Trầm trồ show diễn nghệ thuật của các bạn học sinh: Nhiều vấn đề nóng được gửi gắm, còn thành công gây quỹ 400 triệu cho người nghèo

Đông | 21-05-2023 - 20:47 PM

(Tổ Quốc) - Đúng là một chương trình vừa đầu tư mãn nhãn vừa có ý nghĩa nhân văn!

Có một sự thật không thể phủ nhận được rằng học sinh hiện nay "đa zi năng" thật đấy, không chỉ học chăm, mà ai ai cũng năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động thiện nguyện… Vậy nên, có rất nhiều chương trình, sự kiện được học sinh tạo nên mà khiến người lớn phải trầm trồ vì chẳng thể tin học sinh ngày nay lại giỏi đến thế.

Nói đâu xa, chương trình D-Show 23 do trường Phổ thông Dewey (The Dewey Schools) tổ chức chính là một ví dụ. Cho những ai chưa biết, đây là một chương trình nghệ thuật thường niên dành cho các bạn học sinh Dewey toàn hệ thống.

“Trầm trồ” trước show diễn nghệ thuật của các bạn học sinh: Nhiều vấn đề “nóng” gài gắm, còn thành công gây quỹ 400 triệu cho người nghèo  - Ảnh 1.

Chung kết chương trình D-Show 23 được diễn ra vào chiều 20/5

Sau vòng sơ loại diễn ra từ đầu tháng 3/2023, các tiết mục xuất sắc nhất được lựa chọn vào chung kết. Với sự sáng tạo của mình, các bạn học sinh đã khiến sân khấu final diễn ra chiều qua (20/5) bùng nổ hơn bao giờ hết.

Sáng tạo vô kể với những tiếc mục biểu diễn

Với chủ đề "This is me" (Đây là tôi), năm nay chương trình tạo cơ hội cho các bạn học sinh được cất lên tiếng nói cá nhân, qua đó thể hiện tài năng, tâm hồn và nhân cách của thế hệ Gen Z, Gen Alpha thời nay.

Nếu như ở vòng sơ loại tại cơ sở trường, các bạn được thể hiện tài năng ở nhiều hình thức khác nhau như: nhảy, ca múa, diễn kịch, hát, biểu diễn xiếc… thì ở chung kết các bạn chỉ có 2 hình thức thể hiện là Nhạc kịch và Nhảy hiện đại mà thôi.

Dù bị giới hạn ở hình thức thể hiện nhưng chất lượng tác phẩm, độ đầu tư vẫn công phu không đùa được đâu nhé. Nếu những tiết mục nhảy hiện đại với kỹ thuật khó, phức tạp, độc đáo và hấp dẫn đã gây ấn tượng mạnh với khán giả thì ở phần nhạc kịch, khán giả, phụ huynh vừa được chiêm ngưỡng những màn nhảy múa công phu vừa có thêm những góc nhìn mới mẻ về thế giới học đường của các bạn trẻ hiện nay.

Nhiều vấn đề "nổi cộm" được các bạn đưa vào màn biểu diễn của mình

Hàng loạt vấn đề nổi cộm được các bạn trẻ khéo léo gửi gắm vào trong các tiết mục của mình như: Bạo lực học đường, hành trình theo đuổi đam mê, xung đột liên thế hệ, mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái…

Có một điều đáng chú ý nữa là các tiết mục đều được thẩm định bởi ban giám khảo chất lượng. Một vài cái tên có thể kể đến như: Nhà báo, Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng; PGS.TS Trần Thành Nam, ca sĩ Phương Ly… Bảo sao tiết mục nào cũng hay, cũng ấn tượng khiến khán giả đứng ngồi không yên.

Dàn giám khảo và khách mời của chương trình cực chất lượng

Gây quỹ từ thiện vì người nghèo

Đặc biệt, trong chung kết còn có một triển lãm tranh cùng chủ đề "This is me" do các thí sinh tham dự vẽ và bán đấu giá ngay tại triển lãm để gây quỹ từ thiện hỗ trợ 64 trường hợp khó khăn, người già neo đơn và người mắc bệnh hiểm nghèo tại 3 xã Thanh Sơn, Thanh Cao, Cao Dương huyện Lương Sơn, Hòa Bình với số tiền ước tính khoảng 400 triệu đồng.

Các tác phẩm được sử dụng nhiều chất liệu đã khắc họa chân dung của chính các bạn học sinh với những góc nhìn khác nhau… Những bức tranh do chính các bạn định giá và bán trong triển lãm.

Năm thứ 2 đồng hành cùng D-Show, Cô Nguyễn Thị Hải Thanh - Giám đốc Dự án; Giám đốc trường học Dewey Hải Phòng cho biết: "Thành công lớn nhất của D-Show với chúng tôi đến thời điểm này có lẽ đọng lại trọn vẹn trong những chia sẻ của các em học sinh về chương trình, rằng 'Cô ơi, một năm làm D-Show 10 lần được không? Thầy ơi, con muốn được là một thành viên của BTC chương trình!'...".

“Trầm trồ” trước show diễn nghệ thuật của các bạn học sinh: Nhiều vấn đề “nóng” gài gắm, còn thành công gây quỹ 400 triệu cho người nghèo  - Ảnh 5.

Sau cùng, chương trình đã tìm được quán quân xứng đáng

Có thể nói, chương trình đã trở thành sợi dây gắn kết giữa học sinh, thầy cô và phụ huynh thông qua sân chơi chung, ở nơi đó tất cả trở thành những người bạn, những người đồng nghiệp trong cùng một dự án. Ở đó, mọi người cùng trưởng thành, học hỏi lẫn nhau và trở thành phiên bản tốt hơn của chính bản thân mình.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.