Tranh cãi về Hyundai Grand i10 2021 vừa ra mắt: Bản đắt thiếu Cruise Control, bản rẻ lại có

Minh Quân | 07-08-2021 - 06:48 AM

(Tổ Quốc) - Sự phân bổ option giữa các phiên bản hay điều chỉnh giá trên thế hệ mới của Hyundai Grand i10 2021 đang tạo ra những tranh luận trái chiều.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới vừa được giới thiệu tại Việt Nam với thiết kế thay đổi hoàn toàn so với đời cũ, đi kèm với đó là không gian nội thất mới mẻ, hiện đại hơn. Đánh đổi điều đó là mức giá tăng 40 triệu. 

Hiện tại, Grand i10 2021 được phân phối với 6 phiên bản, giá dao động từ 360 triệu đến 455 triệu đồng. Soi xét kỹ tới trang bị, cư dân mạng đang nổ ra nhiều cuộc tranh luận trái chiều.

Tranh cãi về Hyundai Grand i10 2021 vừa ra mắt: Bản đắt thiếu Cruise Control, bản rẻ lại có - Ảnh 1.

Hyundai Grand i10 2021 có giá tăng cao. Ảnh: TC Motor.

"Với mức giá này, Hyundai khó đưa i10 trở lại ngôi vương"

"Giá như này khó cạnh tranh được với Fadil vì mẫu xe Việt đang giảm nhiều quá", tài khoản Minh Hoàng để lại bình luận ở bài viết ra mắt Grand i10 tại một diễn đàn ô tô. Đồng quan điểm, tài khoản Thanh Tùng cho rằng với mức giá 455 triệu đồng của Grand i10 Sedan 1.2 AT, anh có thể mua các mẫu xe hạng B như Kia Soluto (giá từ 369 triệu đồng), Mitsubishi Attrage (từ 375 triệu đồng), Hyundai Accent (từ 426 triệu đồng). “Như vậy, có thể thấy Hyundai đang tập trung doanh số vào các bản thấp hơn”, anh Tùng cho biết thêm.

Tranh cãi về Hyundai Grand i10 2021 vừa ra mắt: Bản đắt thiếu Cruise Control, bản rẻ lại có - Ảnh 2.

Bản cao cấp của Grand i10 2021 đang có giá bán gần chạm tới Hyundai Accent - mẫu xe thuộc phân khúc lớn hơn. Ảnh: TC Motor.

Với mức tăng giá 30-40 triệu đồng, Grand i10 2021 cũng tạo ra một số tranh cãi ở nhóm khách hàng kinh doanh xe dịch vụ. Anh Nguyễn Nhật Minh, người kinh doanh xe dịch vụ, cho rằng mức giá mới của Grand i10 chưa hợp lý. "Bản Grand i10 Sedan 1.2 MT Tiêu chuẩn đắt hơn đời cũ 30 triệu đồng. Nếu mua về làm dịch vụ, tôi sẽ gặp khó khăn vì không thể tăng giá do tình hình kinh tế hiện nay chưa cho phép", anh Minh chia sẻ với phóng viên.

"Với giá này, một số người dùng sẽ nghĩ tới Accent, kể cả bản tiêu chuẩn vẫn đi sướng hơn Grand i10", tài khoản Nguyễn Văn Trọng bình luận trong một hội nhóm Grand i10 trên mạng xã hội.

Bên cạnh mức giá cao, danh sách trang bị của Grand i10 2021 cũng được mổ xẻ khá nhiều. "Tôi trông đợi khá nhiều ở Grand i10 thế hệ mới sau khi xem bản Grand i10 Nios tại Ấn Độ. Tôi mong đợi có đèn gương cầu projector và điều hòa tự động như bản Ấn", anh Lê Thành (TP. HCM) chia sẻ với phóng viên.

Tranh cãi về Hyundai Grand i10 2021 vừa ra mắt: Bản đắt thiếu Cruise Control, bản rẻ lại có - Ảnh 3.

Cụm đèn chính vẫn sử dụng loại halogen khiến Grand i10 giảm sức hút đôi chút. Ảnh: TC Motor.

"Thiết kế của Grand i10 2021 đẹp và nội thất hiện đại hơn đời cũ. Tuy nhiên, sẽ hoàn hảo hơn nếu đèn giống với bản Ấn, khi đó chắc chắn xe sẽ tăng sức cạnh tranh hơn", tài khoản Nguyễn Nhân nhận xét trên một hội nhóm người dùng Hyundai Grand i10.

