“Tin tưởng là yêu thương” - Bộ ảnh khắc họa những khác biệt về suy nghĩ của phụ huynh và Gen Z

Quang Vũ | 17-08-2021 - 17:18 PM

(Tổ Quốc) - Yêu thương con, hy sinh mọi thứ vì con, liệu rằng đó có phải điều mà Gen Z muốn? Bộ ảnh "Tin tưởng là yêu thương" do bảo hiểm BSH thực hiện sẽ giúp phụ huynh hiểu thêm được những suy nghĩ, cá tính của Gen Z.

Gen Z là từ dùng để chỉ những bạn trẻ có năm sinh trong giai đoạn từ năm 1995 - 2012, được sinh ra và lớn lên trong kỷ nguyên công nghệ. Định nghĩa về hạnh phúc, sung túc và thành công của Gen Z cũng vì thế mà khác đi ít nhiều so với các thế hệ trước đó. Chính vì vậy trong nhiều trường hợp, việc phụ huynh đưa ra những kinh nghiệm gắn với thế hệ của mình để áp đặt suy nghĩ của con trẻ sẽ không còn phù hợp. Xã hội đã có nhiều thay đổi so với 20 - 30 năm trước, khi cha mẹ cùng độ tuổi với gen Z bây giờ.

“Tin tưởng là yêu thương” - Bộ ảnh khắc họa những khác biệt về suy nghĩ của phụ huynh và Gen Z - Ảnh 1.

“Tin tưởng là yêu thương” - Bộ ảnh khắc họa những khác biệt về suy nghĩ của phụ huynh và Gen Z - Ảnh 2.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Anphabe, đã chỉ ra rằng:"Khác với các thế hệ trước, có tới 81% các bạn trẻ Gen Z tự tin hiểu rõ bản thân, biết mình thích và không thích làm gì". Có thể nói, thế hệ Gen Z đã không còn giới hạn bản thân trong những khuôn khổ và định hướng của gia đình như những thế hệ trước.

Xuất phát từ tình yêu thương mà đôi khi phụ huynh có xu hướng lo lắng rất nhiều khi con trẻ đứng trước những quyết định quan trọng như lựa chọn lĩnh vực nghề nghiệp, chọn trường đại học, chọn công việc sau này... Việc lo lắng thái quá hay đôi khi là sự bao bọc, can thiệp quá sâu vào mọi quyết định của nhiều bậc phụ huynh khiến con cái mất đi cơ hội trải nghiệm, cơ hội được đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm trước những quyết định của bản thân. Cứ vậy, dần các con sẽ mất đi định hướng và mục tiêu của bản thân. Thay vì sống một cuộc đời của riêng mình thì  Gen Z luôn sống và chiều theo cảm xúc và mong muốn của bố mẹ. Điều đó sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tính cách và sự trưởng thành sau này của các con.

“Tin tưởng là yêu thương” - Bộ ảnh khắc họa những khác biệt về suy nghĩ của phụ huynh và Gen Z - Ảnh 3.

Gen Z là nhóm đối tượng năng động và rất nhanh nhạy với xu hướng mới. Theo báo cáo "How sophisticated GenZ Eat – Wear – Love and Influence Social Media trends?" do YouNet Media vừa công bố có tới 66.9% trên tổng số thảo luận mà các bạn trẻ quan tâm về chủ đề kiếm tiền ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra bộ 3 chủ đề Earn – Spend – Save (Kiếm tiền – Tiêu dùng – Tiết kiệm) cũng được đông đảo các bạn trẻ quan tâm thảo luận. GenZ cũng đang quen dần với việc sử dụng các dịch vụ tài chính để giúp họ tiết kiệm, chi tiêu hay quản lý tiền bạc. 

“Tin tưởng là yêu thương” - Bộ ảnh khắc họa những khác biệt về suy nghĩ của phụ huynh và Gen Z - Ảnh 4.

“Tin tưởng là yêu thương” - Bộ ảnh khắc họa những khác biệt về suy nghĩ của phụ huynh và Gen Z - Ảnh 5.

