Sau một thời gian con trẻ được nghỉ học ở nhà để giúp giảm sự lây lan của COVID-19. Tuần vừa qua gần 1 triệu trẻ mầm non đã chính thức nhập học. Giữa thời kỳ dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp cùng nhiều biến chủng mới, việc con trẻ cũng bắt đầu tiếp cận với môi trường bên ngoài cũng là vấn đề đáng được lưu tâm. Thế nhưng nếu cha mẹ cần biết cách chăm sóc trẻ đúng cách sẽ không chỉ bảo vệ, đảm bảo việc học cho trẻ mà còn bảo vệ được sức khỏe cho cả gia đình.
Hiểu được điều này, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã phối hợp cùng Công ty TNHH Kao Việt Nam và Hội LHPN Q.6 tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Chăm sóc con trong mùa dịch". Buổi toạ đàm thu hút sự quan tâm, tham dự của 200 nữ công nhân, nữ lao động, cùng các đơn vị báo đài thành phố.
Ngoài ra, buổi toà đàm còn có sự góp mặt của các khách mời là Bác sĩ Nguyễn Lan Hải - giảng viên của Học viện Thần học Thánh Tô-ma, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội Trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM và Thạc sĩ tâm lý Lê Minh Huân - Nguyên Giảng viên khoa tâm lý học trường ĐH Sư Phạm TP.HCM.
Ngoài các khách mời còn có hơn 200 người là công nhân, lao động, các đơn vị báo đài trên địa bàn thành phố
Với mục đích nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về sức khỏe - tình yêu - hôn nhân và gia đình trong nữ công nhân, lao động nhập cư trên địa bàn TP.HCM với mục đích sâu xa: góp phần phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ hạnh phúc phụ nữ trẻ em do Báo Phụ Nữ và Công ty TNHH Kao Việt Nam phối hợp tổ chức từ tháng 3/2022.
Theo bà Lý Việt Trung, Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM: "Cùng với việc chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, tăng sức đề kháng về thể chất, là nhắc trẻ rừa tay, vệ sinh cá nhân, khử khuẩn, tuân thủ quy tắc 5k... còn có cả câu chuyện chú ý quan tâm cùng bảo vệ kịp thời cho con trẻ về sức khỏe tâm thần, sức khỏe giới tính..."
Đồng hành cùng chương trình lần này, ông Shoichi Hasegawa, Tổng Giám đốc Công ty Kao Việt Nam cho biết: "Với sứ mệnh Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn - Kirei, Kao Việt Nam đã và đang tập trung tham gia rất nhiều hoạt động đóng góp cho môi trường, xã hội và quản trị (ESG).
Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một công ty luôn đồng hành để hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có một cuộc sống sạch sẽ, vệ sinh và khỏe mạnh hơn, góp phần đem lại một tương lai tươi sáng và một cuộc sống vui tươi đầy ắp tiếng cười cho trẻ em và tất cả phụ nữ Việt Nam, dù họ đang đi làm, đang nuôi con nhỏ hay đang làm nội trợ cho gia đình".