Theo Cars Guide, thương hiệu Nhật Bản thực tế đã đăng ký bản quyền tên gọi GR Hilux từ tháng 7/2019 nhưng tới giờ mới được chấp thuận. Trước đó, Toyota cũng tửng thử "nghịch" GR Hilux với một mẫu xe đặc biệt tại thị trường Brazil hồi năm 2018 nhưng phiên bản này có vẻ sẽ được mở bán rộng rãi hơn xét tới khu vực xe đăng ký.
Vẫn theo tờ báo Australia, GR Hilux có thể xuất hiện ở mọi thị trường Toyota có mạng lưới đại lý để đối đầu sòng phẳng Ford Ranger Raptor, đặc biệt là ở khu vực châu Á Thái Bình Dương nơi Hilux có trọng lượng không kém nếu không muốn nói là nhỉnh hơn Ranger.
Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, Toyota Australia nhanh chóng đăng đàn cho biết họ chưa có ý định sử dụng tên gọi GR Hilux và đây chỉ là động thái "bảo vệ tài sản để sử dụng trong tương lai" bất chấp "nhu cầu mua bán tải hiệu suất cao cực cao trong nước".
Chiếc Hilux GR mở bán tại Brazil đã nói ở trên trang bị động cơ V6 4.0L 235 mã lực, 375 Nm mô-men xoắn. Con số trên có lẽ là chưa đủ cao để thực sự đe dọa Ranger Raptor, tuy nhiên thương hiệu Nhật hoàn toàn có thể chỉnh sử động cơ trên để chạm ngưỡng 250 "ngựa" dễ dàng.
Tham khảo: CarsGuide