một tách trà hay một món bánh ngon.
Xem khách đến cửa hàng như là một "người thân"
Có một "quy tắc bất thành văn" mà bất kỳ nhân viên nào tại Highlands Coffee cũng đều thuộc nằm lòng, đó chính là mỗi vị khách, dù lạ hay quen, chỉ cần đặt chân đến "ngôi nhà" Highlands Coffee, sẽ chính là "người thân", là khách quý trong gia đình – những người đã đồng hành, chung tay tạo nên một Highlands Coffee như hiện tại, sau hơn hai thập kỷ qua.
Chính vì vậy, nhân viên tại Highlands Coffee thường sẽ sử dụng cách xưng hô như anh, chị, cô, chú… để gọi và chào hỏi khách thay vì câu "Xin chào quý khách". Bởi xuất phát từ sự lễ phép chuẩn mực để xưng hô với những người thân trong gia đình, đây cũng là một nét đẹp trong văn hoá Việt mà thương hiệu luôn theo đuổi.
Có những ngày Sài Gòn nóng như đổ lửa, tâm trạng mỗi người cũng vì thế mà dễ trở nên "cáu gắt" hơn, thế nhưng chỉ cần ghé qua Highlands Coffee Nguyễn Cơ Thạch (Quận 2 - TP. HCM), bắt gặp hình ảnh bình dị, thân thương cùng nụ cười hiền của chú bảo vệ đang cặm dụi đón và dắt xe cho khách tại đây, thì trời dù có nắng đến mấy cũng vì thế mà trở nên dịu dàng hơn.
Nếu những ai đã là khách hàng quen thuộc ở chi nhánh này, sẽ không khó để nhận ra rằng, chú là một "trường hợp đặc biệt" tại Highlands Coffee, là người khiếm thính, đã đến với "ngôi nhà" Highlands Coffee như một mối duyên lành.
Cũng như những nhân viên bảo vệ khác của Highlands Coffee, chú là người gặp gỡ đầu tiên và cũng là người nói lời chào tạm biệt những vị khách quý của cửa hàng trước khi ra về. Công việc của chú cùng các đồng nghiệp luôn vất vả, dẫu nắng dẫu mưa, các chú vẫn ở đó, đón và chào mọi người "đến" và "về nhà" như một thói quen.
Hà Nội, mỗi buổi sáng đầu ngày, cô Quỳnh cùng bạn bè của mình vẫn luôn chọn Highlands Coffee như một thói quen để "đánh thức ngày mới". Không tự nhiên thói quen này được hình thành và duy trì đến tận bây giờ, cô kể, ở độ tuổi của cô, không thể bắt nhịp công nghệ 4.0 được như giới trẻ, nên các chương trình thông qua ứng dụng là cô "chịu".
Ấy vậy mà mỗi khi đến Highlands Coffee, các bạn nhân viên ở bất kỳ chi nhánh nào cũng sẽ tận tình hướng dẫn cô lấy mã giảm giá để tiết kiệm chi phí. Dù chỉ là một cử chỉ nhỏ, nhưng cô Quỳnh cảm thấy ấm áp với sự nhiệt tình này.
Thông thường, khách hàng đến với Highlands Coffee sẽ thanh toán và nhận nước tại quầy. Tuy nhiên thực tế, Highlands Coffee thấu hiểu việc nhiều khách hàng lớn tuổi hoặc những người di chuyển khó khăn sẽ không quen thuộc với điều này. Do đó, các bạn nhân viên vẫn luôn chủ động linh hoạt hỗ trợ và giúp tất cả mọi người để có trải nghiệm thật sự thoải mái và dễ chịu tại Highlands Coffee.
Tác phong chuyên nghiệp, gìn giữ sự thấu cảm
Nguyên do khiến khách hàng lựa chọn và yêu mến Highlands Coffee còn đến từ sự tự tin trong tác phong, thân thiện và quan tâm chân thành. Mỗi nhân viên của Highlands Coffee đều được đào tạo để luôn tự tin về bản thân. Sự chuyên nghiệp của các bạn được thể hiện qua dáng đứng thẳng, sự rõ ràng trong giao tiếp, luôn hiểu rõ các kiến thức và kỹ năng cần có của mình để phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất.
Bắt đầu từ khoảnh khắc gặp gỡ các chú bảo vệ ngoài cửa, sự cởi mở niềm nở sẽ theo chân bạn suốt một hành trình trọn vẹn khi đến với Highlands Coffee. Nụ cười chào của nhân viên giúp mở cửa khi bạn vừa bước vào không gian, ánh nhìn háo hức sẵn sàng chuẩn bị món ngon cho "khách quý" khi các bạn thu ngân nhìn thấy bạn dù vẫn còn cách xa tầm 10 bước chân,…
Rời khỏi cửa hàng, vào một buổi chiều vắng khách, anh Huy (TP. HCM) khách quen tại Highlands bắt gặp một chị bán hàng rong đang ngồi thụp xuống trước vỉa hè, không giấu nổi sự mệt mỏi trên gương mặt. Thấy vậy, anh dự định đến hỏi han giúp đỡ.
Tuy nhiên, ngay lúc đó, một bạn nữ nhân viên đã đến bên chị, nhẹ nhàng dúi ít tiền, kèm nụ cười hiền: "Chị ơi, em không biết mua gì hết nên em gửi chị tiền để chị trang trải". Huy kể lại rằng cũng chính vì những khoảnh khắc như thế, đối với anh, nhân viên ở Highlands Coffee luôn mang đến một sự chuyên nghiệp nhất định, nhưng cũng tinh tế và đầy sự thấu cảm.
Vững bước trên hành trình gắn kết cộng đồng
Nhìn lại một chặng đường dài đã qua cùng những giá trị cộng đồng mà thương hiệu vun đắp, Đại diện Highlands Coffee chia sẻ: "Cái gốc của sự Tận Tâm mà Highlands Coffee xây dựng, không dừng lại ở những tiêu chí mà chúng tôi đề ra. Chúng tôi ghi nhận lại câu chuyện, lắng nghe những góp ý, khắc phục những vấn đề mà khách hàng chưa hài lòng… để nhanh chóng nâng cao trải nghiệm của mọi người ở bất kỳ cửa hàng nào. Highlands Coffee cam kết tận dụng hết sức mình, đặt "tâm" vào vị trí của khách để cải thiện dịch vụ chất lượng, giúp Highlands Coffee thật sự trở thành một phần gắn bó của mọi người, mọi cộng đồng."
Có thể nói, những khoảnh khắc và câu chuyện kể trên chỉ là một phần nhỏ giữa muôn vàn những khoảnh khắc đáng trân quý nối tiếp nhau tại các cửa hàng Highlands Coffee. Tất cả đã được tạo dựng dựa trên Triết lý Tận Tâm mà đội ngũ Highlands Coffee theo đuổi từ những ngày đầu phục vụ. Đây cũng là cách mà đội ngũ Highlands Coffee chọn để thể hiện bản sắc dân tộc trong lòng thương hiệu, phản ánh chân thực những nét tính cách cố hữu trong văn hoá Việt: Đối đãi bằng tâm, cư xử bằng sự chân thành.