Trong khi đó, tài khoản Trung Anh cảm thấy khó hiểu với cách nhà sản xuất phân phối trang bị cho Grand i10 mới. "Cho nhiều bác chưa biết thì Hyundai Grand i10 bản hatchback cao nhất có giá 435 triệu đồng thì được trang bị Cruise Control. Bản sedan cao cấp nhất thì lại không có trang bị này dù sở hữu mức giá đắt hơn 20 triệu đồng", Trung Anh chia sẻ trong một hội nhóm về xe trên mạng xã hội.

Bổ sung ý kiến này, tài khoản Minh Trí bình luận: "Bản sedan chỉ được cái rộng rãi và phần đuôi xe thiết kế đẹp hơn bản hatchback, còn lại đều kém hơn. Không chỉ Cruise Control, Grand i10 bản sedan cao nhất còn thiếu đi hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử. Bản sedan còn thua thiệt khi sử dụng ghế nỉ trong khi bản hatchback là ghế da".

Tranh cãi về Hyundai Grand i10 2021 vừa ra mắt: Bản đắt thiếu Cruise Control, bản rẻ lại có - Ảnh 4.

Bản sedan đắt đỏ hơn nhưng thiếu trang bị so với bản hatchback. Ảnh: TC Motor.

"Vẫn là mẫu xe đáng mua"

Bên cạnh những điểm trừ kể trên, không thể phủ nhận Hyundai đã làm khá nhiều thay đổi tích cực với Grand i10 2021.

Đầu tiên là màn lột xác khá ấn tượng của Grand i10. Dù đã ra mắt tại Ấn Độ từ năm 2019, thiết kế của Grand i10 thế hệ mới vẫn đủ sức hút với khách hàng Việt. Ngôn ngữ thiết kế cá tính và hiện đại đi kèm kích thước thuộc hàng lớn nhất phân khúc là điểm cộng của Grand i10 2021.

Tranh cãi về Hyundai Grand i10 2021 vừa ra mắt: Bản đắt thiếu Cruise Control, bản rẻ lại có - Ảnh 6.

Không thể phủ nhận Grand i10 2021 là một trong những mẫu xe đẹp nhất trong phân khúc hạng A hiện nay. Ảnh: TC Motor.

"Tôi thích phần đầu của Grand i10 2021. Phần đèn và nắp ca-pô mang đến cái nhìn thời trang trong khi từ lưới tản nhiệt trở xuống, xe trông thể thao hơn. Cụm đèn daylight LED kiểu boomerang nằm ngay trên lưới tản nhiệt có thể xem là đặc điểm nhận diện của Grand i10", độc giả Hoàng Nam chia sẻ với phóng viên.

Đồng quan điểm, tài khoản Khôi Phạm bình luận trong một diễn đàn người dùng ô tô rằng: "Phải công nhận là Grand i10 mới đẹp thật. Cùng với Kia Morning đời mới, Grand i10 2021 là một trong những mẫu xe đẹp nhất trong nhóm xe hạng A hiện nay".

"Không có điều hòa tự động nhưng Grand i10 được bổ sung cửa gió cho hàng ghế sau và tính năng Cruise Control. Theo tôi thì 2 trang bị này thiết thực hơn điều hòa tự động", tài khoản Minh Phương nhận xét trong hội nhóm người dùng Grand i10 trên mạng xã hội.

Tranh cãi về Hyundai Grand i10 2021 vừa ra mắt: Bản đắt thiếu Cruise Control, bản rẻ lại có - Ảnh 7.

Cửa gió cho hàng ghế sau và danh sách tính năng an toàn là điểm cộng của Grand i10. Ảnh: TC Motor.

Đang cân nhắc mua xe cho mình và vợ sử dụng, anh Quốc Việt ấn tượng với danh sách tính năng an toàn của Grand i10 mới. "Không nhiều mẫu xe trong phân khúc sở hữu cả Cruise Control, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và hỗ trợ khởi hành ngang dốc như Grand i10", anh Quốc Việt chia sẻ.

Tranh cãi về Hyundai Grand i10 2021 vừa ra mắt: Bản đắt thiếu Cruise Control, bản rẻ lại có - Ảnh 10.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM