Toyota Hybrid sáng tạo trong cách tiếp cận khách hàng

Quang Vũ | 26-12-2024 - 17:00 PM

Dải sản phẩm Toyota Hybrid tiếp tục ghi dấu ấn tại Techfest Vĩnh Phúc 2024, khẳng định sự trẻ trung và sáng tạo của hãng xe Nhật Bản trong cách tiếp cận khách hàng.

Toyota Hybrid sáng tạo trong cách tiếp cận khách hàng - Ảnh 1.

Trong vài năm trở lại đây, Toyota đã có những bước chuyển mình tích cực, từ một hãng xe với dải sản phẩm uy tín nhưng có phần trung tính, khó tiếp cận tệp khách hàng trẻ, hãng xe Nhật Bản đã "mở lòng" hơn, tiếp cận những xu hướng mới, trẻ hóa các mẫu xe và sáng tạo trong cách tiếp cận khách hàng. Các sự kiện mở được hãng tổ chức thường xuyên, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Năm 2024 đánh dấu những nỗ lực của Toyota trong việc mang dải sản phẩm xe xanh Hybrid tiếp cận gần hơn với người dùng Việt. Sau Toyota Carnival, Điểm xanh vạn hành trình, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Ngày hội Việt Nam xanh, Toyota Hybrid tiếp tục gây ấn tượng tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc 2024 (Techfest).

Toyota Hybrid sáng tạo trong cách tiếp cận khách hàng - Ảnh 2.

Đến với Techfest, Toyota một lần nữa khẳng định định hướng tiếp cận đa chiều hướng đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, xa hơn nữa là tầm nhìn Beyond Zero - Phát thải bằng 0 và hơn thế nữa. Trong đó, Hybrid là giải pháp xe xanh phù hợp hơn cả khi tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải, không cần sạc điện, không làm thay đổi thói quen người dùng và bảo dưỡng tương tự xe xăng. 2 mẫu xe Hybrid nổi bật là Camry mới ra mắt và Corolla Cross đã thu hút đông đảo khách hàng tham quan, tìm hiểu. Đặt ở vị trí trung tâm là mô hình lát cắt động cơ hybrid trên Camry, mô phỏng chân thực cơ chế hoạt động của động cơ xăng và mô-tơ điện, cho khách tham quan góc nhìn chân thực nhất. "Hybrid là phát minh tuyệt vời của Toyota, hoạt động không khác xe xăng, nhưng lại tiện lợi hơn xe điện mà vẫn tiết kiệm xăng, sạch sẽ hơn cho người dùng", anh Mạnh Dũng, khách tham quan Techfest chia sẻ. Bên cạnh đó, mô hình sa bàn Beyond Zero thể hiện rõ tầm nhìn tiếp cận đa chiều của Toyota hay trải nghiệm các tính năng an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense qua công nghệ thực tế ảo cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Tiên phong sáng tạo công nghệ Hybrid cho đến khai mở dòng xe này, mang những sáng tạo mới đến gần hơn với người dùng đã thể hiện sự tôn trọng của hãng xe Nhật Bản dành cho thị trường Việt Nam, cùng hiện thực hóa cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong mục tiêu đưa phát thải dòng về 0 vào năm 2050. Chiến lược của Toyota đã cho thấy kết quả tích cực. 11 tháng của năm 2024, 4.489 xe Toyota Hybrid được giao đến tay khách hàng, chiếm 54% thị phần thị trường, nâng tổng tích lũy lên 12.963 xe. Trong đó, Innova Cross Hybrid cũng là mẫu xe xăng lai điện bán chạy bậc nhất thị trường Việt Nam. Trẻ trung và hiện đại trong thiết kế, giàu hàm lượng công nghệ an toàn và tiện ích, kế thừa các giá trị cốt lõi của thương hiệu, Toyota Hybrid hứa hẹn sẽ đạt những bước tiến lớn hơn trong tương lai gần.

Toyota Hybrid sáng tạo trong cách tiếp cận khách hàng - Ảnh 3.

Đặt nhà máy tại Vĩnh Phúc từ năm 1995, Toyota đã góp phần đưa tỉnh bước sang một trang sử mới, trở thành một trong những trung tâm công nghiệp hàng đầu cả nước, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động, thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội địa phương. Cũng trong sự kiện Techfest vừa qua, Toyota Việt Nam và UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tại Vĩnh Phúc trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô, nhằm phát triển ngành công nghiệp ô tô, hỗ trợ nâng cao năng lực doanh nghiệp và thúc đẩy kinh tế địa phương. Đây được xem là bước tiến mới, tạo đà cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh học hỏi, cải tiến chất lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh và từng bước chen chân vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Tại lễ ký kết trong ngày khai mạc Techfest, ông Nakano Keita - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam khẳng định: "Tỉnh Vĩnh Phúc với vị trí chiến lược, hạ tầng hiện đại và chính sách đầu tư hiệu quả, là đối tác tin cậy của Toyota Việt Nam. Chúng tôi tin rằng hợp tác này sẽ giúp tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy đầu tư trong nước, từng bước nâng cao năng lực, cải tiến công nghệ và sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế".

Thành công tại Techfest Vĩnh Phúc được xem là cái kết đẹp cho hành trình 2024 của Toyota, tạo tiền đề mở ra cánh cửa mới, với những cơ hội mới trong năm 2025 - cột mốc kỷ niệm 30 năm Toyota có mặt tại Việt Nam.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

VIB dẫn đầu về chi tiêu thẻ Mastercard năm 2024

Chiếm lĩnh vị trí số 1 tại Việt Nam về chi tiêu thẻ Mastercard, và nhận cùng lúc 8 giải thưởng từ tổ chức thẻ quốc tế này, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đang thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng người dùng thẻ Việt.