Mong muốn được đi xa hơn, tầm nhìn và định hướng của Gen Z không còn gói gọn trong không gian chật hẹp. Không chỉ là việc học, giờ đây Gen Z đã chủ động tìm hiểu nhiều khía cạnh của cuộc sống từ đam mê, nghề nghiệp, kế hoạch tài chính cá nhân, xu hướng xã hội.. và đặc biệt sâu thẳm bên trong là cả những lo lắng, quan tâm cho người thân trong gia đình. Tất cả những suy nghĩ đó không phải lúc nào Gen Z cũng nói ra mà sẽ lặng lẽ chứng minh bằng hành động và kết quả. Chí vì vậy điều bố mẹ có thể tạo động lực tốt nhất cho con chính là sự tin tưởng và yêu thương để tiếp thêm sức mạnh, sự tin tin giúp Gen Z chinh phục những mục tiêu ở phía trước.

“Tin tưởng là yêu thương” - Bộ ảnh khắc họa những khác biệt về suy nghĩ của phụ huynh và Gen Z - Ảnh 6.

“Tin tưởng là yêu thương” - Bộ ảnh khắc họa những khác biệt về suy nghĩ của phụ huynh và Gen Z - Ảnh 7.

Bộ ảnh "Tin tưởng là yêu thương" do Bảo hiểm BSH thực hiện với mục tiêu thể hiện những góc nhìn, suy nghĩ khác biệt giữa phụ huynh và Gen Z trong những câu chuyện rất đời thường như chuyện học tập, chuyện yêu đương, chuyện chi tiêu, chuyện sinh hoạt, chuyện công việc…  với phong cách thể hiện nhẹ nhàng pha chút hài hước. Trong tình cảm gia đình không thể thiếu sự yêu thương, quan tâm lẫn nhau. Nhưng sự quan tâm đó nên được thể hiện ở một chừng mực phù hợp. Qua bộ ảnh, BSH mong muốn kết nối hai thế hệ gần nhau hơn, hiểu nhau hơn để có thể cùng thấu hiểu, lắng nghe và tôn trọng những suy nghĩ của nhau. 

“Tin tưởng là yêu thương” - Bộ ảnh khắc họa những khác biệt về suy nghĩ của phụ huynh và Gen Z - Ảnh 8.

Hiện nay bảo hiểm BSH đang tổ chức cuộc thi ảnh/ video " Tin tưởng là yêu thương" là không gian để ba mẹ và con cái cùng giãi bày những tâm tư, tình cảm dành cho nhau. Khi mọi rào cản được xóa bỏ thì phụ huynh và con sẽ như những người bạn đồng hành cùng chia sẻ, lắng nghe và tôn trọng những quyết định của nhau. Những bậc phụ huynh hãy cho con có cơ hội thử sức, được lựa chọn, được sai và được thành công. 

Tham gia ngay tại đây: https://bit.ly/3rQN9me

Tìm hiểu về thương hiệu BSH: Bảo hiểm BSH được biết đến với vai trò tiên phong trong việc sáng tạo, phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp với thay đổi từ thị trường đặc biệt là thế hệ trẻ. Bên cạnh bảo hiểm truyền thống - bảo hiểm học sinh, sinh viên; thời gian qua BSH đã ra mắt thị trường các sản phẩm độc - lạ. Bảo hiểm mùa dịch nCoV Shield, bảo hiểm tiêm chủng Couple19 và đặc biệt bảo hiểm CyberGuard dành cho những người có thói quen sử dụng Internet, thường xuyên mua sắm online, sử dụng tiền trong tài khoản ngân hàng/ ví điện tử để giao dịch. BSH hiện đang được bình chọn là một trong 10 công ty uy tín trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ (theo VNR). Thông tin chi tiết về BSH tìm hiểu tại: www.bshc.com.vn hoặc thông qua Hotline: 1900 96 96 09.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Show diễn Nụ Hôn Của Biển Cả khuyến mãi cực lớn hè này

Từ nay đến hết 30/9/2024, show diễn đa trải nghiệm lớn hàng đầu thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả- Kiss Of The Sea đang áp dụng mức giá mùa hè với ưu đãi tới 30%. Đồng thời đến hết 15/08/2024, du khách mua vé máy bay Vietnam Airlines đến Phú Quốc sẽ nhận ngay voucher 50% mua vé show diễn.