TP.HCM: Thông tin tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của người dân được xử lý và cập nhật thế nào?

Ngọc Ngân | 16-09-2021 - 19:15 PM

(Tổ Quốc) - Chiều 16/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã nói rõ hơn về quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo HCDC, hệ thống tiếp nhận phản ánh thông tin tiêm vắc xin phòng Covid-19 chấp nhận thêm các giấy tờ khác liên quan đến việc tiêm vắc xin (giấy hẹn tiêm, giấy khám sàng lọc, tin nhắn hẹn tiêm, …) bên cạnh giấy xác nhận tiêm chủng. Do lượng phản ánh lớn và yêu cầu tính chính xác nên hệ thống cần thời gian để rà soát, đối chiếu thông tin.

Những ngày vừa qua, HCDC đã hướng dẫn người dân gửi yêu cầu phản ánh cập nhật thông tin tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 (https://tiemchungcovid19.gov.vn).

Đây là Cổng thông tin do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp thực hiện, cho phép người dân, tổ chức đăng ký tiêm, tra cứu chứng nhận tiêm; đăng ký cơ sở tiêm chủng; và công khai thông tin về số lượng vắc xin, phân bổ vắc xin, số lượng đối tượng đăng ký, đã tiêm, kết quả tiêm chủng.

TP.HCM: Thông tin tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của người dân được xử lý và cập nhật thế nào? - Ảnh 1.

Sau khi được Bộ Y tế cấp tài khoản để truy cập vào hệ thống quản lý phản ánh, HCDC đã phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng quy trình và tổ chức triển khai xử lý phản ánh. Việc ra quyết định phê duyệt hoặc từ chối phản ánh của người dân được thực hiện thông qua hoạt động rà soát, đối chiếu thông tin người dân cung cấp và thông tin trên giấy xác nhận hoặc các giấy tờ khác liên quan đến việc tiêm vắc xin của từng trường hợp phản ánh. để đảm bảo tính chính xác của thông tin khi cập nhật trên hệ thống.

Đối với các trường hợp phản ánh bị từ chối, hệ thống sẽ phản hồi cho người dân bằng tin nhắn SMS qua số điện thoại cung cấp trong phản ánh với nội dung "Thông tin ông/bà phản ánh trên cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 chưa chính xác, vui lòng truy cập vào website https://tiemchungcovid19.gov.vn/ để tạo lại phản ánh mới".

Đồng thời, lý do từ chối phản ánh cũng được ghi nhận trên hệ thống, người dân có thể gọi đến tổng đài của Bộ Y tế 1900 9095 để được thông tin cụ thể lý do từ chối phản ánh.

Đối với các trường hợp phản ánh được phê duyệt, dữ liệu sẽ được chuyển để cập nhật trên hệ thống và phản hồi cho người dân bằng tin nhắn SMS qua số điện thoại cung cấp trong phản ánh khi kết quả cập nhật thành công.

Vừa qua, nhiều người dân cũng đã phản ánh tình trạng thông tin tiêm vắc xin của mình không được cập nhật, hoặc cập nhật sai trên hệ thống. Nguyên nhân của tình trạng này được xác định là do hệ thống dữ liệu chưa hoàn chỉnh, việc nhập liệu cần thêm nhiều thời gian. Sở Y tế đã gửi công văn yêu cầu các đơn vị sớm cập nhật trước ngày 20/9.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Tết an vui với ưu đãi miễn phí bảo dưỡng từ Panasonic

Dịp cuối năm là thời điểm mỗi gia đình đều chú trọng tân trang cho ngôi nhà của mình cũng như quan tâm đến sức khỏe cho các thành viên. Hiểu được mong muốn đó, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thường niên 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn và cả nhà chuẩn bị một mùa Tết khỏe mạnh và an lành.