YouTube là nền tảng đăng tải video lớn nhất thế giới hiện tại, đa phần các nghệ sĩ, nhóm nhạc đều sẽ đăng tải video lên đây. Ngoài ra, rất nhiều nghệ sĩ cũng sở hữu kênh YouTube cá nhân của riêng mình. Dựa vào lượt view và lượt người đăng ký chúng ta có thể theo dõi được độ nổi tiếng của họ, dưới đây là thống kê danh sách 5 nghệ sĩ Kpop nữ có lượng người theo dõi khủng nhất trên YouTube.
1. Lisa (BLACKPINK): 8,11 triệu subscribe
Cách đây không lâu, vào ngày 21/8, người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng đến Lisa , khi kênh YouTube của "cỗ máy nhảy" BLACKPINK chính thức cán mốc 8 triệu người đăng ký.
Kênh YouTube của Lisa với tên Lilifilm Official được lập vào ngày 25/10/2018, sau 3 năm đã thu về 322 triệu lượt xem chỉ với 13 video. Cô nàng đã vượt qua IU và Jennie để vươn lên dẫn đầu trong danh sách các nữ idol Kpop sở hữu kênh YouTube với nhiều lượt subscribe nhất.
Vào 2/2/2021, Lisa mới chỉ xếp ở vị trí thứ 3
Kênh YouTube của Lisa chủ yếu xoay quanh những câu chuyện cuộc sống thường ngày, từ hậu trường, nhà cửa, unbox Photobook, những chuyến dã ngoại cùng bạn bè, hay các clip nhảy "điêu luyện" triệu view.
2. Jennie (BLACKPINK): 6,78 triệu subscribe
Kênh YouTube Jennierubyjane Official của Jennie có phần "sinh sau đẻ muộn" hơn so với người em cùng nhóm. Nhưng điều bất ngờ là, Jennie đã từng "vượt mặt" Lisa về số lượt đăng ký, cô nàng đã thu về 5 triệu người đăng ký cho kênh YouTube của mình chỉ trong vòng 3 tuần và chỉ đăng vỏn vẹn... 1 video.
Tuy hiện tại đã bị Lisa "vượt mặt" nhưng cũng không thể phủ nhận độ hot của Jennie khi chỉ với 4 video cô nàng đã thu về gần 60 triệu lượt xem cùng 6,78 triệu subscribe. Video cuối cùng trên kênh "Jennierubyjane Official" là từ ngày 13/5, đã gần 4 tháng cô nàng chưa hoạt động trên nền tảng này nhưng chỉ trong tháng 8, kênh YouTube của Jennie đã tăng gần 111K lượt đăng ký mới.
3. IU: 6,71 triệu subscribe
Kênh YouTube của "em gái quốc dân" được lập vào ngày 13/2/2017 hiện có 6,71 triệu người đăng ký, thu về hơn 957 triệu lượt xem chỉ với 125 video. Trong năm 2021, nữ ca sĩ thu về 148 triệu lượt xem từ Hàn Quốc, tổng view của cô còn vượt cả kênh YouTube BLACKPINK. 4 cô gái đến từ YG Entertainment được mệnh danh là "nữ hoàng YouTube", lượt đăng ký kênh chỉ xếp sau Justin Bieber trong giới nghệ sĩ toàn cầu. Thế nhưng lượt xem YouTube tại Hàn Quốc của BLACKPINK trong 4 tháng đầu năm chỉ đạt 108 triệu views.
Trên kênh YouTube của mình, ngoài việc đăng những cảnh quay vlog hậu trường quảng cáo, clip biểu diễn trực tiếp... kênh còn có nội dung đa dạng về IU và âm nhạc của cô.
4. Solar (MAMAMOO): 3,3 triệu subscribe
Solar là cô nàng trưởng nhóm quyền lực của nhóm nhạc nữ MAMAMOO. Không chỉ sở hữu khả năng ca hát, vũ đạo tuyệt vời mà "chị đại" Solar còn có một thân hình đẹp khiến bao cô gái phải ghen tị.
Cô nàng đã mở kênh YouTube riêng của mình vào 24/1/2019, hiện đã thu về hơn 203 triệu view cùng hơn 3,3 triệu người đăng ký cho 251 video. Đây là nơi giúp cô có thể đến gần hơn với người hâm mộ thông qua việc chia cuộc sống cá nhân, công việc ca hát, cover ca khúc, chế độ tập luyện, phong cách trang điểm, tương tác với fan... Solarsido được đánh giá là có những video sáng tạo và mang tính giải trí cao.
Trong show truyền hình Happy Together mùa 4 (11/2019) Solar đã từng tiết lộ về thu nhập từ kênh YouTube cá nhân. Cô cho biết: "Ở thời điểm cao nhất, tôi có thể kiếm được 100 triệu won (gần 2 tỉ đồng) mỗi tháng".
5. Rosé (BLACKPINK): 3,02 triệu subscribe
Rosé đã công khai kênh YouTube của mình chỉ vài ngày sau khi ra MV On The Ground, theo thống kê từ trang Social Blade thì kênh YouTube của Rosé đã được thành lập từ ngày 17/12/2019 nhưng đến ngày 18/3/2021 thì đã tăng thêm tận 1,05 triệu subscribe.
Kênh YouTube của Rosé chỉ có 3 video nhưng cũng đã thu về hơn 3 triệu lượt subscribe. Tuy đáng lẽ đã được "đập hộp" nút vàng YouTube từ sớm nhưng tới ngày 20/8 trên Instagram cá nhân, Rosé mới khoe với fan hâm mộ của mình việc cô nàng vừa chính thức nhận được chiếc nút danh giá kia. Có lẽ do tình hình dịch Covid-19, nữ ca sĩ đã nhận được nút Vàng trên tay trễ hơn dự kiến.